Vụ

Vụ "án điểm" tại Sơn Tây: Nỗi lòng của người làm cha, làm mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Chưa bao giờ PV lại rơi vào vòng xoáy cảm xúc như lần thực thi nhiệm vụ này. Nghị lực phi thường của cô bé bước sang tuổi thứ 9 làm chúng tôi vui mừng bao nhiêu thì lại căm giận hung thủ bấy nhiêu.

Nhân dịp tựu trường (ngày 5/9) của học sinh trên cả nước, PV Người đưa tin đã có dịp trở lại xã Cổ Đông, Sơn Tây để gặp cháu Khuất Thị H, nạn nhân còn lại của vụ trọng án kinh hoàng đã qua. Thật bất ngờ, bằng nghị lực phi thường bé gái 9 tuổi đã dần trở lại hòa nhập được với cuộc sống thường ngày. Đây cũng chính là điều an ủi duy nhất để bố mẹ cháu được nguôi ngoai sau nỗi đau mất con mà tên "ác thú" Đặng Trần Hoài đã gây ra

Pháp luật - Vụ 'án điểm' tại Sơn Tây: Nỗi lòng của người làm cha, làm mẹ

Bố cháu H. đang kể lại những ngày cùng con "vượt bão"

Nước mặt lặn vào trong

Sau khi tìm hiểu, chúng tôi được biết, cháu H. đang dần ổn định tâm lý và đã tham gia học tập cùng bạn bè trang lứa ở trường Tiểu học xã Cổ Đông. Trò chuyện với PV, anh Khuất Văn H. là cha và chị Kiều Thị T. là mẹ cháu H. vẫn không giấu được dòng nước mắt khi nhắc lại vụ việc. Nỗi đau cùng với sự bàng hoàng đến "lặng người" vì mất con dường như còn in nguyên trên khuôn mặt khắc khổ của đôi vợ chồng trẻ trên 30 tuổi này. Anh Khuất Văn H. cho biết: Sau khi nhập viện Phụ sản Hà Nội thì cháu H. đã thôi hoảng loạn, nhưng về mặt tâm lý thì chưa được ổn định lắm. Trong thời gian điều trị vết thương, cháu H. đã được các bác sỹ bố trí một phòng riêng ở tầng 5, thuộc khoa Hậu phẫu để tiện cho việc chăm sóc. Theo các bác sỹ thì hôm mới vào viện, đêm nằm ngủ cháu hay giật mình nhưng sau đã dần ổn định. Anh H. tâm sự: "Con nằm viện được 3 ngày, tôi mới lên thăm được. Tôi ở nhà để lo lắng hậu sự cho em cháu H. Tôi cứ phải tỏ ra cứng rắn để làm chỗ dựa cho vợ, người thân chứ thực ra, tôi cũng đã "quỵ" trong tim rồi. Đàn ông chúng tôi, nỗi đau thường lặn vào trong mà." Nói thế, nhưng anh H. vẫn phải thừa nhận với chúng tôi: "Dù cố tỏ vẻ bình thường nhưng tôi không kìm được nước mắt khi vào viện thăm con. Tôi đành phải bước ra ngoài để người nhà không nhìn thấy".

Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sức khỏe của cháu H. đã dần hồi phục, nhưng tinh thần chưa được ổn định. Sự hoảng loạn luôn xuất hiện, kể cả khi đang ngủ lẫn khi thức. Chị Kiều Thị T. trò chuyện "Một số bác sỹ theo dõi còn cho biết nhiều đêm cháu H. vẫn giật mình khóc và nhắc đến chuyện ngày hôm đó. Đặc biệt, khi chưa biết em mình bị giết hại thì cháu H. vẫn luôn nhắc và hỏi mọi người xung quanh xem em mình như thế nào. Thậm chí nhiều lúc H. còn thắc mắc tại sao em không tới thăm mình cùng mọi người và gia đình". Chị T. nghẹn ngào trong dòng nước mắt, sau khi sức khỏe bình phục, cháu H. đã được gia đình chuyển sang viện Nhi Trung ương để điều trị tâm lý. Đến bệnh viện nào, cháu H. cũng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các bác sỹ nên cháu đã hồi phục sức khỏe và đang dần ổn định về tâm lý. Gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn đội ngũ các y bác sỹ. Hiện tại, vợ chồng tôi luôn theo dõi mọi di biến động tâm lý của con để trao đổi với các bác sỹ bệnh viện Nhi Trung ương nhằm tiếp tục điều trị cho cháu sớm ổn định tâm lý. Cũng theo anh H.: "Sau thời gian điều trị ngoại trú tại viện Nhi Trung ương thì cháu H. không còn sợ người lạ nữa. Điều này khác hẳn lúc đầu là cứ nhìn thấy người lạ, cháu hoảng loạn, tỏ ra lo lắng. Điều vợ chồng tôi yên tâm nữa là, khi tiếp xúc với người lạ cháu không e dè nữa mà còn khá tự tin. Qua theo dõi, tôi biết, con vẫn còn những sang chấn tâm lý. Cụ thể, thỉnh thoảng, đang đêm, cháu bỗng giật mình, tỉnh giấc. Những lần tỉnh dậy như vậy cháu rất khó ngủ lại được ngay vì có biểu hiện của sự hoảng hốt. Theo anh H. sau điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương, cháu H. gần như hoàn toàn bình phục. Lạ kỳ hơn nữa là mỗi khi có ai nhắc chuyện ... cháu H. gạt đi. Anh H. cho biết thêm: Nỗi đau chồng sự mất mát. Con đứa bị mất, đứa bị hại chưa vơi xót thương thì vợ tôi lại gánh tang cha. Trong đám tang, ông thợ kèn hỏi lại chuyện cũ, cháu tỏ thái độ khó chịu và cáu kỉnh trả lời: "Chú đừng có hỏi nữa, cháu không trả lời đâu!".

Pháp luật - Vụ 'án điểm' tại Sơn Tây: Nỗi lòng của người làm cha, làm mẹ (Hình 2).

Mẹ cháu H. đang trò chuyện cùng PV

Thiếu tình người

Nhớ lại chuyện cách đây ít ngày, chị T. kể: "Khi H. ra viện, con đã bình phục về tâm lý, đêm ngủ không giật mình nữa. Về nhà, biết tin em đã mất, đêm đến H. lại giật mình liên tục trong 10 ngày. Vợ chồng tôi sợ hãi, trao đổi với bác sỹ Bệnh viện Nhi TW, được tư vấn, đó là điều không tránh khỏi, cố gắng hạn chế, để con đừng xúc động...".

Anh H. buồn rầu nói: Nhìn chung thể trạng bên ngoài của cháu H. đã hồi phục, chỉ đôi khi có chút thay đổi về mặt tâm lý. Nhưng ... cấu tạo sinh học, bộ phận sinh dục trong cơ thể cháu H. đã không được như người bình thường. Mới đây, cháu có biểu hiện chảy dịch và máu. Trước sự việc trên, gia đình trao đổi với bác sỹ Bệnh viện Phụ sản thì được tư vấn, đấy là do chỉ khâu của vết thương tự đào thải. "Nhìn con trẻ hồn nhiên vui đùa mà tôi lại quặn thắt cả lòng, vì thương con" - anh H. rầu rĩ. Theo chị T., gia đình được an ủi đôi chút, đó là cháu H. đã cắp sách đến trường để học tập cùng các bạn đồng trang lứa.

Người thân, "người dưng" cũng đã chia sẻ với cháu H. và gia đình rất nhiều, vậy, vợ và gia đình tên Hoài, có ai hỏi thăm cháu H. không? - chúng tôi hỏi. Anh H. bức xúc trả lời: Tên "ác thú" bị bắt thì không nói làm gì, còn gia đình tên này thiếu tình người lắm. Từ khi tên Đặng Trần Hoài gây ra chuyện với hai con của tôi, gia đình ấy chưa một lời hỏi thăm, chia buồn

Nỗi căm phẫn dành cho kẻ sát nhân

Chúng tôi cảm nhận được những vương vấn của sự bàng hoàng vẫn chưa thôi trên khuôn mặt của nhiều người dân xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, khi được hỏi về cháu H. Đa số họ đều tỏ ra bức xúc, mong muốn các cơ quan bảo vệ pháp luật cần nghiêm trị "ác thú" nguy hiểm và cần phải loại bỏ tên Hoài khỏi cuộc sống xã hội.

Nhóm phóng viên


Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.