Vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: 9 tháng sống trong địa ngục của Elizabeth Smart (kỳ 14)

Vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: 9 tháng sống trong địa ngục của Elizabeth Smart (kỳ 14)

Thứ 7, 06/06/2020 | 08:39
0
Elizabeth Beth đã bị bắt cóc, hiếp dâm, tra tấn, ép dùng ma túy trong gần 300 ngày bị giam giữ.

Vụ án hiếp dâm rúng động thế giới: Thi thể bà lão khỏa thân mở màn tội ác của tên sát nhân "sao chép tội ác" (kỳ 13)

Elizabeth Ann Smart được sinh ra trong một gia đình sùng đạo vào 3/11/1987 ở Salt Lake, Utah, Mỹ. Elizabeth là người con thứ hai trong số 6 người con của một gia đình có truyền thống kinh doanh bất động sản. Từ nhỏ cô bé nổi tiếng trong phố với sự đáng yêu, lương thiện và tài năng chơi đàn hạc. Elizabeth bắt đầu chơi đàn hạc từ khi lên 5 và luyện tập vào bất cứ thời gian rảnh trong ngày.

An ninh - Hình sự - Vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: 9 tháng sống trong địa ngục của Elizabeth Smart (kỳ 14)

Elizabeth Smart 

Lên cấp hai, Elizabeth trở thành một nhạc công chơi đàn hạc có tiếng trong vùng Utah, bên cạnh đó cô bé còn phát triển thêm bộ môn cưỡi ngựa và chạy. Trong mắt giáo viên và những bạn học ở trường Elizabeth là cô mẫu người con gái hoàn hảo từ ngoại hình đế tâm hồn.

Ngày 4/6/2002, Elizabeth đang mệt mỏi chìm vào giấc ngủ sau buổi trao giải cuối năm tại trường học thì bỗng nhiên cô bé cảm nhận được một vật sắc lạnh kề vào cổ mình. Ngay khi cô định hét lên thì tên đột nhập ra lệnh: “Tao đang kề dao lên cổ mày, hãy im lặng và đi theo tao. Nếu không tao sẽ giết cả nhà mày”.

Elizabeth không có lựa chọn nào khác ngoài đi theo gã đàn ông bí ẩn. Và thật bất ngờ, cô phát hiện ra người bắt cóc cô không phải ai xa lạ mà là Brian David Mitchell, một tên giúp việc từng làm cho gia đình Elizabeth. Tên bắt cóc đã đưa cô đi qua rất nhiều cánh rừng để đến nơi vợ hắn, Wanda Barzee đang chờ.

An ninh - Hình sự - Vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: 9 tháng sống trong địa ngục của Elizabeth Smart (kỳ 14) (Hình 2).

Brian David Mitchell

Có lẽ một điều mà Brian không ngờ được rằng, Mary Smart, người em gái út ngủ cùng phòng với Elizabeth cũng biết chuyện chị mình bị bắt cóc nhưng vì khi đó quá sợ hãi nên Mary đã giả vờ ngủ. Sau khi Elizabeth bị bắt đi 2 tiếng, Mary đã chạy sang phòng bố mẹ thông báo sự việc. Ban đầu họ chỉ nghĩ Mary bị mộng du nhưng đến sáng hôm sau không tìm thấy tung tích Elizabeth trong nhà mọi người bố mẹ cô mới hoảng hốt báo cảnh sát. Mặc dù Mary là người biết chuyện nhưng khi đó cô bé đã giả vờ nhắm mắt ngủ nên không thể nhìn được diện mạo của tên bắt cóc khiến cảnh sát không thu thập được nhiều manh mối liên quan.

An ninh - Hình sự - Vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: 9 tháng sống trong địa ngục của Elizabeth Smart (kỳ 14) (Hình 3).

Wanda Barzee

Về phía Brian, hắn tự cho mình là một nhà tiên tri nên được phép “đa thê”. Chính vì vậy Brian đã bắt cóc và tuyên bố Elizabeth sẽ là vợ của hắn.

Brian và Wanda đã giam giữ cô trong suốt 9 tháng. Theo lời kể của Elizabeth, Brian đã hãm hiếp cô hàng ngày, đôi khi hắn còn buộc cô vào một chiếc cây trong hàng tiếng đồng hồ. Cặp đôi thậm chí còn ép cô phải tiêu thụ một lượng lớn rượu, chất kích thích và ma túy rồi bỏ đói cô trong nhiều ngày.

“Tôi bị cưỡng hiếp và nằm đó trong đau đớn cùng bất lực. Hắn ta rao giảng những thứ phép thuật, niềm tin kỳ quái và ép tôi phải công nhận hắn là một nhà tiên tri lỗi lạc. Nếu tôi phản kháng, bọn chúng sẽ đánh tôi không thương tiếc. Mỗi ngày hắn ra lại nghĩ ra một trò mới để hành hạ tôi. Cưỡng hiếp, đánh đập, ép dùng rượu và ma túy có lẽ không đủ đối với hắn. Tôi chỉ có thể khóc mỗi ngày và không ngừng hy vọng một ngày nào đó cha mẹ sẽ tìm thấy mình”, Elizabeth kể lại.

Dần dần Elizabeth đã chiếm được lòng tin của Brian nên được hắn “nới lỏng” kiểm soát hơn một chút. Hắn đã dẫn Elizabeth cùng Wanda vào thị trấn một cách ngang nhiên mà không bị ai phát hiện ra.

Ngày 12/3/2003, một người dân địa phương nhận ra Brian cùng Elizabeth có những hành tung kì quặc liền báo cho cảnh sát, chấm dứt cảnh địa ngục của cô bé.

Barzee sau khi bị bắt đã bị buộc tội bắt cóc, hành hạ tình dục nghiêm trọng, trộm cắp, theo báo cáo của CNN. Ban đầu, khi vụ án được xét xử vào năm 2004, bà ta được cho là không đủ năng lực để bị xét xử và sau đó được đưa vào Bệnh viện bang Utah để xem xét thêm.

Tuy nhiên, 5 năm sau, bà ta lại bắt cóc và vận chuyến trái phép một trẻ vị thành niên. Năm 2010, bà ta bị kết án 15 năm tù giam. Về phần Mitchell, hắn ta cũng từng được cho có vấn đề về tâm lý nhưng sau đó vào năm 2010 đã bị kết tội và phải chịu án chung thân.

An ninh - Hình sự - Vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: 9 tháng sống trong địa ngục của Elizabeth Smart (kỳ 14) (Hình 4).

Elizabeth sau 17 năm được giải cứu 

Sau 9 tháng bị giam cầm, cưỡng hiếp, cuối cùng Elizabeth cũng được trở về gia đình. Cô đã mất một khoảng thời gian để hồi phục và vượt qua những sốc tâm lý nặng nề. Năm 2013, Elizabeth cho ra mắt cuốn sách “Câu chuyện đời tôi” đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều độc giả và đạo diễn.

Năm 2011, Elizabeth kết hôn và có hai người con gái đáng yêu. Elizabeth vẫn rất vui vẻ mỗi khi được hỏi về vụ án năm xưa, cô từng chia sẻ, “Tôi kể cho họ về vụ bắt cóc không phải để có thêm sự nổi tiếng mà tôi muốn giúp những bậc cha mẹ biết cách xử lý nếu con bị bắt cóc cũng như cách họ bảo vệ con của mình”.

Han (theo Biography)

Mời quý độc giả đọc thêm những vụ án hiếp dâm chấn động thế giới khác tại đây

Bắt thêm Trưởng đài hóa thân vụ bảo kê ăn chặn tiền hoả táng ở Nam Định

Thứ 6, 05/06/2020 | 14:20
Liên quan đến đường dây bảo kê thu phí người hỏa táng ở Nam Định, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ và khám xét nhà riêng đối với Trần Đại Thủy, Trưởng đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình.

Vụ án hiếp dâm rúng động thế giới: Thi thể bà lão khỏa thân mở màn tội ác của tên sát nhân "sao chép tội ác" (kỳ 13)

Thứ 6, 05/06/2020 | 06:00
Năm 2019, cảnh sát bất ngờ tuyên bố đã bắt giữ được tên tội phạm hiếp dâm, giết người cách đây 28 năm là Lee Chun Jae và trả lại trong sạch cho người “tù oan” Yoon Sang Yeo.

Vụ án rúng động Trung Quốc: Vụ án giết người phi tang rồi đổ tội cho một “người bạn” không có thật (kỳ 30)

Thứ 6, 05/06/2020 | 12:00
Mặc dù hung thủ đã phải đền tội nhưng đến bây giờ thi thể của Trần Tú Hoa ở đây vẫn còn là một ẩn số.

An ninh hình sự 24h: Xét xử vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc; Nổ súng, rượt đuổi gần 20km vây bắt đối tượng vận chuyển ma túy

Thứ 5, 04/06/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h: Xét xử vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc; Khởi tố bổ sung Vụ Bí thư xã Liên Hà tội Xâm phạm mồ mả; Nổ súng, rượt đuổi gần 20km vây bắt đối tượng vận chuyển ma túy.

Vụ án chấn động Trung Quốc: 14 kẻ trong băng đảng Tú Mậu Bình ra tay sát hại "anh em", đốt xác phi tang (kỳ 29)

Thứ 5, 04/06/2020 | 12:00
Vụ án giết người rồi đốt xác phi tang của băng đảng Tú Mậu Bình đã trở thành một trong những vụ án gây chấn động HongKong những năm cuối thế kỷ 20.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.