Vụ án Lý Nguyễn Chung: Không nên kéo dài thêm

Vụ án Lý Nguyễn Chung: Không nên kéo dài thêm

Thứ 4, 29/07/2015 | 05:45
0
Tại phiên tòa vừa qua, bà Nguyễn Thị Thu Hà, nhân chứng mới đã nộp lên HDXX bản tự thú của ông Chấn sau khi xảy ra án mạng tại thôn Me…

Ai đưa bức tự thú của ông Chấn cho bà Hà?

Liên quan đến vụ án oan 10 năm, tại phiên xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung , bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú tại xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) nhân chứng mới trong phiên tòa đã đưa ra 14 căn cứ chứng minh Lý Nguyễn Chung vô tội.

Đồng thời bà Hà còn nộp lên HĐXX “bản tự thú của ông Nguyễn Thanh Chấn ” viết khoảng 1 tháng sau khi xảy ra vụ án mạng tại thôn Me năm 2003 để làm tăng tính thuyết phục bảo vệ quan điểm rằng: Ông Chấn mới là hung thủ thực sự.

Trước HĐXX, bà Hà cho rằng mình có được “bản tự thú của ông Chấn” là do gia đình phía bị hại cung cấp. Tuy nhiên, tại phiên tòa những người trong gia đình nạn nhân cho rằng không hề cung cấp bức tự thú của ông Chấn cho bà Hà.

Theo quy định của pháp luật, đối với tài liệu, hồ sơ của vụ án, những người có quyền tiếp cận và có loại tài liệu này là các cơ quan tiến hành tố tụng, các luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đối với các đương sự, bị cáo trong vụ án.

Thế nhưng, không hiểu vì sao bà Hà lại có bản tự thú của ông Chấn? Trả lời phóng viên báo điện tử Người đưa tin, bà Hà chỉ ngắn gọn đáp: “Tôi đang ở bệnh viện, mọi thông tin tôi đã khai trước tòa rồi”.

Pháp luật - Vụ án Lý Nguyễn Chung: Không nên kéo dài thêm

Bà Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng ông Chấn mới là hung thủ còn Lý Nguyễn Chung vô tội.

Không ít khiến dư luận đặt câu hỏi “ai là người cung cấp cho bà Hà “bản tự thú của ông Chấn”? Việc cung cấp tài liệu này cho “nhân chứng” mới với mục đích gì?

Tại phiên tòa vừa qua, lời khai của bà Hà đã trái ngược với lời khai của Lý Nguyễn Chung. Trong khi bà Hà cho rằng Lý Nguyễn Chung lấy 2 chiếc nhẫn của nạn nhân là không đúng vì trước đó, nạn nhân đã cắm cho bà Hà. Còn Lý Nguyễn Chun

Cùng chuyên mục

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.