Vụ án oan làm thay đổi luật nước Mỹ (Kỳ 1)

Vụ án oan làm thay đổi luật nước Mỹ (Kỳ 1)

Thứ 3, 09/04/2013 | 14:40
0
Trên đường đi làm về lúc nửa đêm, cô gái bị bắt cóc, hãm hiếp và đưa về gần nhà.

Từ một vụ hiếp dâm ở Phoenix

Một người phụ nữ trẻ làm việc tại nhà hát Paramount ở trung tâm thành phố Phoenix đang xem bộ phim cuối cùng của buổi chiếu ngày thứ Bảy. Vì là nhân viên tại đây, cô luôn có dịp xem các bộ phim mới và hay nhất cùng với đám đông khán giả. Chỉ có một điều khác biệt là sau mỗi bộ phim kết thúc, đám đông ra về để tận hưởng buổi tối của tháng Ba rất mát mẻ này thì cô phải ở lại, đóng tất cả các cửa của rạp hát, kiểm tra theo danh sách những khu vực an ninh rồi mới ra về.

Trong buổi tối ngày 2/3/1963 định mệnh ấy, rạp hát có chiếu bộ phim nổi tiếng về chiến tranh thế giới thứ II: The Longest Day (Ngày dài nhất). Bộ phim kết thúc khi đồng hồ đã điểm 23h và cô nhân viên 18 tuổi ấy phải bắt xe buýt về nhà sau khi làm xong nhiệm vụ của mình. Patricia McGee (không phải tên thật của cô) ngồi bên cạnh nam đồng nghiệp của mình khi cả hai đi xe buýt trở về nhà.

Tuy nhiên, khi xe tới bến cuối của thành phố Phoenix, cô gái phải chia tay người đồng nghiệp và xuống xe, đợi 1 tuyến xe khác. Patricia đứng đợi xe tới ở trạm gần ngã tư đường Marlette và Seventh, cạnh một tòa nhà thương mại của quận. Khi Patricia đang đi trên đường, một chiếc xe ô tô lao tới rồi đột ngột phanh lại, gần như là đã đâm vào cô gái. Sau đó chiếc xe đi qua cô một đoạn rất ngắn và dừng lại.

Từ trong xe, một người đàn ông bước ra và đi nhanh về phía cô. Ngày thường, dù đã 23h trên đường vẫn còn có người đi lại nhưng buổi tối hôm đó chỉ là Patricia và người đàn ông dáng cao, mảnh khảnh với mái tóc đen vừa bước ra khỏi ra. Cô gái liếc nhìn hắn đang khi tới gần mình nhưng không chú ý nhiều.

Khi cả hai đi ngang qua nhau, người đàn ông bất ngờ ôm ngang người Patricia, 1 tay bịt chặt miệng và ra lệnh cho cô không được hét lên. Patricia van xin hắn tha cho mình nhưng y vẫn kéo cô gái 18 tuổi vào xe của mình. Đôi bàn tay chắc khỏe ấn đầu cô xuống và ép cô ngồi vào ghế sau xe. Khi nạn nhân đang hoảng sợ, hắn trói chân tay cô. Chiếc xe nhanh chóng rời khỏi Phoenix đi vào 1 vùng hoang vắng mặc cho Patricia van xin thủ phạm tha cho mình. Người đàn ông lạnh lùng nói hắn sẽ không làm hại cô đâu.

Sau khi lái xe nhanh khoảng chừng 20 phút, hắn chọn một nơi vắng vẻ và cưỡng hiếp cô gái. Sau khi thỏa mãn dục vọng, kẻ lạ mặt đòi lấy thêm tiền. Patricia đưa cho hắn 4 đô la cô đang có trong ví. Hắn ra lệnh cho cô vào trong xe, trói lại và lấy áo khoác của mình phủ lên đầu cô rồi lái xe quay trở lại Phoenix. Bỏ cô gái lại tại bến xe buýt, gã đàn ông lạ mặt lái xe lao vút đi trong đêm.

Hiếp dâm đã trở thành một vấn nạn ngày càng nhức nhối tại Phoenix trong đầu những năm 1960. Theo Liva Baker, một phóng viên bám sát các vụ phụ nữ bị hiếp dâm, có 152 trường hợp bị hãm hiếp trong thành phố vào năm Patricia bị tấn công, tăng 20% so với năm trước và sang năm 1961, con số này là 33%. Cũng theo Baker, vào năm 1970, con số này đã tăng lên gấp đôi so với năm 1963.

Patricia nhanh chóng được đưa tới bệnh viện và các bác sỹ có được mẫu tinh trùng bên trong cô gái. Cảnh sát nhanh chóng bắt tay điều tra vụ việc.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Theo Trutv/Khampha.vn

Hé lộ vụ kỳ án trộm tranh tại bảo tàng Pháp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Tại Paris, tội phạm trộm tranh bị kết án không quá 5 năm tù mức án quá nhẹ so với những giá trị nghệ thuật mà chúng lấy đi.

Kỳ án con trai giết mẹ vứt sông

Thứ 2, 14/01/2013 | 13:52
Vụ án này thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, không chỉ bởi tội ác tày đình đó do chính người con đẻ gây ra đối với mẹ ruột của mình mà trong suốt quá trình xét xử, các bị cáo liên tục phản cung, gây nhiều khó khăn cho cơ quan tiến hành tố tụng...

Khởi đăng: Những kỳ án buôn người ở vùng cao

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Bằng những lời đường mật và sự cống hiến cơ thể ngọt ngào của mình, các "tú bà" xứ sở "sơn cùng thủy cốc" đang hiện hữu đầy mê hoặc, bắt đi không ít đàn ông, trai tráng trong vùng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.