Vụ án tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung và những bí mật lần đầu công bố (1)

Vụ án tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung và những bí mật lần đầu công bố (1)

Thứ 7, 21/11/2015 | 22:10
0
Vụ án xuất phát từ ghen tuông dẫn tới hủy hoại nhan sắc của một vũ nữ thuộc hàng hoa khôi của Sài Gòn đã diễn ra 53 năm. Tuy nhiên, mỗi khi nhắc lại vụ án ấy thì nhiều người vẫn còn rợn người.

Và có thể nói, đây là một vụ đánh ghen ác hiểm, tàn độc vào loại bậc nhất hơn nửa thế kỷ trước. Tuy nhiên, thời gian qua, xuất hiện quá nhiều thông tin sai lệch, không đúng sự thật về vụ án này và kể cả vũ nữ Cẩm Nhung. Kể từ số báo này, nhà văn H.T.Đ, người từng làm báo, viết văn tại thời điểm xảy ra vụ án sẽ vào cuộc tìm kiếm sự thật và đưa ra những thông tin chính xác nhất và toàn cảnh nhất.

Trước khi giở lại từng chi tiết của vụ thảm án về cô vũ nữ Cẩm Nhung 53 năm trước, chúng tôi thấy cần phải nói rõ hơn những điều mà cho đến ngày nay những ai chỉ nghe nói về cô vũ nữ Cẩm Nhung đã bị những ghi chép, thêm bớt của nhiều người, đã làm sai lệch câu chuyện cuộc đời về cô vũ nữ này…

Nhiều sự thật bị chôn vùi

Có lẽ chuyện đã quá lâu và người viết lại sau này về chuyện của Cẩm Nhung đã không nắm rõ, hoặc với ý đồ nào đó đã làm sai lệch hoàn toàn về câu chuyện. Có một sự thật khác do chính một người sống cùng thời với vũ nữ Cẩm Nhung, đã từng say mê nhan sắc của cô gái được mệnh danh là hoa khôi của vũ trường Sài Gòn thời ấy kể lại. Thêm nữa, người viết lại có may mắn sống cách nơi cư ngụ, cũng là nơi nạn nhân gặp nạn của Cẩm Nhung chỉ chưa đầy 300m.

Xã hội - Vụ án tạt a xít ca sĩ Cẩm Nhung và những bí mật lần đầu công bố (1)

Chân dung vũ nữ Cẩm Nhung bị tạt axit đăng tải trên báo chí Sài Gòn xưa.

Và do có điều kiện gần gũi và nắm hết mọi sự việc, kể cả có quen biết với kẻ trực tiếp cầm axít để hạ độc, do kẻ đó sống cùng quê với tác giả. Cho nên, bấy lâu nay, khi đọc được những bài viết đăng rải rác trên các mạng internet trong cũng như ngoài nước, đến lúc này, tôi thấy cần phải giở lại tình tiết của vụ án để nói một lần cho rõ. Từ đó, mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về một nạn nhân, một cô gái bé bỏng, đáng thương đã gục ngã trước bàn tay của những kẻ cậy đồng tiền và quyền lực mà tan nát cả cuộc đời…

Thời ấy, Sài Gòn có nhiều dancing (

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.