Vụ án Vĩnh Phúc: Một 'nhân vật' mới trở thành 'mục tiêu săn đuổi'

Vụ án Vĩnh Phúc: Một 'nhân vật' mới trở thành 'mục tiêu săn đuổi'

Thứ 7, 30/03/2013 | 15:09
0
Đây là thông tin mới nhất từ gia đình anh Nguyễn Văn H. được coi là “mắt xích” quan trọng của vụ án giết người phi tang xác tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Theo lý giải của gia đình bà T. (mẹ của anh H.), người em trai song sinh đang theo học tại Hà Nội, giống anh H. như đúc rất có thể là “mục tiêu săn đuổi” và bị “đánh oan” bất cứ lúc nào. Hiện người em trai của H. đang phải tạm tránh ở nhà cùng gia đình.

Vẫn hoang mang vì sợ bị trả thù

Thông tin mới nhất từ gia đình anh  H. (em họ của nạn nhân Nguyễn Tuấn A.), đã trở về nhà sau khi “tạm lánh” ở nhà một người thân để mở lại tiệm sửa chữa xe máy. Ngày 27/3,  Nguyễn Văn H., nhân vật được coi là “mắt xích” quan trọng của vụ án mạng xảy ra đêm ngày 14 rạng sáng ngày 15/3 tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đã trở về làm việc tại quán sửa xe quen thuộc gần nhà (phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên) sau một thời gian tạm nghỉ. H. là em họ của nạn nhân Nguyễn Tuấn A., người đã cùng đến ăn đêm ngày 14/3 ở Quán Tiên tại phường Hội Hợp và tại đây xảy ra va chạm với một số thanh niên khiến anh Tuấn A. bị sát hại.

Tuy nhiên, trong quá trình trở về từ cơ quan điều tra anh H. tỏ ra rất căng thẳng vì dư luận từ phía gia đình nạn nhân Tuấn A., do vậy H. phải tạm lánh tại nhà người thân cho an toàn. Sau khi thống nhất và bàn bạc cùng gia đình, anh H. đã quyết định trở về nhà và làm việc bình thường. Theo bà Bùi Thị T. (mẹ anh H.) thì những ngày trở về nhà, anh H. cũng chẳng rời khỏi nhà nửa bước, tâm trạng H. vẫn còn khá căng thẳng, nhưng được gia đình động viên nên H. nói với bố mẹ muốn ra quán sửa xe của anh để tiếp tục làm việc.

Pháp luật - Vụ án Vĩnh Phúc: Một 'nhân vật' mới trở thành 'mục tiêu săn đuổi'

 “Mắt xích” quan trọng Nguyễn Văn H. đã trở lại cuộc sống thường ngày?.

Qua tìm hiểu được biết, tuy quán sửa xe máy của H. chỉ cách nhà khoảng 300m, nhưng gia đình bà T. chẳng thể yên tâm nên ngày nào cũng phải đôn đáo chạy ra xem con trai mình có được an toàn hay không và H. làm việc như thế nào?. Theo bà T. thì sau sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân Tuấn A. vẫn chưa hết “căng thẳng” nên giữa gia đình H. và gia đình người họ hàng vẫn chưa thể ngồi cùng nhau nói chuyện được. “Tôi mong CQCSĐT sớm làm sáng tỏ vụ việc để gia đình chúng tôi có thể yên ổn làm ăn, chứ cứ sống trong tình trạng lo lắng phập phồng thế này mãi thì các con tôi biết như thế nào?” - Bà T. buồn rầu cho biết!.

Kể lại diễn biến vụ việc, bà Bùi Thị T. cho biết, chiều ngày 15/3, con bà đã khai báo sự việc với công an phường Hội Hợp về việc xảy ra ẩu đả tại quán ốc khu vực Quán Tiên và việc Tuấn A. mất tích. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, H. đã được mời lên trên công an TP. Vĩnh Yên để khai báo và đã bị tạm giữ tại đây, đến ngày 17/3 lại được cho về. Đến ngày 17/3, sau khi phát hiện thi thể của anh Nguyễn Tuấn A. tại cống nước nằm trên đoạn mương chạy trước cửa Quán Tiên thì H. lại bị gọi lên và tạm giữ. 

Do không có tài liệu chứng minh anh H. phạm tội nên ngày 18/3, cơ quan công an đã lại cho về. Tuy nhiên, anh H. đã viết đơn xin ở lại và tới ngày 19/3 mới về nhà người thân chứ không về nhà mẹ đẻ. "H. sợ bị trả thù và cũng ngại sức ép từ gia đình, hàng xóm nên đã tạm lánh đến ở nhà bác họ” - bà T. tiết lộ. 

Theo diễn biến vụ án, cô ruột của H. là bà Nguyễn Thị Ng. là người đã vào thăm và có buổi trò chuyện đầu tiên với anh H. tại nơi tạm giữ của công an - lại cho rằng: "Lúc vào thăm cháu khi đang ở công an, H. có kể bị đám người xấu nhắn tin đe dọa sẽ giết cả nhà nếu khai ra bọn nó". Trong đó có tin nhắn: “Mày mà khai báo chúng tao thì cả nhà mày mất mạng. Hai em mày học ở Hà Nội tao cũng không để yên”. Trao đổi với PV bà T. không giấu nổi vẻ sợ hãi: “Giờ thằng em sinh đôi của H. rất giống nhau nên gia đình cũng lo có thể bị “đánh oan”, đang tạm nghỉ việc ở nhà. Rõ khổ thân chúng nó”.

Trở lại “mắt xích” quan trọng trong vụ án, ngày đầu tiên làm việc tại quán sửa xe anh Nguyễn Văn H. đã có nhiều khách vào “mở hàng”. Quán sửa xe của H. được thiết kế là khu nhà ngoài của một người anh em, H. thuê để hành nghề. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của H. trong suốt thời gian qua. Theo anh H. thì từ khi trở về nhà đến nay không thấy có ai hay thông tin nào đe dọa bản. Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng thường xuyên liên lạc hỏi xem có bị đe dọa để can thiệp kịp thời.

Điều khá bất ngờ đối với PV, đó là trái ngược với những ý kiến của gia đình H. lại phủ nhận thông tin từng bị nhắn tin đe dọa giết cả nhà. Theo H., không có chuyện anh hay anh Tuấn A. mâu thuẫn trước đó với nhóm đối tượng bị bắt. Mọi chuyện xảy ra quá bất ngờ và nó hoàn toàn bộc phát tại quán. Từ khi về nhà, H. cũng chưa quay trở lại Quán Tiên và cũng không biết thông tin gì về ngôi nhà mà các đối tượng được cho là nghi can sát hại anh Tuấn A. từng ở. 

Anh H. cho biết thêm: “Từ hôm về nhà đến giờ vẫn chưa gặp ai bên nhà anh Tuấn A.. Sợ là bên ấy chưa hiểu hết được. Tôi cũng chỉ mong cơ quan điều tra sớm để mọi người hiểu rõ mọi chuyện”.

Pháp luật - Vụ án Vĩnh Phúc: Một 'nhân vật' mới trở thành 'mục tiêu săn đuổi' (Hình 2).

Ngôi nhà 4 tầng của con rể chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc mà các bị can trong vụ án từng hội họp.

Con rể chủ tịch UBND tỉnh có liên quan đến vụ trọng án?

Thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kết luận khám nghiệm tử thi nạn nhân Nguyễn Tuấn A. Cũng theo nguồn tin này, trong hai ngày 26 và 27/3 vừa qua, cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Vĩnh Phúc liên tục mời con rể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đến làm việc, nhằm làm rõ mối quan hệ của người này với một số bị can trong vụ án giết người. Liên quan đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn A. (SN 1986, trú tại phố Cả, phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên) vào rạng sáng 15/3, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang tích cực điều tra mở rộng vụ án.

Theo tìm hiểu của PV báo Người đưa tin, chủ doanh nghiệp này được công an tỉnh Vĩnh Phúc triệu tập là ông Trần Khánh D., Giám đốc công ty TNHH MTV. Được biết, công ty của ông này hoạt động nhiều lĩnh vực, trong đó có cả khai thác đá, đất sét, cát sỏi... Một lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho biết, ông D. đã có một tiền án và phải chấp hành hình phạt tù. Khi ra tù, ông D. khai thác cát trên sông Lô nên đã thu nhận một số bạn tù về làm việc cho công ty mình (!?). Căn nhà các bị can ở chính là căn nhà của ông D. để cho nhân viên ở. Hai vợ chồng ông D. ở tại một căn nhà khác cũng trên địa bàn phường Hội Hợp. Ngoài ra, ông D. còn có liên quan đến một vụ thanh toán nhau tại địa bàn tỉnh Phú Thọ cũng liên quan đến hoạt động khai thác cát. Việc dư luận cho rằng những đối tượng gây án có liên quan tới việc bảo kê cho "cát tặc" ở huyện Sông Lô là có cơ sở (!?).  

Tiếp tục mở rộng điều tra

Nhằm làm sáng tỏ hơn nguồn cơn vụ việc, cơ quan điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc và bộ Công an sẽ tiếp tục làm rõ, có hay không những mối quan hệ giữa ông D. với một số đối tượng trong vụ án như dư luận đã quan tâm. Sở dĩ, vì trước khi gây án, một số đối tượng bị bắt trong vụ án sinh sống tại ngôi nhà 4 tầng, gần ngã tư Quán Tiên (phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên). Ngôi nhà có nguồn gốc liên quan tới con rể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các bị can khai không liên quan tới con rể Chủ tịch. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, mở rộng điều tra hiện trường, thu thập những tài liệu và chứng cứ liên quan đến vụ trọng án này.

Thành Nam

Vụ Vĩnh Phúc: 'Mắt xích' bị tố uống bia với 'sát thủ'

Thứ 6, 29/03/2013 | 09:18
Sau khi Nguyễn Văn Hiệp, “mắt xích” quan trọng của vụ án về nhà, mở lại cửa hiệu sửa xe, anh Nguyễn Văn Nam, em ruột nạn nhân khẳng định đã thấy Hiệp ngồi uống bia với một số hung thủ ngay buổi trưa sau hôm nạn nhân bị sát hại.

Vụ giết người ở Vĩnh Phúc liên quan đến bảo kê 'cát tặc' Sông Lô

Thứ 3, 26/03/2013 | 17:02
Sáu đối tượng liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã bị bắt giữ.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.