Vụ ảnh cưới nude ở Đà Lạt: Sở VH,TT&DL đang làm việc với sở TT&TT Lâm Đồng

Vụ ảnh cưới nude ở Đà Lạt: Sở VH,TT&DL đang làm việc với sở TT&TT Lâm Đồng

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 10/04/2019 | 11:46
0
Nhiều ngày qua, những bức ảnh nude của cặp đôi cô dâu chú rể chụp tại khu rừng thuộc hồ Tuyền Lâm (TP Đà Lạt) gây nhiều tranh cãi trong dư luận. PV đã có liên lạc với sở VH,TT&DL Lâm Đồng về vấn đề này.

Theo đó, những bức ảnh nude của cặp đôi cô dâu chú rể chụp tại khu rừng thuộc thắng cảnh cấp Quốc gia hồ Tuyền Lâm (TP Đà Lạt) được nhiều người quan tâm vài ngày qua bởi độ "hở" nhiều phần nhạy cảm. Theo đó, một bộ phận lớn khán giả bày tỏ sự bức xúc, cho rằng những bức hình này đã "bôi bẩn" Đà Lạt vốn hiền hòa, mộng mơ.

Sự kiện - Vụ ảnh cưới nude ở Đà Lạt: Sở VH,TT&DL đang làm việc với sở TT&TT Lâm Đồng

Một trong những bức ảnh nude đang gây tranh cãi tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Trước những phản hồi trái chiều của dư luận, sáng ngày 10/4 PV báo Người Đưa Tin đã liên lạc với bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc sở VH,TT&DL tỉnh Lâm Đồng, bà Nguyên cho hay: "Trong sáng nay, sở sở VH,TT&DL đang họp với sở TT&TT để giải quyết cụ thể những vấn đề của bộ ảnh cưới nude. Nếu có thông tin mới, chúng tôi sẽ gửi đến báo chí và dư luận".

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hùng - người thực hiện bộ ảnh cưới nude này cũng cho biết: "Tôi không chụp ảnh đồi trụy nên chẳng có gì sợ cả".

Theo Nguyễn Hùng, địa điểm anh chọn thực hiện bộ hình này thuộc khu suối Tía, làng Đất Sét, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Trước đó, đây là địa điểm chụp ảnh du lịch nhưng đã bị bỏ hoang và không có người thu vé vào. Khi được hỏi, khi ê - kíp vào chụp có xin phép không? Nguyễn Hùng cho hay" "Chẳng nhẽ mỗi lần tôi đi chụp ảnh cưới lại phải chạy đi xin giấy phép khu vực?".

Sự kiện - Vụ ảnh cưới nude ở Đà Lạt: Sở VH,TT&DL đang làm việc với sở TT&TT Lâm Đồng (Hình 2).

Nhiều bức ảnh táo bạo khoe phần nhạy cảm của cơ thể.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao chia sẻ một bộ hình nude 100% của một cặp nam nữ được thực hiện tại Đà Lạt. Cũng như những lần khác, bộ ảnh nude này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía người xem. Trong khi có không ít ý kiến cho rằng, bộ ảnh khá đẹp thì một số lại nói những hình ảnh này có phần nhạy cảm, không phù hợp.

Đây không phải lần đầu tiên dân mạng ồn ào lên vì Đà Lạt bị bôi bẩn. Trước đó, người mẫu Thư Dung cũng đã gây nhiều tranh cãi khi thực hiện bộ ảnh khoe thân ở Tuyệt Tình Cốc, Đà Lạt.

Việc được cấp phép triển lãm - là tiêu chí hàng đầu để xác định ảnh nude nghệ thuật ?

Thứ 2, 28/01/2019 | 16:01
Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, hai khách mời là họa sĩ Nguyễn Quốc Hùng và người “chơi” ảnh, ông Văn Thành Nhân – đều thống nhất rằng hiện tại, cần có một hội đồng thẩm định để xác định ảnh nào là ảnh nude nghệ thuật, ảnh nào không phải. Tuy nhiên, hai ông vẫn lo ngại về việc xây dựng thành phần của Hội đồng.

Họa sĩ chia sẻ lý do chưa có ảnh nude cho nam giới ở Việt Nam

Thứ 5, 26/07/2018 | 18:45
Không ít người thắc mắc rằng, vì sao nam giới chưa góp mặt trong các triển lãm nude ở Việt Nam. Vậy có vùng cấm nào không mà các nhiếp ảnh gia dè dặt khi sáng tạo cho nam giới như vậy?

"Cởi trói" cho ảnh nude hay "tiếp sức" cho chạy đua triển lãm?

Thứ 4, 25/07/2018 | 19:36
Theo nhiếp ảnh gia Lê Đức, nghệ sĩ muốn chứng minh thực lực hay tạo dựng thương hiệu, không nhất thiết phải chạy đua để mở triển lãm bằng mọi giá.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.