Vụ ảnh 'tự sướng': Cán bộ Hội Chữ thập đỏ rút đơn mời luật sư

Vụ ảnh 'tự sướng': Cán bộ Hội Chữ thập đỏ rút đơn mời luật sư

Thứ 3, 05/05/2015 | 08:11
0
Bà N.L.H. đã rút đơn đề nghị luật sư bảo vệ hình ảnh, quyền riêng tư liên quan đến vụ việc hình ảnh tươi cười bên căn nhà sập được cho là tại Nepal bị đăng tải, giễu nhại...

Tối ngày 4/5, theo một số nguồn tin riêng, Luật sư Trọng Hải, Trưởng Văn phòng Luật sư Trọng Hải và cộng sự (thuộc Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An, đóng tại số 65, đường Lý Tự Trọng, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An) cho biết trên một số tờ báo rằng, bà N.L.H. đã rút đơn đề nghị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đời tư bí mật hình ảnh, bí mật về đời tư, bí mật công vụ trong chuyến đi công tác tại đất nước Nepal.

Bà H. là thành viên Đoàn công tác Hội chữ thập đỏ có bức ảnh tươi cười bên căn nhà được cho là tại Nepal sau động đất.

Xã hội - Vụ ảnh 'tự sướng': Cán bộ Hội Chữ thập đỏ rút đơn mời luật sư

Hình ảnh bà Nguyễn L.H "tự sướng ở Nepal" bị mang ra giễu nhại (ảnh: 9gag)

Trước đó, bà N.L.H. đã gửi đơn Văn phòng Luật sư Trọng Hải và cộng sự với nội dung:… “Đề nghị văn phòng luật sư Trọng Hải và các cộng sự cử luật sư để đại diện làm việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, bí mật hình ảnh, bí mật về đời tư, bí mật công vụ trong chuyến đi công tác tại đất nước Nepal từ ngày 18 đến 25/4/2015.

Trong đơn yêu cầu bà H. ghi rõ, tôi ủy quyền cho luật sư thay mặt, gặp làm việc để giải quyết những vấn đề liên quan. Kính mong các quý cơ quan giúp đỡ, phối hợp luật sư hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên sau đó, bà H. đã rút đơn trên và không yêu cầu Văn phòng luật sư vào cuộc.

Theo thông tin đã đưa trước đó, đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sang Nepal với tư cách là khách mời của Hội chữ thập đỏ Nepal và Hội chữ thập đỏ Nauy, toàn bộ ngân sách do Hội Chữ thập đỏ Nauy tài trợ theo chương trình Nâng cao năng lực, Phát triển tổ chức, Vệ sinh nước sạch và Giảm thiểu rủi ro thiên tai giai đoạn 2013-2017. Tuy nhiên, khi nước bạn bị động đất thì Đoàn lại trở về khiến dư luận tranh cãi.

Sự việc chưa yên bề thì mới đây, trên facebook và một số mạng xã hội có đăng tải hình ảnh bà H. miệng tươi cười đứng chỉ tay vào một căn nh

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.