Nghi án trưởng công an xã say rượu đánh 4 thanh niên

Nghi án trưởng công an xã say rượu đánh 4 thanh niên

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:37
0
Không có nghề nghiệp ổn định nên sau khi xong mùa vụ, 4 thanh niên Trần Văn Thể (SN 1989), Trần Văn Thắng (SN 1995), Đào Văn Hiệp (SN 1989) và Đào Văn Nam (SN 1985) cùng trú tại thôn Bịch, xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định thường rủ nhau đi đánh lưới, đặt ống tôm kiếm thêm trang trải cuộc sống gia đình.

Tưởng rằng công việc vất vả nặng nhọc này không ảnh hưởng đến ai, thì bất ngờ vào đêm ngày 11/8, 4 thanh niên trên đã bị nhóm công an xã Minh Tân đánh cho một trận dã man ngay tại nơi thả lưới về "tội" làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp?

Vô cớ đánh người?

Ngay sau khi nhận được thông tin qua số điện thoại đường dây nóng (091.336.7128), PV đã trở về địa phương để tìm hiểu vụ việc. Mặc dù cho đến thời điểm này sự việc trên đã diễn ra được gần một tuần nhưng trên gương mặt của 4 thanh niên Thể, Thắng, Hiệp, Nam và những người thân của họ vẫn tỏ rõ sự bức xúc khi kể về thời điểm bị Trưởng công xã Đinh Quang Chiến và công an viên đánh đập một cách dã man ngay giữa cánh đồng.

Miền bắc - Nghi án trưởng công an xã say rượu đánh 4 thanh niên

Bốn thanh niên vẫn còn bàng hoàng, bức xúc trước việc hành xử của nhóm công an xã Minh Thuận.

Kể lại sự việc bỗng dưng bị đánh, anh Trần Văn Thể không giấu được sự bức xúc. Theo đó, khoảng 19h ngày 11/8, anh này cùng với em ruột của mình là Thắng và em họ là Hiệp cùng nhau đến khi vực Cống Ngọc thả lưới. Sau khi thả hết số lưới, anh Thể bảo Thắng và Hiệp về nhà ăn cơm tối, còn mình ngồi lại canh số lưới trên.

Đến khoảng 21h, trong lúc đang gọi điện thoại cho em gái thì bất ngờ anh Thể nhìn thấy một người đi xe máy đi gần đến chỗ mình rồi bất thần đổ ập xuống. Do trời tối, nên anh Thể không thể biết người vừa ngã kia là ai nên đứng dậy hướng tầm mắt sang (nơi anh Thể ngồi và người ngã cách nhau một con ngòi). Thế nhưng, anh Thể đã bị ngay người đàn ông vừa ngã cất lời chửi một cách tục tĩu: "Đ.M thằng chó kia. Chỗ mày ngồi ấy à". Nghe vậy, anh Thể cũng quặc lại vài câu. Đúng lúc này, Thắng và Hiệp cũng ra đến nơi.

Thấy "đối phương" đông hơn mình, nên người đàn ông kia rút điện thoại rồi nói oang oang: "Chúng nó giết tao. Bọn mày đến ngay Cống Ngọc". Sau cuộc gọi đó, khoảng 10 phút sau có 5 người đến. Qua ánh đèn xe máy, Thể nhận được mặt của ông Đinh Quang Chiến, Trưởng công an xã (người bị ngã) cùng anh Hoàng, Phó trưởng công an xã và một số người trong ban công an.

Thấy người của mình đến, ông Chiến ra nói chuyện với Hoàng. Sau ít phút "hội ý", Chiến quát to: "Hôm nay, dù có mất chức, tao cũng cho chúng mày một trận" rồi lao vào đánh Thắng. Tiếp đến lao vào túm cổ Hiệp. Giúp sức cho Trưởng công an xã, nhóm công an viên cũng tích cực không kém, trong đó có một người tên Hưng lao vào tóm cổ Hiệp ghì xuống đường dùng chân và tay đánh liên tiếp vào người".

Thấy vậy, Thắng nhảy vào can ngăn nhưng cũng bị nhóm công an xã đánh. Thậm chí khi thấy Hiệp ngất, nghĩ anh này ăn vạ, ông Chiến lại tiếp tục lao vào đấm đá, kéo rách cả chiếc áo mà anh này đang mặc. Lo sợ trước những "cơn mưa đòn" của nhóm công an xã, anh Thể van nài xin tha. "Ông Chiến túm lấy cổ áo và bắt tôi quỳ xuống xin lỗi thì mới tha. Do thấy đánh Thắng và Hiệp nhiều quá nên tôi đành phải nhịn nhục mà làm theo" - anh Thể cho biết.

Anh Đào Văn Nam cũng cho biết, khi biết tin tôi đã đi thẳng ra khu vực Cống Ngọc. Vừa mới đến nơi, ông Chiến lao đến túm lấy cổ áo và giật chiếc điện thoại của Nam đập ngay xuống đường. Bất bình trước hành động trên, Nam có hỏi: "Sao anh đập điện thoại của tôi" thì ông Chiến bóp cổ và ghì xuống đường. Trợ giúp cho Chiến còn có Hưng, Hoàng. Do bị dồn vào một góc, anh Nam đã bị ba người "dần" cho một trận nhừ tử, ngất xỉu ngay tại chỗ.

Miền bắc - Nghi án trưởng công an xã say rượu đánh 4 thanh niên (Hình 2).

Chiếc điện thoại của anh Đào Văn Nam bị ông Chiến đập vỡ.

Trưởng công xã... say rượu?

Đây chính là lời khẳng định của 4 thanh niên Thể, Thắng, Hiệp, Nam. Bởi theo lời của hai anh Thể và Nam thì lúc này họ kịp nhận ra người cầm đầu nhóm công an xã kia chính là ông Đinh Quang Chiến, Trưởng công an xã Minh Thuận. Hơn nữa, do anh Thể là thành viên của đội dân quân tự vệ xã Minh Thuận thường xuyên giáp mặt ông Chiến nên không thể nhầm lẫn. Anh Nam khẳng định: "Lúc ông ấy (ông Chiến) túm cổ áo, tôi thấy sặc sụa mùi rượu. Chỉ người say mới không thể điều khiển được hành vi của mình". Anh Thể cũng cho biết: "Trong lúc ông Chiến lao vào đánh mấy anh em, tôi cũng kịp nhận ra mùi rượu nồng nặc".

Nhằm làm rõ vấn đề trên, chiều ngày 15/8, PV đến UBND xã Minh Thuận liên hệ làm việc. Tuy nhiên lấy lý do không đặt lịch từ trước và bận họp nên Chủ tịch xã Minh Thuận đã từ chối làm việc với PV. Liên quan đến vụ việc trên, bí thư đảng bộ xã Minh Thuận, Trần Xuân Lậm nhát gừng trả lời: "Đảng ủy đã giao cho UBND và ban công xã làm rõ vụ việc. Sai đến đâu, chúng tôi xử lý đến đó và công bố cho toàn thể nhân dân trong xã được biết".

Trước câu hỏi của PV, được biết 4 thanh niên Thể, Thắng, Nam, Hiệp bị đánh và bắt về Ủy ban xã về tội “làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp”, trong khi đó không phát hiện được họ dùng kích điện để đánh bắt cá hay tháo nước..., ông Lậm trả lời: "Từ trước đến nay một số đối tượng, cố tình tháo nước để đánh bắt cá gây ảnh hưởng đến sản xuất địa phương nên chúng tôi giao cho công xã làm rõ. Còn việc 4 thanh niên có tháo nước hay không thì phải vài ngày nữa, khi xác minh, làm rõ, chúng tôi sẽ trả lời quý báo".                

Nếu chết, thì quẳng xuống vệ sông?!

Một thông tin nữa mà anh Nam cũng cung cấp cho PV, sau khi bị đánh ngất, cả nhóm đã bị ban công an áp giải về trụ sở Ủy ban xã. Trên đường về trụ sở, anh Nam có nghe hai công an viên nói chuyện với nhau: "Cứ tưởng nó chết. Nó mà chết thật thì quẳng mẹ nó xuống vệ sông".

Được biết sau khi đưa về Ủy ban xã, cả 4 thanh niên trên đã bị công an xã bắt viết tường trình, với nội dung theo công an xã chỉ đạo: "Làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của địa phương".

Nguyễn Bắc - Phạm Dương

Trưởng công an xã dùng ĐTDĐ tang vật ‘gạ tình’ nữ sinh

Chủ nhật, 14/07/2013 | 11:10
Với hành vi dùng điện thoại nhắn tin “tình dục, gợi tình” đòi làm “chuyện người lớn” với nữ sinh, trưởng công an xã bị kỷ luật cảnh cáo đảng và mất chức.

Trưởng công an xã bắn người dân bảy phát đạn?

Thứ 3, 18/06/2013 | 08:31
Trưởng công an xã bị mời lên huyện để làm rõ việc bắn người.

Chân dung phó trưởng công an xã từng là con nghiện

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Chuỗi ngày chìm trong nghiện ngập của Bùi Đình Hảo, ở thôn Phong Cốc, xã Minh Đức, Mỹ Hào (Hưng Yên) giờ đã không còn nữa, bây giờ Hảo đã trở thành một Phó công an xã gương mẫu và được nhân dân tin yêu hết mực.

Chiêu gạ tình quái quỉ của một trưởng công an xã

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Chị N.H.L. (SN 1985, ngụ Biên Hòa, Đồng Nai) đã tố cáo ông Nguyễn Ngọc T, Trưởng Công an xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã có hành vi lợi dụng chức vụ gợi ý, ép buộc chị vào khách sạn.

Phó chủ tịch và trưởng công an xã bị tố đánh người

Thứ 5, 21/03/2013 | 14:02
Theo đơn của chị Nguyễn Thanh Hoa (SN 1984, trú tại thôn Thạc Quả 1, xã Yên Trường, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) gửi cho các cơ quan chức năng và báo giới, với nội dung tố cáo phó chủ tịch, trưởng công an và một số công an viên xã đã đánh đập chị cùng 3 thành viên khác trong gia đình chị.

Thuê người chém trưởng công an xã để giành 'ghế nóng'

Thứ 4, 16/01/2013 | 13:12
Hai đối tượng côn đồ xách mã tấu đến tận trụ sở công an xã chém ông Cọp. Biết có chuyện chẳng lành nên ông Cọp (đang ngồi ăn cháo) đứng lên tìm cách tránh xa hai đối tượng này.

Trưởng công an xã thôi việc vì cấp dưới đánh bạc tại trụ sở

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
– Hôm qua 8/8, UBND Xã Yên Thường đã họp và thông báo quyết định kỷ luật đối với các cán bộ công an đánh bạc ngay tại trụ sở công xã Yên Thường (Gia Lâm, Hà Nội), gây bức xúc cho người dân nơi đây trong thời gian qua.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.