Vụ bạo hành đến tử vong cháu bé 8 tuổi: Tội ác không thể tha thứ

Võ Công Thư
Thứ 4, 20/07/2022 | 11:20
1
“Dì ghẻ” Trang đã hành hạ cháu bé 8 tuổi nhiều ngày, liên tiếp trong nhiều giờ. Cha ruột cháu bé biết những không can ngăn dẫn đến cái chết tức tưởi của nạn nhân.

Theo lịch xét xử, ngày mai (21/7), TAND Tp.HCM sẽ mở phiên xử sơ thẩm vụ “dì ghẻ” và cha ruột bạo hành cháu bé 8 tuổi đến tử vong.

Vụ án gây chấn động dư luận hồi cuối năm 2021, bởi sự tàn nhẫn của “dì ghẻ” Trang và sự vô cảm của cha ruột cháu N.T.V.A., SN 2013.

Hồ sơ điều tra - Vụ bạo hành đến tử vong cháu bé 8 tuổi: Tội ác không thể tha thứ

"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày mai.

Cáo trạng của VKSND Tp.HCM truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang, SN 1995, quê tỉnh Gia Lai tội Giết người theo điểm b, n, q khoản 1 điều 123 và tội Hành hạ người khác điểm a, khoản 2, điều 140 Bộ Luật Hình sự.

Ở tội danh Giết người, Trang bị truy tố với các tình tiết giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ và vì động cơ đê hèn, khung hình phạt đến tử hình.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, SN 1985, ngụ quận 1, Tp.HCM - người tình của Trang và cũng là cha ruột của nạn nhân cũng bị truy tố hai tội Hành hạ người khác, theo điểm a, khoản 2, Điều 140  và Che giấu tội phạm, theo điểm b, khoản 1, Điều 389, BLHS.

Nạn nhân trong vụ án là cháu N.T.V.A., SN 2013, con ruột Thái. 

“Dì ghẻ” đánh đập con riêng của người tình một cách dã man

Theo cáo trạng, tháng 9/2020, Nguyễn Võ Quỳnh Trang dọn đến chung sống như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái tại một căn hộ ở Topaz 2 Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, Tp.HCM. Cháu N.T.V.A cũng sống tại đây.

Khoảng tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên cháu A. học trực tuyến tại nhà, Thái giao Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu A..

Trong quá trình sống chung từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang rất nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man đối với cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Ngày 22/12/2021, Thái đi làm, còn cháu A. ở nhà học trực tuyến theo lịch của nhà trường. Việc học của cháu được Trang giám sát. Từ 14h đến 14h30, Trang bắt cháu A. quỳ làm bài tập để Trang kiểm tra bài.

Từ 14h51 đến 18h, Trang cho cháu ngồi học nhưng không cho mặc quần áo. Trang sử dụng cây gỗ đánh mạnh liên tiếp, dồn dập vào người cháu A. Trong thời gian ngày, Thái không có nhà, nhưng khi xem camera thấy Trang đánh cháu A. thì có gọi điện nói Trang đừng đánh cháu nữa. Tuy nhiên, Trang vẫn đánh dã man cháu A. cho đến 18h thì cháu A. bất tỉnh.

Thấy cháu A. bất tỉnh, Trang gọi điện cho Thái về và cùng đưa cháu A. vào bệnh viện cấp cứu.

Trong thời gian chờ cấp cứu ở bệnh viện, Trang có kể cho Thái biết việc đánh cháu gái. Tuy nhiên Thái không trình báo, không tố giác, mà còn vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà chung cư, xóa dữ liệu camera.

Nghi ngờ cháu A. bị bạo hành vì thi thể có nhiều vết thâm bầm, cháu bé bị ngưng tuần hoàn và đã tử vong nên Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) đã trình báo công an.

Vào cuộc xác minh, Công an quận Bình Thạnh xác định Trang là thủ phạm nên bắt giữ khẩn cấp. Ngày 28/12/2021, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, Tp.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Đến tối 30/12/2021, công an tiếp tục thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Kim Trung Thái để điều tra.

Vụ án sau đó được cơ quan điều tra Công an Tp.HCM lấy lên để điều tra theo thẩm quyền.

Theo kết luận giám định pháp y tử thi số 198-22/KLGĐ-PY ngày 20/1 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Tp.HCM, cháu N.T.V.A. tử vong do phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Tội ác cần phải được nghiêm trị

Cáo trạng của VKSND Tp.HCM nêu rõ, có những ngày Trang đánh cháu A. trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gối và giơ hai tay lên cao...

Thái nhiều lần nhìn trực tiếp và chứng kiến Trang đánh cháu A. nhưng không can ngăn mà nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, đánh đập và hành hạ cháu A. bằng nhiều hung khí nguy hiểm như khúc gỗ, cây kim loại, cây ba trắc…

Các phương tiện này đều là hung khí nguy hiểm và được cơ quan giám định kết luận gây ra các tổn thương gây tử vong hoặc dẫn đến tử vong cho cháu A..

Về ý thức hành vi, bị cáo Trang phải nhận biết cháu V.A. mới 8 tuổi, thể chất chưa phát triển đầy đủ, đang sống phụ thuộc, không có khả năng tự vệ. Nhưng thay vì yêu thương cháu, Trang lại tấn công liên tục vào vùng trọng yếu của cháu.

Bản thân Trang đáng lẽ phải ý thức việc bạo hành của mình có thể gây ra cái chết cho cháu V.A. nhưng Trang vẫn cố ý thực hiện một cách độc ác và tàn nhẫn. Hành vi này của Trang đã cấu thành tội Giết người.

Bản thân Trang rất ghen tức với mẹ ruột cháu V.A., từng cấm mẹ ruột cháu V.A. gặp cháu; từng vào tài khoản Facebook của Thái để xóa các hình ảnh và những gì liên quan đến mẹ ruột cháu V.A.. Bản thân Trang cũng không được gia đình Thái chấp nhận và Thái cũng không muốn có con với Trang.

Cơ quan điều tra phục hồi camera những ngày tháng trước đó, ghi nhận Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập bé và đều có sự chứng kiến của Thái nhưng Thái không can ngăn. Thái cũng thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị “dì ghẻ” đánh, chính Thái cũng có lần cầm cây đánh con.

Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng con gái nhưng không ngờ đến hậu quả xảy ra nên vẫn để Trang “dạy dỗ” thời gian qua. Hành vi của Thái là đồng phạm với Trang về tội hành hạ người khác.

Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý. Hành vi của Thái cấu thành tội che giấu tội phạm.

Hành vi của Trang và Thái có tính chất dã man, độc ác, nguy hiểm cho xã hội, được thực hiện với lỗi cố ý, do người có năng lực trách nhiệm hình sự thực hiện, đã xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người; xâm phạm đến hoạt động tư pháp trong đấu tranh phòng chống tội phạm nên cần xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Luật sư kiến nghị đổi tội danh với cha cháu bé 8 tuổi bị đánh tử vong

Thứ 3, 19/07/2022 | 15:35
Theo luật sư Nữ, bị can Thái là người chứng kiến, trực tiếp đánh hoặc cổ vũ, đồng lõa, không can ngăn Trang đánh cháu A., có dấu hiệu của tội Giết người.

Vụ cháu bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Hành vi phạm tội dã man, độc ác

Thứ 5, 21/04/2022 | 18:35
Cơ quan điều tra nhận định, hành vi phạm tội của Thái và Trang có tính chất dã man, độc ác nên đề nghị tòa án xét xử nghiêm để có tác dụng răn đe và phòng ngừa chung.

Cần khởi tố thêm tội danh với mẹ kế gây ra cái chết cho cháu bé 8 tuổi?

Thứ 5, 30/12/2021 | 20:00
Vụ cháu bé 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành, tử vong với nhiều thương tích đang gây ra sự phẫn nộ trong dư luận.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.
Cùng chuyên mục

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an gọi cụ già lừa chuyển 1,8 tỷ đồng

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:23
Ngày 14/4, thông tin từ Công an xã Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam) cho biết, đã phối hợp với Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hàm Mỹ, ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo.

Dấu hỏi về bạn trai của "mẹ mìn" trong vụ bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ 7, 13/04/2024 | 21:45
Cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ vụ án liên quan đối tượng Phạm Huỳnh Nhật Vi bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Huế: Cá độ bóng đá qua mạng, 11 đối tượng lĩnh án

Thứ 6, 12/04/2024 | 19:32
Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX xem xét cho được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.
     
Nổi bật trong ngày

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.