Vụ 'bắt cóc' tại Hà Tĩnh: ‘Nghi can’ rất thân thiết với gia đình bé

Vụ 'bắt cóc' tại Hà Tĩnh: ‘Nghi can’ rất thân thiết với gia đình bé

Chủ nhật, 30/07/2017 | 17:58
0
Gia đình cháu N. cho biết, bà Danh vốn là chỗ quen thân, khó có khả năng bắt cóc cháu bé mà do nhiều yếu tố tác động khiến sự việc bị đẩy lên cao trào dẫn tới hiểu nhầm.

Một ngày sau khi xảy ra sự việc hàng trăm người dân vây bắt một phụ nữ tên Đào Thị Danh, trú tại thôn Ninh, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh – “nghi can” đã bắt cóc bé Lương Thành N, ở thôn Ban Long, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, dư luận tại địa phương vẫn chưa hết hoang mang. Người dân nơi đây mong muốn những uẩn khúc xung quanh “vụ bắt cóc” này sớm được làm sáng tỏ.

Để hiểu sâu hơn vụ việc, chúng tôi đã tìm về gia đình ông Thân Văn Kính (ông ngoại của cháu Lương Thành N), trú thôn Ban Long. Chưa hết bàng hoàng, ông Kính cho biết: “Bà Danh là chỗ thân thiết, thường xuyên bán cám cho gia đình. Thường ngày, đưa cám đến, bà ấy cũng hay bế cháu N. Gia đình chúng tôi cho rằng, bà Danh không bắt cóc cháu N. Tuy nhiên, việc bà ấy tự ý đưa cháu đi đến nhà cô Kiểu mà không xin phép, khi vợ và con gái tôi phát hiện không thấy cháu đâu đã hốt hoảng tri hô nên khiến sự việc bị đẩy đi quá xa”, ông Kính nói.

An ninh - Hình sự - Vụ 'bắt cóc' tại Hà Tĩnh: ‘Nghi can’ rất thân thiết với gia đình bé

Gia đình ông Kính cho biết, khó có khả năng bà Danh bắt cóc cháu bé mà chỉ là do hiểu nhầm.

Trên gương mặt vẫn chưa hết sự căng thẳng, chị Hoàng Thị Kiểu chia sẻ: “Lúc chị Danh đưa cháu N. đến nhà tôi thì chỉ có con tôi là cháu Trang (học lớp 12) ở nhà. Hay tin, tôi vội vã trở về thì thấy người dân đã vây kín chị Danh ở trong nhà rồi”.

Theo lời kể của cháu Hoàng Thị Trang (con chị Kiểu), thời điểm xảy ra sự việc, bà Danh chở theo cháu N. đến nhà để mua rượu, khi đang xem ti vi thì thấy mọi người ập đến. “Cháu đã rót rượu cho bà Danh vào nhiều vỏ chai nước ngọt mà bà ấy mang đến. Bà đã trả tiền và đang cùng em N. xem ti vi thì mọi người ập đến. Cháu cũng không hiểu có chuyện gì xảy ra”, Trang cho hay.

Tìm về nhà bà Đào Thị Danh, tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ, ông Nguyễn Phúc Đường (chồng bà Danh) buồn phiền cho biết: “Sáng qua, bà Danh đi sang nhà ông Kính để tính toán tiền cám. Khi nghe tin vợ tôi bắt cóc cháu N, tôi vội vàng chạy ra thì đã thấy bà ấy bị hàng trăm người dân bao vây. Vợ tôi tính đoảng nhưng là người tốt, không bao giờ làm việc độc ác vậy được”.

Không những gia đình mà nhiều người dân trú tại thôn Ninh, xã Thạch Liên, nơi bà Danh sinh sống cũng không khỏi hoang mang. Khi hỏi về con người bà Danh, đại đa số người dân ở đây đều cho biết bà là một người tính tình tốt bụng, yêu trẻ con và có thân nhân rất tốt.

“Trong vùng này, bọn trẻ không đứa nào không biết bà Danh. Bà ấy rất cam (yêu – PV) trẻ con nên vẫn thường mua quà bánh cho bọn trẻ trong thôn. Khi biết sự việc, chúng tôi đều không tin bà ấy bắt cóc trẻ em mà chắc chỉ là sự hiểu nhầm nào đó”, chị Hoa, một người hàng xóm cạnh nhà bà Danh nói.

An ninh - Hình sự - Vụ 'bắt cóc' tại Hà Tĩnh: ‘Nghi can’ rất thân thiết với gia đình bé (Hình 2).

Thời điểm xảy ra sự việc, hàng trăm người dân đã bao vây không cho bà Danh ra ngoài.

Cùng chung quan điểm, ông Bùi Văn Sơn, Trưởng thôn Ninh cho hay: "Tính chị Danh chẳng khác gì đàn ông, thỉnh thoảng có uống đôi quai rượu nên xuề xòa, đoảng tính. Về nhân thân và gia đình chị Danh không có gì mờ ám. Chúng tôi cũng không tin là chị ấy bắt cóc trẻ con”.

Liên quan vụ việc, một cán bộ điều tra Công an huyện Can Lộc thông tin, bước đầu xác minh cho thấy, bà Đào Thị Danh có nhân thân rất tốt và là chỗ thân tình, quen biết với gia đình cháu N. từ lâu nay. Bà vẫn thường xuyên lui tới ăn uống tại gia đình cháu. “Việc có hay không hành vi bắt cóc trẻ em của bà Đào Thị Danh đang được chúng tôi đang tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ”, vị cán bộ này cho biết.

Như trước đó đã đưa tin, vào sáng 29/7, chị Thân Thị Giá, trú xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, đưa con trai 2 tuổi cùng một người cháu đến nhà bố đẻ là ông Thân Văn Kính ở thôn Ban Long nhờ trông hộ. Khoảng 9h cùng ngày, bà Đào Thị Danh, làm nghề bán cám lợn có quen biết với ông Kính và chị Giá tới chơi, sau đó bế bé trai đến nhà chị Kiểu, cách khoảng 500m ngồi chơi.

Khi chị Giá quay lại nhà bố không thấy con trai nên nói thêm một số người dân đi tìm. Thông tin chị này đi tìm con được đăng tải lên mạng xã hội, kèm theo nhiều lời đồn thổi là xảy ra vụ "bắt cóc trẻ em", khiến hàng trăm người đổ về thôn Ban Long.

Sau một tiếng, thấy con trai chị Giá đang ở cùng bà Danh tại nhà chị Kiểu, một người dân hô hoán "bắt cóc trẻ em". Lập tức hàng trăm người khác ập tới, bao vây ngôi nhà chị Kiểu, không cho ai ra ngoài.

Phải gần 9 tiếng đồng hồ, lực lượng Công an huyện Can Lộc phối hợp với chính quyền địa phương mới giải vây được bà Danh khỏi đám đông; đồng thời công bố lệnh bắt khẩn cấp người này để đưa về trụ sở, điều tra làm rõ hành vi.

Ngân Hà

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.