Vụ bé 4 tuổi vắt vẻo tầng 12: Sinh mạng không thể đùa

Vụ bé 4 tuổi vắt vẻo tầng 12: Sinh mạng không thể đùa

Thứ 7, 02/05/2015 | 09:32
0
Thực sự, có những tình huống liên quan đến sinh mạng con người, mới đặt mình vào hoàn cảnh người nghe câu chuyện thôi, đã khiến Chính Nhân tôi sởn gai ốc.

Câu chuyện thứ nhất, xảy ra hôm 24/4. Đó là hình ảnh bé trai 4 tuổi trèo lên lan can cửa sau từ tầng 12, tại chung cư CT3, khu đô thị Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội) gào khóc khản cổ bố mẹ.

Xã hội - Vụ bé 4 tuổi vắt vẻo tầng 12: Sinh mạng không thể đùa

Hình ảnh cháu bé trèo qua ban công vào nhà.

Do không có bố mẹ ở nhà nên em nên em liên tục gọi bố mẹ trong tình trạng chênh vênh như thế. Có lúc cậu bé còn cúi đầu xuống dưới nhìn đám đông cả trăm người dưới đường đang gào thét lo sợ. Có lúc thì cậu bé đứng lên lan can rồi xoay người quay lưng ra ngoài. Nhìn hình ảnh bé trai chênh vênh trên bờ vực tử thần đó, người dân chứng khiến ai cũng không khỏi kinh sợ lo cho tính mạng của đứa bé 4 tuổi có thể rơi từ tầng 12 xuống đường bất cứ lúc nào.

Những tiếng hò hét, xen lẫn tiếng nam mô da di đà phật, tiếng “con ơi đi vào đi”, “đừng, đừng cơn ơi…” phát ra từ clip ai đó quay được cho lên báo điện tử mà thấy tim mình như muốn rụng. Số phận đã không quá vô tình với đứa trẻ 4 tuổi, nói cách khác phúc của bé và gia đình còn dày. Giây phút cuối của định mệnh bé đã rời khỏi tư thế vắt vẻo từ ban công tầng 12 để vào căn phòng của gia đình bé.

Quả thực, tình huống trên khiến Chính Nhân tôi sau khi thở phào, thì thấy bố mẹ bé 4 tuổi quá sơ suất. Cả hai vợ chồng không có nhà mà để con ở một mình với lối ra ban công trống hoác trống huơ. Sinh mạng vốn là điều không thể đùa bằng sự sơ suất như vậy.

Thực tế, đã có không ít trẻ đã từng rơi ban công và mất mạng vì những tình huống như thế. Qua đây, trong việc xây dựng nhà ở, các chủ đầu tư cũng nên chú ý hơn các yếu tố an toàn, nhất là với những trẻ nhỏ. Những tiểu tiết thiết kế về chiều cao, độ an toàn của lan can, ban công phải là những yếu tố cần đảm bảo sự an toàn nghiêm ngặt.

Một câu chuyện khác, cũng liên quan đến sinh mạng con người, xảy ra hôm 23/4. Nhưng lần này, đị

Cùng chuyên mục

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.