Vụ bé trai tử vong bất thường: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo

Vụ bé trai tử vong bất thường: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo

Thứ 7, 15/07/2017 | 13:16
0
Bộ Y tế đã yêu cầu tỉnh Quảng Nam báo cáo sự việc cháu bé tử vong tại bệnh viện Nhi. Theo đó, ngành y tế sở tại khẳng định không có chuyện tắc trách.

Ngày 15/7, theo nguồn tin từ sở Y tế tỉnh Quảng Nam, sau khi bộ Y tế yêu cầu, sở này đã có Văn bản số 1079/SYT-NVY gửi vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (bộ Y tế) báo cáo việc bệnh nhi N.M.Tr. (3 tuổi), trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tử vong tại bệnh viện Nhi tỉnh này vào ngày 7/7.

Báo cáo nêu rõ, Tr. nhập viện sáng 6/7, được chẩn đoán: Áp xe mí trên mắt trái, viêm kết mạc, bệnh kèm: Viêm dạ dày ruột. Bệnh nhi điều trị tại khoa Ngoại với Ceftizoxim tiêm tĩnh mạch, thuốc hạ sốt, Chlropheniramin uống và Tobramycin 0.3% nhỏ mắt.

Đến 20h30 cùng ngày, bệnh nhi có nhiều dấu hiệu mệt mỏi, sốt cao, thở nhanh, tím môi, mất nước nhẹ, mắt trái có mủ xanh. Bệnh nhi được đưa lên khoa Hồi sức với chẩn đoán: Áp xe mí trên mắt trái, theo dõi Viêm phổi, biến chứng suy hô hấp độ 1, cảnh giác nhiễm trùng huyết.

Xã hội - Vụ bé trai tử vong bất thường: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo

 Bệnh viện Nhi Quảng Nam thông tin sự việc.

Đến 0h10 ngày 7/7, huyết áp cháu bé tụt kèm khó thở, dấu hiệu shock nhiễm trùng rõ. Sau hơn 60 phút hồi sức không có hiệu quả, bệnh nhi này tử vong.

Sau sự việc, gia đình bệnh nhi cho rằng các bác sĩ đã tắc trách gây nên cái chết cho Tr, sở Y tế Quảng Nam vào cuộc xử lý vụ việc.

Kết luận từ Sở cho thấy, các bác sĩ đã làm đúng chuyên môn, nhiệm vụ. Và việc gia đình bệnh nhi cho rằng bệnh viện nhi Quảng Nam đã tắc trách dẫn đến trường hợp con họ tử vong, tổ xác minh chưa phát hiện có sự tắc trách nào trong tiếp đón, thăm khám, theo dõi, chăm sóc bệnh nhân, cung cấp dịch vụ và giao tiếp ứng xử với thân nhân người bệnh của cán bộ y tế bệnh viện…

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Nhâm Thân - Duy Cường

Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.