Vụ bí thư xã Liên Hà giết cháu thế mạng: Nỗi đau tột cùng của người mẹ đưa tang con mà không biết

Vụ bí thư xã Liên Hà giết cháu thế mạng: Nỗi đau tột cùng của người mẹ đưa tang con mà không biết

Thứ 3, 12/05/2020 | 12:30
2
Vụ án Bí thư xã giết cháu họ để thế mạng nhằm trục lợi 18 tỷ tiền bảo hiểm diễn biến như phim kinh dị khiến nhiều người bàng hoàng, căm phẫn tội ác của hắn. Đau đớn thay cha mẹ của nạn nhận bị chết oan vẫn đi đám ma, chôn cất con mình mà không hề biết vì ngỡ người chết là Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà.

Khi nghe những thông tin “động trời” liên tục dội đến gia đình ông bà Trần Nho Bát (46 tuổi), bố mẹ nạn nhân Trần Nho V. (SN 1995, nạn nhân bị Đỗ Văn Minh - Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà giết hại) nằm cách trung tâm huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng hơn 30km này khiến ông bà Bát kiệt quệ. Đứa con trai ngoan hiền bị chết oan ức khi đang ở độ tuổi đẹp nhất vừa tròn 25.

Qua báo đài, nhiều người dân biết về vụ việc đã đến nhà của nạn nhân V. để chia sẻ nỗi mất mát của gia đình. Mọi người đều bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi tàn độc của người đàn ông này. 

An ninh - Hình sự - Vụ bí thư xã Liên Hà giết cháu thế mạng: Nỗi đau tột cùng của người mẹ đưa tang con mà không biết

Gia cảnh nạn nhân của V. Ảnh: Lao động

Ông Trần Nho Linh, chú ruột của anh V., chia sẻ trên Dân trí. Theo đó, từ hôm 10/5 đến giờ, thông qua báo chí, gia đình mới biết anh V. là nạn nhân trong chiếc xe ô tô đã cháy. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, gia đình vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào của cơ quan chức năng. Theo ông Linh: “Gia đình mới chỉ lập bàn thờ nhỏ để thắp nhang cho cháu. Còn lại vẫn phải chờ đợi”.

Trong căn nhà cấp 4 nhỏ, bố mẹ nạn nhân buồn bã, khóc đến ngất lịm. Những tiếng khóc cất lên như xé lòng. Quá đau đớn trước sự ra đi bất ngờ của con trai, ông bà cũng từ chối tiếp xúc với người lạ.

Được biết, do gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lại là con trai lớn trong nhà nên anh V. qua Đắk Nông làm vườn thuê cho một người chú cách đây 3 tháng. Sau đó khoảng một thời gian, gia đình nhận được tin “sét đánh”. Ngày 4/5, gia không liên lạc được với anh V., dù trước đó anh V. vẫn ăn cơm cùng ông Minh. Sau khi nghe tin ông Minh gặp nạn trên ô tô bán tải ở quốc lộ 28, còn V. thì không liên lạc được, người nhà đã thuê xe đi qua Đắk Nông để tìm kiếm. Tuy nhiên, phải chờ đến khi công an tỉnh Đắk Nông khám nghiệm xong hiện trường nơi anh V. thường nghỉ ngơi, gia đình mới tiếp cận được và tổ chức đi tìm kiếm.

An ninh - Hình sự - Vụ bí thư xã Liên Hà giết cháu thế mạng: Nỗi đau tột cùng của người mẹ đưa tang con mà không biết (Hình 2).

Căn nhà nơi Minh ra tay sát hại cháu vợ mình. Ảnh: Dân trí

Ông Trần Nho Linh (chú ruột của V.) kể lại, anh V. qua tỉnh Đắk Nông làm thuê từ tháng Giêng đến nay. Mặc dù sống xa nhà nhưng anh V. thường xuyên liên lạc về nhà và gửi tiền về cho bố mẹ. Sự việc diễn ra phức tạp, cả gia đình nạn nhân đều không thể ngờ được, thậm chí không bao giờ nghĩ rằng thi thể bị thiêu rụi trong chiếc xe kia lại chính là con, cháu mình.

Khi nghe tin gia đình ông Minh tổ chức tang lễ, dù con trai vẫn chưa có tung tích gì, nhưng bà Nguyễn Thị Á. (mẹ nạn nhân V.) vẫn qua phụ giúp tại đám tang ông Minh. Đau đớn làm sao khi người mẹ già viếng, rồi đi chôn cất người mất mà không biết đó chính là con mình.

Ngày 10/5, công an đến nhà Minh để khám xét. Thời điểm biết Minh còn sống, cũng là lúc người nhà anh V. đau đớn nhận tin, người vừa được chôn cất chính là con mình.

“Khi nghe tin người cháy trên xe đó lại là con mình, anh chị tôi không đứng vững. Thật không thể ngờ mọi chuyện lại diễn ra như thế này. Đau đớn lắm!”, ông Linh nghẹn ngào.

Trước đó, Dân trí đã thông tin, do nợ nần với số tiền lớn, Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà đã lên kế hoạch “giả chết” để được bảo hiểm đền bù số tiền 18 tỷ đồng.

Ban đầu, Minh định trộm mộ lấy thi thể người chết để thay thế mình nhưng kế hoạch bất thành. Sau đó Minh đã ra tay sát hại cháu vợ là anh Trần Nho V.

Sau khi sát hại anh V., Minh đã đeo đồng hồ của mình vào tay nạn nhân, tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông, cháy xe khiến thi thể nạn nhân bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng nạn nhân trong chiếc xe cháy chính là Minh.

An ninh - Hình sự - Vụ bí thư xã Liên Hà giết cháu thế mạng: Nỗi đau tột cùng của người mẹ đưa tang con mà không biết (Hình 3).

Nghi can Đỗ Văn Minh bị bắt

Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngày 10/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Đỗ Văn Minh khi y đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước.

Nhận định Minh có nhà rẫy ở Đắk Nông, cơ quan điều tra tổ chức xác minh, truy tìm dấu vết, chứng cứ.

Mặc dù, sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ đã lau rửa sạch các dấu vết. Cơ quan điều tra vẫn thu giữ được những dấu vết hung thủ để lại, trong đó có máu của nạn nhân. Tổng hợp nhiều nguồn tài liệu, chứng cứ nghiệp vụ khác, Cơ quan điều tra xác định Minh chính là thủ phạm vụ án và tổ chức truy bắt.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trúc Chi (T/H)

 

Khởi tố bí thư xã Liên Hà giết cháu họ để "thế thân", trục lợi tiền bảo hiểm

Thứ 3, 12/05/2020 | 10:36
Liên quan đến vụ thi thể trong chiếc xe bán tải cháy ở ven đường, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

Điều tra vụ nam quản lý siêu thị đánh nữ kế toán gãy chân

Thứ 2, 11/05/2020 | 16:58
Mâu thuẫn trong lúc thỏa thuận bàn giao công việc, nữ kế toán trưởng bị nam quản lý siêu thị đánh gãy chân. Vụ việc xảy ra tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

Lý lịch “vào tù ra tội” của hàng loạt “nữ quái” xinh đẹp chuyên trộm cắp tài sản

Thứ 2, 11/05/2020 | 21:30
Một số “nữ quái” đã nhiều lần "vào tù ra tội" nhưng không hoàn lương mà vẫn tiếp tục trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, hành vi sai trái ấy cũng không thể thoát khỏi "lưới" pháp luật.

Những nữ đại ca giang hồ khét tiếng mới nổi: Hành trình từ người buôn cá đến “bà trùm” Loan “cá” (P1)

Chủ nhật, 10/05/2020 | 06:00
Nhắc đến các nữ tội phạm khét tiếng ở nước ta, người ta thường nhớ đến những cái tên Hoài “Giám”, Dung Hà, Dung “bồ”… Và gần đây xuất hiện một loạt những nữ đại ca giang hồ mới nổi, trong đó không thể không kể đến cái tên Loan “cá”.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.