Vụ bí thư xã vu khống bí thư huyện: Sao không theo nghiệp sáng tác?

Vụ bí thư xã vu khống bí thư huyện: Sao không theo nghiệp sáng tác?

Thứ 3, 21/03/2017 | 09:16
0
Trong tin nhắn gửi lãnh đạo huyện Quảng Xương, ông Đinh Trọng Tấn - nguyên Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh (Thanh Hóa) đã vu khống Bí thư Huyện ủy Quảng Xương “tham nhũng tình dục", "tham nhũng đất đai".
Cafe8 - Vụ bí thư xã vu khống bí thư huyện: Sao không theo nghiệp sáng tác?

 Ông Tấn bị công an đưa về trụ sở để điều tra.

Gửi ông Đinh Trọng Tấn -  nguyên Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá!

Hai tuần trước, đọc tin ông bị bắt tạm giam để điều tra làm rõ hành vi vu khống, bôi nhọ, xúc phạm ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương, tôi còn không dám tin. Bởi ông đã lan truyền thông tin bôi nhọ lãnh đạo tới 29 người, chủ yếu là cán bộ huyện và một số xã lân cận. Và vì ông đã khai trước Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy rằng do không đạt được nguyện vọng nên tự nghĩ ra nội dung để nhắn tin vu khống ông Chính.

Dù có nóng lòng được thăng chức đến đâu thì ông cũng phải hiểu rằng mọi chuyện sẽ “xôi hỏng bỏng không” nếu ông không biết kiên nhẫn chờ đợi cơ hội và phản ứng bằng những việc làm tệ hại chứ. Ông tưởng rằng mình nhắn tin bằng sim rác thì sẽ không bị ai phát hiện ư?

Cafe8 - Vụ bí thư xã vu khống bí thư huyện: Sao không theo nghiệp sáng tác? (Hình 2).

 Nội dung tin nhắn ông Tấn gửi cho một lãnh đạo huyện Quảng Xương.

Đến hôm nay, đọc được tin nhắn không dấu mà ông gửi cho một lãnh đạo huyện Quảng Xương, tôi mới thấy bên cạnh sự liều lĩnh (nếu không muốn nói là dại dột), ông còn sở hữu khả năng mà bất kỳ một người viết văn nào cũng phải khao khát, thèm thuồng: Khả năng sáng tạo, tưởng tượng. Tôi xin “tạm dịch” tin nhắn của ông thế này, mong là không làm sai lệch thông tin mà ông muốn truyền đạt:

“Ông Chính Bí thư Huyện ủy Quảng Xương vừa tham nhũng tình dục vừa tham nhũng đất đai tại Quảng Định 2ha, Quảng Đức 18 lô đất, Quảng Tân 10 lô đất và nhiều chỗ khác. Các ông Thường vụ có biết không, hay các ông cũng được chia phần cho nên bao che cho con người không đủ tư cách làm cán bộ. Nếu cứ để như thế dân chúng tôi sẽ đề nghị Trung ương làm rõ để đuổi sớm ông này về”.

Theo lẽ thường, trước những dẫn chứng hết sức cụ thể về địa chỉ, số lượng tài sản như thế, hiếm người nghĩ rằng nội dung tin nhắn do một bí thư xã bịa ra khi “bức xúc”.

Những chi tiết kể trên giàu sức thuyết phục tới nỗi khi ông bị bắt tạm giam, khi cơ quan an ninh điều tra đã có đủ chứng cứ để kết luận hành vi của ông là vi phạm pháp luật, những tin đồn, suy đoán vô căn cứ nảy sinh trong dư luận vẫn bủa vây ông Chính. Người ta bảo: “Không có lửa làm sao có khói”. Người ta bảo ông đâu rảnh tới mức ngồi “sáng tạo” ra nhiều tình tiết đến thế.

Tuy ông Chính đã trả lời với báo chí rằng “không quan tâm đến những nội dung như vậy” nhưng ông đã từng nghĩ đến cảm nhận của ông Chính và gia đình khi bị cuốn vào vụ việc ồn ào suốt những ngày qua?

Tôi cứ băn khoăn mãi, rằng tại sao ông không lường trước được quả đắng cho hành vi của mình dù đã tốt nghiệp trường đại học Luật…

Trộm nghĩ giá như ông không quá đặt nặng danh vọng, giá như ông theo đuổi nghiệp sáng tác ngay từ đầu thì mọi sự nay đã khác!

Ký tên

Thảo Dân

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.