Cá chết hàng loạt: Kết quả bất ngờ sau phân tích mẫu nước biển ở Huế

Cá chết hàng loạt: Kết quả bất ngờ sau phân tích mẫu nước biển ở Huế

Thứ 4, 27/04/2016 | 04:32
0
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đã có kết quả phân tích mẫu nước lấy tại khu vực đầm Lập An, cửa biển Lăng Cô thời điểm cá chết tràn lan.

Sáng 26/4, ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, xác nhận tại vùng biển gần bờ của xã này ở thôn Bình An 2, ngư dân tiếp tục phát hiện một con cá có trọng lượng lớn trôi dạt vào gần bờ.

Theo đó, vào khoảng 8h30 cùng ngày, khi ngư dân ra khơi tại vùng biển ở khu vực gần cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh) thì phát hiện con cá vẩu khoảng 35kg còn thở, sắp chết và trôi lờ đờ trên mặt nước. Sau đó, người dân đã vớt con cá này lên bờ và tiến hành chôn cất. Đây là hiện tượng lạ vì cá này sống xa bờ.

Trong khi đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đã có kết quả phân tích mẫu nước lấy tại khu vực đầm Lập An, cửa biển Lăng Cô, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc vào thời điểm xuất hiện cá chết tràn lan.

Xã hội - Cá chết hàng loạt: Kết quả bất ngờ sau phân tích mẫu nước biển ở Huế

Con cá vẩu 35 kg trôi vào biển Chân Mây sáng nay. (Ảnh: NLĐO)

Kết quả cho thấy các chỉ tiêu về hóa lý như độ pH, hàm lượng ô xy hòa tan (DO), nhu cầu ô xy hóa học (COD), hàm lượng cyanua (CN-), tổng hàm lượng dầu mỡ, tổng các chất hoạt động bề mặt đều nằm trong giới hạn cho phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Các thông số gồm tổng hàm lượng nitơ tính theo amoni (NH4+-N), hàm lượng kim loại nặng crôm (Cr) vượt giới hạn cho phép của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển cũng như quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt, báo Người Lao Động đưa tin.

Theo đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế, khả năng chất độc trong môi trường nước gây sự cố cá chết hàng loạt xuất hiện từ phía Bắc tỉnh này.

Cũng liên quan đến vụ việc, dư luận đang đặt câu hỏi số lượng cá chết đi về đâu? Báo Lao Động dẫn nguồn từ Tổng cục Thủy sản - Bộ NNPTNT cho biết đã có khoảng trên 40 tấn cá, tôm, hải sản các loại chết từ vùng biển Hà Tĩnh - Thừa Thiên-Huế trong thời gian này. Trong đ

Cùng chuyên mục

Romania tìm thấy mảnh vỡ UAV trên sông Danube gần biên giới Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:00
Nga thường xuyên tấn công các cảng của Ukraine ở khu vực phía Tây Nam, gần biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO.

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.