Vũ Cát Tường: 'Em tin Đàm Vĩnh Hưng sẽ có cách dạy em'

Vũ Cát Tường: 'Em tin Đàm Vĩnh Hưng sẽ có cách dạy em'

Thứ 3, 11/06/2013 | 10:10
0
“Để em vẫn giữ được chất của mình, nhưng vẫn lôi cuốn được người khác, và vẫn có những khán giả đi theo mình”, Cát Tường chia sẻ.

Trò chuyện với Vũ Cát Tường ít giờ sau đêm lên sóng The Voice Việt tập 3, cảm nhận chung là cô gái 21 tuổi rất cá tính, thẳng thắn và dễ thương vô cùng. Cát Tường lần đầu tiên đưa ra những giải thích cặn kẽ nhất về việc vì sao mình chọn đi theo Mr. Đàm! 

Nhân vật - Vũ Cát Tường: 'Em tin Đàm Vĩnh Hưng sẽ có cách dạy em'

Vũ Cát Tường thời tóc dài đáng yêu 

Quyết định về đội HLV Đàm Vĩnh Hưng của Cát Tường khiến nhiều người khá bất ngờ. Ngoài lý do trùng ngày sinh nhật, có điều gì đăc biệt nữa để Tường quyết định chọn Mr. Đàm không? 

- Thực ra lý do quan trọng là trong số 4 huấn luyện viên (HLV), em biết rõ về anh Đàm Vĩnh Hưng nhiều nhất. Bởi vì em có coi trên youtube về cuộc đời và sự nghiệp của anh Hưng, từ lúc anh ấy chưa có gì, cho đến lúc thành danh như bây giờ.

Em cảm nhận được cái lửa với nghề trong đó. Anh Hưng là người có đam mê đến cùng, ý chí đến cùng. Dù có chiêu trò, scandal hay gì gì đi chăng nữa thì anh ấy vẫn xác định cái đích cuối cùng của mình là gì và anh ấy cứ thế thực hiện nó theo kế hoạch của mình. Đó chính là điều em khâm phục và quyết định về với anh ấy để có nhiều điều kiện tiếp xúc hơn.

Nhân vật - Vũ Cát Tường: 'Em tin Đàm Vĩnh Hưng sẽ có cách dạy em' (Hình 2).

Đến với The Voice Việt, Cát Tường đã để mái tóc ngắn cá tính 

Dòng nhạc của Đàm Vĩnh Hưng đậm tính giải trí. Còn gout nhạc của Cát Tường thì tính nghệ thuật rõ ràng như vậy. Tường có lo ngại sự khác nhau này? 

- Thực ra, em thấy nhạc của anh Hưng rất rộng, chứ không phải là cái nào cũng mang tính giải trí hết. Ví dụ như nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, hay những ca khúc nhạc xưa, nhạc vàng bất hủ anh ấy cũng từng thử qua rồi. Ngoài ra thì có dòng nhạc nhẹ giải trí như chị nói. 

Tuy nhiên, em thấy là một ca sĩ muốn có tầm ảnh hưởng lớn tới đông đảo đối tượng khán giả thì họ phải có chiến lược rõ ràng, để dù người già hay người trẻ cũng đều nghe nhạc của họ. Và chiến lược của Đàm Vĩnh Hưng đang giúp anh ấy có những điều đó. 

Với em, bất kỳ HLV nào cũng đều là người đáng để mình học hỏi. Không học được cái này thì sẽ học được cái khác.

Nhân vật - Vũ Cát Tường: 'Em tin Đàm Vĩnh Hưng sẽ có cách dạy em' (Hình 3).

Vẻ bối rối của cô gái trẻ trước những lời thuyết phục của 4 HLV

Còn mọi người nói gout nhạc của em có tính nghệ thuật, hay em có cá tính nghệ sĩ em rất cám ơn. Nhưng mà chắc gì gout nhạc ấy của mình sau khi bước ra khỏi cuộc thi nó lại thích hợp với đông đảo người Việt Nam. 

Cho nên là dù cách này hay cách khác, mình cũng phải bước đi trên con đường dài, cùng với sự ủng hộ của nhiều khán giả mà vẫn giữ được cá tính nghệ sĩ của mình. 

Em tin là HLV Đàm Vĩnh Hưng sẽ có cách dạy em, để em vẫn giữ được chất của mình, nhưng vẫn lôi cuốn được người khác, và vẫn có những khán giả đi theo mình. 

Có người nói Cát Tường về đội của Mr. Đàm thì là át chủ bài rồi. Và cơ hội thắng cũng rất lớn khi anh ấy có lượng fans hùng hậu, rất ít khi thua trong các cuộc chạy đua tin nhắn! 

- (Cười). Ai nói em là át chủ bài của anh Đàm Vĩnh Hưng thì em không biết, nhưng anh Hưng thì chưa bao giờ nói ra điều đó đâu. Vì trong đội của anh Hưng, theo em biết thì có nhiều bạn hát rất hay và bạn nào cũng có màu sắc riêng hết. Cho nên, khi mới chỉ đi tới vòng đầu tiên mà đã nghĩ mình là số 1, là át chủ bài thì cái đó là tự cao quá rồi. 

Thêm nữa, em không nắm rõ về lượng fans hùng hậu của anh Hưng, cuộc chạy đua tin nhắn gì em cũng không biết. Đến với cuộc thi này, em chỉ tâm niệm hai điều, một là tìm ra cá tính âm nhạc của mình. Hai là, mong mình sẽ trả lời được câu hỏi mình từng tự vấn bấy lâu: “Liệu mình có duyên, có phù hợp với con đường trở thành một ca sĩ- nhạc sĩ chuyên nghiệp hay không”- vậy thôi chị ạ! 

Nhân vật - Vũ Cát Tường: 'Em tin Đàm Vĩnh Hưng sẽ có cách dạy em' (Hình 4).

Và cuối cùng, Cát Tường chọn về đội Mr. Đàm trong sự bất ngờ của rất nhiều người 

Trong vòng Đối đầu sắp tới, Cát Tường có hát sáng tác của chính mình nữa hay không? Mr. Đàm đã cho Tường kinh nghiệm gì trong vòng này? 

- Ở vòng đối đầu, thí sinh không được chọn bài hát, mà là ban tổ chức cùng HLV sẽ ngồi lại với nhau để chọn ra bài phù hợp với cặp đôi đối đầu nhau. Tên bài hát em xin phép chưa tiết lộ. 

Về kinh nghiệm, chắc chắn HLV nào cũng sẽ truyền lại cho học trò mình những điều tốt nhất. Tùy vào từng bài hát, từng chất giọng mà HLV đưa ra những chỉ dạy phù hợp. Còn anh Hưng đã chỉ dạy em như thế nào, em xin phép được giữ bí mật tới phút cuối cùng! 

Sáng nay có một số bài báo nói Cát Tường nhìn hao hao giống Bùi Anh Tuấn (về ngoại hình) và không biết Tường với Tuấn có "dây mơ rễ má" gì không? Ý Tường thế nào về sự so sánh này?? 

- Ý kiến của em là em không có ý kiến gì cả (Cười). Vì em không quan tâm lắm tới vấn đề này! 

Nhân vật - Vũ Cát Tường: 'Em tin Đàm Vĩnh Hưng sẽ có cách dạy em' (Hình 5).

Tuy nhiên, Cát Tường chia sẻ, cô tin sự huấn luyện của Mr. Đàm 

Cát Tường chắc cũng đặt cho mình chiến lược rõ ràng khi tham gia sân chơi The Voice  này? 

- Không có một chiến lược nào đâu chị ơi. Ngay từ đầu em đã xác định là mình sẽ chơi hết mình, dùng sức trẻ của mình để trải nghiệm âm nhạc chứ cũng không hẳn là mình đến đây và mong cầu là mình sẽ đạt được chiến thắng. Em chỉ mong là mình để lại được ấn tượng trong lòng khán giả. Như vậy là đã đáng quý lắm rồi. 

Tham dự cuộc thi này và việc học ở trường ĐH Quốc tế TP. HCM, Cát Tường sắp xếp thế nào? 

- Em vẫn đi học bình thường. Vẫn phải lên lớp, làm bài tập và vẫn phải thi cử như các bạn trong lớp. Tranh thủ thời gian rảnh thì em tập bài hát thôi. 

Có một thành tích học tập đáng nể. Lại thêm niềm đam mê ca hát. Tường có thấy mình hơi tham lam? Liệu có thể bỏ tất cả để theo con đường ca hát chuyên nghiệp? 

- 21 tuổi là còn quá trẻ để mình thử nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Và em nghĩ không có gì gọi là tham lam ở đây cả. Khi mình học thì mình dồn hết sức để học. Khi mình chơi thì mình sẽ dồn sức để chơi. 

Và khi em phát hiện âm nhạc là một đam mê của mình thì em lại cho bản thân một cơ hội để bước vào the voice, trải nghiệm cùng âm nhạc. Cho nên, bây giờ vẫn còn sớm để kết luận là em có bỏ tất cả để đi theo con đường chuyên nghiệp hay không. 

Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, mục tiêu của em vẫn là hoàn thành bằng cử nhân ở trường ĐH Quốc tế TP. HCM, rồi sau đó mới tính là có theo đuôi âm nhạc dài hạn hay không. Và ước mơ được đi du học của em vẫn là lớn nhất. Nếu mà được đi du học ngành âm nhạc nữa thì thật là tuyệt vời! 

Sáng tác của Tường, đa phần ca từ rất tinh tế, nhưng giai điệu thì có phần gồ ghề. Thế còn tính cách Tường ngoài đời thì sao? Có gồ ghề, có gai góc không? 

- Gồ ghề, gai góc hay không là do người tiếp xúc với em cảm nhận thôi chị ạ. Em thì thấy mình vẫn là một cô sinh viên, như bao bạn sinh viên khác. Còn ăn thua là người đối diện cảm nhận về em như thế nào thôi (Cười). 

Cảm ơn Cát Tường về cuộc trò chuyện! Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống! 

Giao Anh

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Vì sao Cát Tường chọn HLV Đàm Vĩnh Hưng?

Thứ 2, 10/06/2013 | 16:09
Cát Tường hiện đang là một nhân tố được khán giả yêu mến sau khi tập 3 của The Voice được phát sóng. Và cô gái này còn gây bất ngờ hơn khi lựa chọn HLV Đàm Vĩnh Hưng.

The Voice 2013: Khám phá những clip Cát Tường thể hiện tài năng

Thứ 2, 10/06/2013 | 16:13
Cát Tường hiện đang là một nhân tố được khán giả yêu mến sau khi tập 3 của The Voice được phát sóng. Và cô gái này còn gây bất ngờ hơn khi lựa chọn HLV Đàm Vĩnh Hưng.

HLV Đàm Vĩnh Hưng 'bứt phá' với hàng loạt chiến binh 'nặng ký'

Thứ 2, 10/06/2013 | 10:14
Đêm thi này chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, anh đã chứng tỏ bản lĩnh của một Huấn luyện viên đầy kinh nghiệm bằng việc đưa về đội của mình thêm 5 thí sinh, trong đó có những thí sinh đầy tiềm năng.