Vụ Cát Tường: 'Làm hết mọi cách để không phải ân hận'

Vụ Cát Tường: 'Làm hết mọi cách để không phải ân hận'

Thứ 3, 10/12/2013 | 18:10
0
Mấy ngày qua, thông tin tiến sỹ "tia đất" trực tiếp tham gia tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh H. - nạn nhân của thẩm mỹ viện Cát Tường, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc liệu nhà khoa học này có "gàn dở" khi áp dụng phương pháp khoa học dựa vào xương cốt, tia từ?

Tìm thi thể dựa vào xương cốt, tia từ

Cho đến thời điểm này, vụ bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường - giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết khách hàng rồi vứt xác xuống sông Hồng đã trôi qua hơn 40 ngày. Dù cơ quan chức năng và gia đình đã rất nỗ lực tìm kiếm bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng niềm hy vọng đang rơi vào tuyệt vọng. Bất lực trong việc tìm kiếm thi thể chị H., sự trợ giúp của hàng chục nhà ngoại cảm để lần ra manh mối. Vậy nhưng, họ cũng không đem lại "phép màu" cho gia đình nạn nhân.

Với hy vọng sẽ phát hiện được thi thể nạn nhân của thẩm mỹ viện Cát Tường, sáng 3/12, các giáo sư thuộc Liên hiệp hội các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam và gần 10 thợ lặn của trường trung cấp nghề GTVT Thăng Long đã xuống thuyền tìm kiếm. Điều đặc biệt, trong lần tìm kiếm này, các nhà khoa học thuộc Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam đã sử dụng phương pháp khoa học.

Pháp luật - Vụ Cát Tường: 'Làm hết mọi cách để không phải ân hận'

 Hai "nhà ngoại cảm" (bên phải) chỉ chỗ nơi có thi thể chị H.

Theo tìm hiểu của PV, TS.Vũ Văn Bằng - phó giám đốc Công ty cổ phần nghiên cứu môi trường Tia đất bảo vệ sức khỏe (tiến sỹ "tia đất") là người trực tiếp tham gia tìm kiếm thi thể chị H.. Ông Bằng bộc bạch: "Đây thực chất không phải là phương pháp mới trong khoa học mà đã có từ hàng chục năm. Máy tìm kiếm được sử dụng là máy địa bức xạ từ thứ cấp, loại máy này đã được sử dụng để tìm kiếm thi thể người bị vùi lấp trong các thảm họa sạt lở núi, chết đuối và cả tìm mộ liệt sỹ...".

Tuy nhiên, ông Bằng cũng cho biết, dọc sông Hồng phù sa bồi đắp và đã từng có nhiều người thiệt mạng nên việc tìm kiếm sẽ vô cùng khó khăn. Nhưng dù có khó khăn, các nhà khoa học cũng cố gắng tìm kiếm thi thể chị H.. "Quan điểm của gia đình nạn nhân và phía công an là làm hết mọi cách để không phải ân hận, day dứt với người đã khuất. Việc đo bằng máy móc, từ trường có thể phát hiện ra nơi nào có cốt và chúng tôi không khẳng định tìm thấy hay không tìm thấy thi thể nạn nhân. Mặc dù là khoa học và khi đo bằng từ trường nếu phát hiện thấy cốt, máy sẽ báo tín hiệu (kể cả tại điểm  xác đã từng được vớt lên rồi - PV) nhưng không thể chỉ chính xác đâu là thi thể chị H.".

TS. Bằng cũng cho biết: "Khi các nhà khoa học đi đến vị trí cầu Thanh Trì - nơi gã bác sỹ bất lương vứt xác chị H., máy địa bức xạ từ thứ cấp cũng báo tín hiệu, xác định đúng vị trí đo (mặc dù xác không còn ở đấy nhưng vẫn có từ trường - PV). Dưới dòng sông cũng vậy, máy có thể xác định nơi có cốt".

Trao đổi với PV, TS. Bằng cho biết: "Các nhà khoa học cũng cho rằng thi thể nạn nhân vẫn có khả năng nằm ở bán kính hơn 10km từ cầu Thanh Trì đến bến đò Văn Đức (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên). Tôi dựa vào xương cốt, tia từ tồn lại tàn dư, xác định vị trí ném trên cầu dựa vào lời khai của Tường, xác định vị trí trôi để tìm kiếm xác chị H.. Hiện công cuộc tìm kiếm vẫn đang được triển khai và chúng tôi hy vọng sẽ sớm có kết quả".

“Nhà ngoại cảm” tự tay tát vào mặt

Tiếp đó, khoảng 11h45' ngày 4/12, nhận được sự giúp đỡ của "hai nhà ngoại cảm" Nguyễn Thị Vân và Hoàng Xuân Trịnh ở tổ 3 phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, gia đình chị H. đã dựng một đàn lễ ngay bên cạnh sông và tiếp tục hy vọng sẽ tìm được thi thể của chị H. bằng phương pháp ngoại cảm. Thế nhưng kết quả mà gia đình nạn nhân nhận được vẫn giống như những lần trước, mặc cho họ đã dùng cả tàu hút cát thọc sâu xuống đáy sông khoảng 3m để hút bùn sau đó dùng thợ lặn xuống để tìm kiếm.

Theo đó, sau khi cúng lễ, kêu gọi hương hồn của chị H. giúp sức cho việc tìm kiếm, quá trình tìm kiếm được tiến hành theo đúng sự chỉ bảo của hai "nhà ngoại cảm". Đúng 14h15', hai thuyền chở đội thợ lặn và "nhà ngoại cảm" bắt đầu đi thuyền di chuyển ra vị trí khu vực chân cầu số 3. Địa điểm này được xác định có độ sâu từ 8-10m. Sở dĩ đoàn tìm kiếm tiến hành ở đây, bởi theo hai "nhà ngoại cảm", vị trí này chính là nơi có thi thể chị H..

Theo "nhà ngoại cảm" Nguyễn Thị Vân, phải đúng 14h15' khởi hành thì việc tìm kiếm mới đạt được hiệu quả bởi bà này đã được "Long vương" chỉ giáo từ trước, nếu gia đình không lập đàn lễ và không xuất phát đúng giờ như "ngài" chỉ giáo thì không thể tìm được. Để hiệu quả hơn nữa, gia đình phải đưa hai đứa con của chị H. cùng lên thuyền tham gia quá trình tìm kiếm cùng các "nhà ngoại cảm".

Theo quan sát của PV, sau khi di chuyển đến vị trí đã được chỉ dẫn, "nhà ngoại cảm" Vân đã tát vào mặt mình rồi vung tay chỉ vị trí - nơi được cho là có thi thể của chị H.. Ngay sau hành động đó, lập tức máy thổi cát được điều đến tiến hành hút cát quanh địa điểm này, sau đó thợ lặn xuống để tìm. Tuy nhiên những người nhà của nạn nhân vẫn chỉ nhận được câu trả lời của các thợ lặn: Không có bất cứ một dấu hiệu nào, nghi là thi thể của chị H..

Tiếp đó, khoảng 16h chiều, có một "nhà ngoại cảm" nữa đến chỉ dẫn tìm kiếm xuôi về phía hạ lưu khoảng 700m. Hy vọng nối tiếp hy vọng, gia đình chị H. lập tức tiến hành tìm kiếm theo đúng chỉ dẫn của người này. Nhưng kết quả vẫn là số 0... Đến 17h, gia đình nạn nhân đành phải tạm dừng quá trình tìm kiếm.

Pháp luật - Vụ Cát Tường: 'Làm hết mọi cách để không phải ân hận' (Hình 2).

TS. Vũ Văn Bằng trực tiếp tham gia tìm kiếm thi thể chị H. bằng máy địa bức xạ từ thứ cấp trên sông Hồng.

Nguyễn Mạnh Tường không ném xác nạn nhân xuống sông?

Ông Lê Văn Viễn - bố đẻ chị H. cho hay: "Theo quan niệm từ dân gian, người ta sẽ lập một ngôi mộ gió để tưởng niệm người đã khuất nếu như không tìm được xác. Nhưng sau khi bàn bạc, gia đình chúng tôi quyết định không lập mộ gió nhưng vẫn tổ chức lễ tang. Bởi một lẽ, chúng tôi vẫn tiếp tục quá trình tìm kiếm, mặc dù phải kết hợp mọi phương pháp từ khoa học, thủ công, nhà ngoại cảm... miễn làm sao tìm được thi thể của H.".

Ở một diễn biến khác, trước thông tin cho rằng việc bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường khai trước cơ quan điều tra là đã phi tang thi thể chị H. tại khu vực cầu Thanh Trì chẳng qua nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an, PV đã hỏi một số người thân của gia đình chị H. và họ cũng nghi rằng, phải chăng, xác người thân của họ không bị ném xuống sau khi đã tử vong tại trung tâm thẩm mỹ Cát Tường? Ông Quang cho hay: "Kể từ khi biết tin đến nay đã gần 49 ngày, gia đình chúng tôi đã thực hiện quá trình tìm kiếm một cách hết sức chu đáo. Không chỉ khu vực cầu Thanh Trì mà xuôi theo dòng chảy của sông Hồng đến tận cửa Ba Lạt ở Thái Bình, chúng tôi cũng tìm đến nhưng vẫn chưa có được kết quả".

"Nếu một người không may bị chết đuối hoặc chết trước khi bị ném xuống nước thì sau 3 ngày, 7 ngày, 14 ngày, 21 ngày..., xác nạn nhân sẽ nổi. Trong trường hợp của H., Tường có khai ném xác tại khu vực cầu Thanh Trì, dù có tác động kiểu gì đi chăng nữa thì vẫn phải thấy. Đằng này chúng tôi kết hợp rất nhiều các phương pháp nhưng vẫn chưa thu được kết quả khả quan. Phải chăng Tường đã không ném xác H. xuống sông như hắn đã khai?" - ông Quang hồ nghi.   

Chiều 5/12,  gia đình tổ chức  tang lễ cho chị H.

Đây là những lời khẳng định của gia đình nạn nhân trong buổi chiều muộn ngày 4/12. Theo đó vào chiều 5/12, gia đình chị H. tiến hành tổ chức lễ tang cho chị này tại nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn. Trao đổi với PV, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột của chồng nạn nhân) cho biết: "Gia đình chúng tôi sẽ tạm dừng quá trình tìm kiếm để thực hiện nghi lễ, lễ tang cho cháu H.. Ngay sau khi tổ chức xong tang lễ, gia đình chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm. Dù có khó khăn đến mấy, chúng tôi vẫn tiếp tục công việc này. Chỉ khi nào thi thể cháu H. được tìm thấy, gia đình chúng tôi mới dừng lại".

Cũng theo những người nhà của nạn nhân thì việc tiến hành tổ chức lễ tang cho chị Lê Thị Thanh H. đã được đem ra bàn bạc một cách kỹ lưỡng. Sau khi tham khảo, lấy ý kiến của những người trong gia đình, việc tổ chức đám tang được tiến hành vào chiều 5/12 hy vọng giúp cho linh hồn của chị này được thanh thản. Sau đó vào ngày 6/12, gia đình sẽ tổ chức rước vong về ngự tại chùa Kim Liên, Hà Nội.

Không thể tìm kiếm thi thể chị H. bằng máy địa bức xạ thứ cấp?

Sáng 4/12, có mặt tại khu vực tìm kiếm, GS. Phan Văn Quýnh - nguyên giảng viên cao cấp khoa địa chất dầu khí đại học Quốc gia Hà Nội đã cho biết: "Việc xét nghiệm mẫu nước tại 40 vị trí mà trước đó máy đo đã xác định là không hiệu quả vì cả khu vực sông rộng lớn, nước chảy liên tục, do đó không thể dùng một mẫu nước để biết được ở đó có chứa thi thể hay không? Bên cạnh đó, việc sử dụng máy địa bức xạ thứ cấp của GS. Vũ Văn Bằng cũng không đem lại kết quả khả quan bởi việc bức xạ sóng điện từ thì xương người hay xương động vật đều như nhau.

Hương Lan - Nguyễn bắc

Vụ Cát Tường: 'Đào sâu hơn 2m nhưng không tìm thấy xác'

Thứ 2, 09/12/2013 | 18:51
"Chúng tôi đã thuê máy múc sâu hơn 2 mét tại ngôi mộ mới đắp ở nghĩa trang xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm nhưng không tìm thấy gì bên dưới. Thực chất đó là ngôi mộ vừa được cải táng, người nhà cho biết họ mới bốc mộ cách đây 20 ngày”, ông Quang cho hay.

Vụ Cát Tường: Gia đình sang nghĩa trang Đặng Xá tìm xác

Thứ 2, 09/12/2013 | 18:57
Chiều nay 9/12 trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng nạn nhân) cho biết: “Ngay sau khi đọc được thông tin trên báo Nguoiduatin.vn tôi đã điện cho người nhà và bây giờ chúng tôi sẽ sang luôn nghĩa trang thôn Đặng tìm hiểu thông tin với hy vọng sớm tìm kiếm được xác cháu Huyền”. Theo ông Quang gia đình gồm 3 người đang bắt đầu sang Gia Lâm tìm kiếm nạn nhân.

Vụ Cát Tường: Chị Huyền bị chôn... trộm ở nghĩa trang Đặng Xá?

Thứ 2, 09/12/2013 | 18:58
Ngay khi nhận được thông tin về việc xác chị Lê Thị Huyền được chôn trộm tại nghĩa trang Đặng Xá, chúng tôi có mặt tại hiện trường để xác minh ngôi mộ kỳ lạ này.

Vụ Cát Tường: Hậu quả của 'thả rông' bác sĩ công

Thứ 6, 06/12/2013 | 16:38
Sau nhiều vụ "bê bối" ở các phòng khám tư không được cấp phép, bộ Y tế đã chỉ đạo siết chặt quản lý dịch vụ "chui", thanh tra toàn diện các phòng khám có "vấn đề", thậm chí phải lập đường dây nóng ở tất cả các bệnh viện để "tìm" tiêu cực. Thế nhưng, nhiều người vẫn e ngại rằng, việc xử lý của các cơ quan chức năng chỉ là "ném đá ao bèo".

'Nhiều khả năng xác nạn nhân Cát Tường bị vùi dưới cát 40 cm'

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:29
“Đi qua nhiều điểm, cả cầu Vĩnh Tuy nhưng máy không bắt tín hiệu gì. Khi đến địa điểm trên thành cầu Thanh Trì, máy bức xạ từ liên tục phát ra tín hiệu quay chỉ hướng thẳng xuống cách cầu Thanh Trì mấy trăm mét. Nhiều khả năng xác bị vùi lấp dưới cát 30 – 40cm.”, Tiến sĩ Bằng nói trong buổi tìm kiếm ngày hôm nay (8/12).

Tâm sự của người từng làm việc với 'bác sĩ Cát Tường'

Thứ 7, 07/12/2013 | 10:44
Bác sỹ Tập (khoa Ngoại, bệnh viên Bạch Mai, Hà Nội) là người làm việc cùng với bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường. Khi xảy ra chuyện đối với người đã từng là đồng nghiệp của mình, bác sỹ trẻ này có nhiều chia sẻ rất “lặng lòng”.

Vụ Cát Tường: 'Đào sâu hơn 2m nhưng không tìm thấy xác'

Thứ 2, 09/12/2013 | 18:51
"Chúng tôi đã thuê máy múc sâu hơn 2 mét tại ngôi mộ mới đắp ở nghĩa trang xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm nhưng không tìm thấy gì bên dưới. Thực chất đó là ngôi mộ vừa được cải táng, người nhà cho biết họ mới bốc mộ cách đây 20 ngày”, ông Quang cho hay.

Vụ Cát Tường: Gia đình sang nghĩa trang Đặng Xá tìm xác

Thứ 2, 09/12/2013 | 18:57
Chiều nay 9/12 trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng nạn nhân) cho biết: “Ngay sau khi đọc được thông tin trên báo Nguoiduatin.vn tôi đã điện cho người nhà và bây giờ chúng tôi sẽ sang luôn nghĩa trang thôn Đặng tìm hiểu thông tin với hy vọng sớm tìm kiếm được xác cháu Huyền”. Theo ông Quang gia đình gồm 3 người đang bắt đầu sang Gia Lâm tìm kiếm nạn nhân.

Vụ Cát Tường: Chị Huyền bị chôn... trộm ở nghĩa trang Đặng Xá?

Thứ 2, 09/12/2013 | 18:58
Ngay khi nhận được thông tin về việc xác chị Lê Thị Huyền được chôn trộm tại nghĩa trang Đặng Xá, chúng tôi có mặt tại hiện trường để xác minh ngôi mộ kỳ lạ này.

Vụ Cát Tường: Hậu quả của 'thả rông' bác sĩ công

Thứ 6, 06/12/2013 | 16:38
Sau nhiều vụ "bê bối" ở các phòng khám tư không được cấp phép, bộ Y tế đã chỉ đạo siết chặt quản lý dịch vụ "chui", thanh tra toàn diện các phòng khám có "vấn đề", thậm chí phải lập đường dây nóng ở tất cả các bệnh viện để "tìm" tiêu cực. Thế nhưng, nhiều người vẫn e ngại rằng, việc xử lý của các cơ quan chức năng chỉ là "ném đá ao bèo".

'Nhiều khả năng xác nạn nhân Cát Tường bị vùi dưới cát 40 cm'

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:29
“Đi qua nhiều điểm, cả cầu Vĩnh Tuy nhưng máy không bắt tín hiệu gì. Khi đến địa điểm trên thành cầu Thanh Trì, máy bức xạ từ liên tục phát ra tín hiệu quay chỉ hướng thẳng xuống cách cầu Thanh Trì mấy trăm mét. Nhiều khả năng xác bị vùi lấp dưới cát 30 – 40cm.”, Tiến sĩ Bằng nói trong buổi tìm kiếm ngày hôm nay (8/12).

Tâm sự của người từng làm việc với 'bác sĩ Cát Tường'

Thứ 7, 07/12/2013 | 10:44
Bác sỹ Tập (khoa Ngoại, bệnh viên Bạch Mai, Hà Nội) là người làm việc cùng với bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường. Khi xảy ra chuyện đối với người đã từng là đồng nghiệp của mình, bác sỹ trẻ này có nhiều chia sẻ rất “lặng lòng”.
Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.