Vũ Cát Tường: “Sống trong showbiz phải bản lĩnh hoặc khôn khéo

Vũ Cát Tường: “Sống trong showbiz phải bản lĩnh hoặc khôn khéo"

Hà Thị Linh
Thứ 4, 20/09/2017 | 05:30
0
Vũ Cát Tường tâm sự, đã có lúc cô rơi vào trạng thái khủng hoảng tồi tệ, khi mọi thứ đều nằm ở bờ vực thẳm, tưởng chừng không còn gì để mất. Giữa lúc muốn buông bỏ tất cả thì một vòng tay đã dang rộng che chở và mang bình yên đến cho Tường.

Không ngoa, khi người ta ví Vũ Cát Tường giống như một cuốn sách, càng đọc càng thấy hay, càng ngẫm càng thấy thú vị. Cô nàng tomboy có ngoại hình nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng rất cá tính ấy luôn ẩn giấu những điều khác biệt với số đông và chưa bao giờ thôi làm khán giả hết tò mò, ngạc nhiên.

Vũ Cát Tường cũng là một trong những nghệ sĩ trẻ sở hữu thành tích ấn tượng khi được xướng tên ở nhiều giải thưởng âm nhạc lớn. Không còn khép kín, lặng lẽ và một màu như trước, Vũ Cát Tường của hiện tại cởi mở, tự tin thể hiện bản thân và đa sắc hơn nhiều.

Giải trí - Vũ Cát Tường: “Sống trong showbiz phải bản lĩnh hoặc khôn khéo'

Cái tên Vũ Cát Tường luôn để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả.

 Chúc mừng Vũ Cát Tường! Cảm xúc của bạn sau khi được vinh danh là “Ca sĩ ấn tượng nhất năm” tại VTV Awards 2017?

Tường rất xúc động! Giải thưởng này có được chính là nhờ vào tình cảm của người hâm mộ dành tặng Tường. Nhận được chiếc cúp trên tay, Tường như được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin: "Cứ nỗ lực hết mình để sáng tạo, cống hiến không ngừng nghỉ, rồi khán giả sẽ nhìn thấy và công nhận".

Từ “Vài phút trước” đến “Buổi sáng bình thường”, dường như Vũ Cát Tường đã mạnh dạn thể hiện bản thân mình hơn. Điều gì đã khiến Tường thay đổi?

Tường nghĩ rằng, không ai làm nghệ thuật mà muốn mình “giậm chân tại chỗ”. Đây là công việc thuộc về sáng tạo, nên Tường càng phải thể hiện mình nhiều hơn qua các thể loại âm nhạc. Thực ra, lúc bắt đầu thay đổi về âm nhạc, pha chút rap vào ca khúc của mình, có không ít người đã tỏ ra hoài nghi: “Vũ Cát Tường bị cái gì vậy?”. Tường thấy, việc người ngoài xôn xao, bàn tán về ca khúc của mình cũng là một phần thành công, vì họ đã nhận ra được sự khác biệt trong âm nhạc của mình. Nhưng, vẫn còn rất nhiều điều bất ngờ nữa Tường muốn gửi đến khán giả. Đây chính là thời điểm Vũ Cát Tường thể hiện một cái nhìn khác về bản thân.

Âm nhạc chính là cách Tường nói lên quan điểm của mình ở nhiều vấn đề, khía cạnh, câu chuyện trong tình yêu không chỉ của riêng Tường mà còn của những người xung quanh.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Tường thấy mình đã làm được và chưa làm được những gì?

Từ lúc bắt đầu sự nghiệp, Tường chỉ mong âm nhạc của mình có thể chạm đến trái tim tất cả mọi người. Tường thấy, mình cũng chỉ vừa mới bắt đầu, nên chưa thể phân định đã làm hay chưa làm được điều gì. Trước mắt, Tường cứ trao cho mọi người tất cả những gì mình có về sáng tạo trong âm nhạc, cảm xúc và sự chia sẻ. Còn để suy xét Tường đã làm được gì có lẽ nên để khán giả cảm nhận.

Giải trí - Vũ Cát Tường: “Sống trong showbiz phải bản lĩnh hoặc khôn khéo' (Hình 2).

Không còn khép kín, một màu như trước, Vũ Cát Tường của hiện tại tự tin thể hiện bản thân hơn.

Đã có khi nào, Tường rơi vào suy sụp, tưởng chừng như muốn buông bỏ tất cả?

Có chứ, đó là khi những gì Tường gây dựng nên, từng viên gạch một bị nghĩ sai lệch đi và những gì xấu nhất, tồi tệ nhất đều hướng về phía mình.

Lúc đó, Tường nghĩ, danh tiếng, tình yêu, sự nghiệp tất cả đều nằm ở bờ vực thẳm, tưởng chừng không còn gì để mất. Khi điều tồi tệ, kinh khủng nhất qua đi, Tường nghĩ mình được sống lại thật sự.

Nhìn cách ứng xử của bạn trước “bão” thị phi, nhiều người nói rằng Vũ Cát Tường “không phải dạng vừa đâu”. Bạn nghĩ sao?

Tường nghĩ rằng, sống trong showbiz phải học cách cư xử thật bản lĩnh hoặc thật khôn khéo. Tường không phải là người có thể che giấu được cảm xúc nên không thể khéo. Vì vậy, Tường chỉ có cách đối mặt với sự việc và chuẩn bị để bản thân thật vững vàng.

Mình không làm gì sai nên không ai hại được. Bên cạnh đó, Tường cũng có nhiều người yêu thương, tin tưởng. Họ chính là nguồn sức mạnh lớn nhất giúp Tường đương đầu với tất cả khó khăn.

Những lúc mệt mỏi, áp lực, Tường sẽ tìm đến ai để trút bầu tâm sự?

Người yêu của Tường. Tường may mắn tìm được một người luôn tin tưởng mình, dù cả thế giới có quay lưng, thì Tường vẫn biết chắc chắn người ấy sẽ luôn dang rộng vòng tay ở bên mình, không đi đâu cả.

Tường có thể chia sẻ đôi chút về “nửa kia” của mình?

Một người có thể làm cho Tường yêu, thì đầu tiên, người ấy phải có một tâm hồn đẹp, có lòng thương người và thấu đáo trong suy nghĩ. Tường không quan tâm người khác định nghĩa như thế nào về cái đẹp, đối với Tường, người ấy có tâm hồn rất đẹp.

Ngoài yêu, Tường còn học hỏi được cách người ấy cư xử trong cuộc sống. Đó cũng là người truyền cảm hứng để Tường học tập. Cho nên, mỗi ngày của Tường đều là một ngày mới.

Nhớ lại, trước đây trong gia đình, Tường là người hơi tự kỷ. Chỉ có Tường và âm nhạc trong căn phòng của mình. Tường không quan tâm đến cảm xúc của những người xung quanh. Mãi đến khi Tường yêu, người đó mới dạy cho Tường cách đặt mình vào vị trí của người khác, biết cách cảm thông và hiểu người khác hơn. Cũng từ đó, Tường mới biết quan tâm tới mẹ.

Tường hiểu, mẹ luôn làm những điều thầm lặng vì mình. Mình ngày càng lớn sẽ không còn bé bỏng trong vòng tay mẹ hay trò chuyện nhiều với mẹ, nhưng mọi bước đi trong cuộc đời mẹ đều dõi theo, vì sợ Tường lạc lối,...

Giải trí - Vũ Cát Tường: “Sống trong showbiz phải bản lĩnh hoặc khôn khéo' (Hình 3).

Vũ Cát Tường nhỏ bé giữa "rừng" người hâm mộ.

Không còn là em út của bộ ba HLV The Voice Kids và cũng đã có kinh nghiệm từ mùa trước, nhiều người cho rằng đội của Vũ Cát Tường đang có nhiều lợi thế?

Tường chỉ có duy nhất một lợi thế là từng ngồi ghế nóng The Voice Kids. Việc hướng dẫn luyện tập cho các bé được Tường sắp xếp hợp lý hơn, có thêm thời gian cho các em đi chơi, thư giãn. Năm ngoái, Tường chưa có nhiều kinh nghiệm nên hầu như chỉ dạy học và bắt các em tập luyện liên tục, đôi lúc stress quá ngồi trong phòng học tâm sự hát hò cùng nhau. Năm nay khác rồi, Tường có thời gian biểu khoa học hơn, lịch vẫn căng mà thấy nhẹ nhàng hơn năm ngoái nhiều.

Các bé của Tường đều là những thiên thần nhỏ, còn ham chơi và chóng quên lắm, hôm nay dạy nhưng mai lại sẽ quên bài. Tường chủ trương giúp các bé thật sự phát triển về khả năng thanh nhạc, cách xử lý bài hát hơn là chuyện giải thưởng

Vũ Cát Tường: "Tôi là người rất hay để ý và dễ bị cảm động"

Thứ 5, 31/08/2017 | 15:00
Sau thành công của ca khúc “Vài phút trước”, Vũ Cát Tường tiếp tục thể hiện sức sáng tạo không giới hạn của mình khi cho ra mắt MV “Buổi sáng bình thường” với định dạng hoạt hình cực yêu.

Vũ Cát Tường tìm lại tuổi thơ trong MV 'Cô gái ngày hôm qua'

Thứ 7, 17/06/2017 | 14:02
Cô gái ngày hôm qua là ca khúc được Vũ Cát Tường viết riêng cho bộ phim cùng tên. Vừa ra mắt, MV đã đốn tim khán giả bằng giai điệu sâu lắng và những khung hình tuyệt đẹp.

Vũ Cát Tường xác nhận trở thành Huấn luyện viên The Voice Kids 2017

Thứ 2, 12/06/2017 | 05:39
Sau Soobin Hoàng Sơn, Vũ Cát Tường chính thức là HLV của The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2017.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.