Vụ chấm sai điểm thi tiếng Anh: ĐH Luật TP. HCM thiếu trách nhiệm?

Vụ chấm sai điểm thi tiếng Anh: ĐH Luật TP. HCM thiếu trách nhiệm?

Thứ 7, 23/07/2016 | 13:45
0
Nói về việc chấm sai điểm môn tiếng Anh của hơn 1000 thí sinh, Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ cho rằng, đơn vị chấm thi đã làm "thiếu trách nhiệm".

Ngay sau khi trường đại học Luật TP.HCM, đơn vị chủ trì cụm thi tỉnh Bến Tre công bố kết quả thi THPT quốc gia của cụm thi này, hàng loạt thí sinh bất ngờ có điểm cao dù không làm được bài; một số thí sinh khác dù làm được làm thi điểm thi lại thấp. Qua kiểm tra, trường đại học chủ trì cụm thi xác định nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật quy đổi điểm thi nên kết quả xảy ra sai sót.

“Sai sót đáng tiếc”

Vào chiều 22/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Phó Giáo sư, Tiến Sĩ Trần Hoàng Hải, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Luật TP.HCM, cho biết, các sai sót về điểm thi môn tiếng Anh xảy ra tại cụm thi tỉnh Bến Tre do trường đại học Luật TP.HCM chủ trì nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật quy đổi điểm thi.

Xã hội - Vụ chấm sai điểm thi tiếng Anh: ĐH Luật TP. HCM thiếu trách nhiệm?

Sai sót đã làm ảnh hưởng tới hơn 1000 thí sinh của cụm thi tỉnh Bến Tre.

Thông tin chi tiết với PV, PGS.TS Hải cho hay, năm 2016 và các năm trước đó, trường đại học Luật TP.HCM ký hợp đồng với trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Trường đại học quốc gia TP.HCM để chấm các môn thi trắc nghiệm. Sau khi trường đại học Luật TP.HCM làm phách thì chuyển ngay toàn bộ bài thi cho trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Trường Đại học quốc gia TP.HCM để tiến hành chấm điểm.

“Sau khi nhận được kết quả từ trung tâm này, trường Đại học Luật TP. HCM tiến hành ráp điểm và công bố cho thí sinh biết. Thế nhưng, sau khi điểm thi vừa công bố thì nhiều thí sinh phản ánh là họ dù không làm được bài nhưng điểm thi lại cao bất thường, trong khi đó thí sinh làm được bài thì điểm lại thấp.

Do lo ngại kết quả này không đúng và nếu nộp để xét tuyển đại học thì Bộ Giáo dục – Đào tạo sẽ không đồng ý nên thí sinh phản ánh. Ngay sau đó, cán bộ của trường đã liên hệ với trung tâm. Qua rà soát thì phát hiện nguyên nhân này là do lỗi kỹ thuật”, ông Hải nói.

Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.