Cần Thơ: Bổ nhiệm cán bộ 'trái khoáy', lãnh đạo nói gì?

Cần Thơ: Bổ nhiệm cán bộ 'trái khoáy', lãnh đạo nói gì?

Thứ 7, 27/07/2013 | 10:23
0
Ngày 24/7, PV đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Thường trực Thành uỷ và ban Tổ chức Thành uỷ TP. Cần Thơ để làm rõ nội dung ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1967), chánh Văn phòng Ban Nội chính có nghi vấn khai gian bằng cấp và bổ nhiệm không đúng ngạch công chức.

Qua đó, đã phát sinh một số ý kiến "trái chiều" xung quanh vấn đề khuất tất nói trên. PV báo Nguoiduatin.vn xin trích đăng nội dung cuộc trao đổi này để rộng đường dư luận.

Ông Nguyễn Hữu Lợi, phó bí thư thường trực Thành ủy(kiêm chủ tịch HĐND) TP. Cần Thơ: Trách nhiệm thuộc về ban Nội chính.

Chúng tôi vừa đăng tải thông tin một cán bộ Ban Nội chính TP. Cần Thơ có nghi vấn khai gian bằng cấp, lãnh đạo Thành uỷ có nắm sơ bộ vụ việc này không?

Không. Chưa biết đâu.

Miền nam - Cần Thơ: Bổ nhiệm cán bộ 'trái khoáy', lãnh đạo nói gì?

Ông Bùi Hữu Nhơn.

Dư luận đang rất xôn xao và đặt nhiều vấn đề nghi vấn về khai bằng cấp không trung thực trong lý lịch của ông Hoàng thưa ông?

Hoàng nào?

Ông Nguyễn Văn Hoàng, chánh Văn phòng ban Nội chính TP.Cần Thơ, thưa ông?

À... Vụ đó đã làm rồi mà. Hồi còn bên ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng mà.

Vâng, dư luận cho rằng tại cơ quan cũ vừa bị kỷ luật khiển trách cách đây hai ba tháng. Nhưng hiện lại được bổ nhiệm vào chức vụ Chánh Văn phòng ban Nội chính, điều này có bất thường không?

Đâu mà hai, ba tháng... Kỷ luật gần cả năm rồi mà nói hai ba tháng sao được? Lâu rồi, chắc người ta làm đúng quy trình rồi chứ không có hai ba tháng đâu...

Nếu vậy thông tin sai lệch về bằng cấp và việc bổ nhiệm như vậy có đúng quy trình không, và có điều chỉnh lại không thưa ông?

Anh không biết và không có nghe vụ đó... Việc bổ sung cán bộ trưởng, phó phòng thuộc trách nhiệm của bên ban Nội chính. Còn anh bên thường trực Thành uỷ chỉ nắm việc bổ sung cán bộ cấp Trưởng phó Ban thôi. Có gì qua bên đó hỏi đi...

Việc này dư luận đang rất quan tâm, phía Thành uỷ cũng cần có chủ trương xử lý chứ, thưa ông?

Có gì anh cứ qua đó hỏi đi! Còn tôi để có gì tôi cho ông Tâm (trưởng Ban Nội chính - PV) cho rà lại coi...

Xin cảm ơn ông!

Miền nam - Cần Thơ: Bổ nhiệm cán bộ 'trái khoáy', lãnh đạo nói gì? (Hình 2).

Ông Nguyễn Hữu Lợi.

Ông Bùi Hữu Nhơn - trưởng Ban tổ chức Thành ủy TP. Cần Thơ: Sẽ làm việc với ban Nội chính và sở Nội vụ để xử lý dứt điểm

Ông đánh giá như thế nào về vụ việc chánh Văn phòng ban Nội chính có nghi vấn khai gian bằng cấp và bổ nhiệm không đúng ngạch công chức?

Vấn đề đó chúng tôi đang làm rõ. Khi ông Hoàng còn làm bên ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng đã có tiến hành kỷ luật rồi. Ban ấy cũng đã giải thể rồi. Khi sát nhập nhân sự để về thành lập ban Nội chính này, theo quy định của Trung ương thì ông Hoàng cũng được chuyển sang cơ quan mới, giữ chức chánh Văn phòng luôn...

Nhưng dư luận đang rất quan tâm về quy trình xử lý kỷ luật cũng như hình thức kỷ luật của ông này cho đến nay vẫn chưa được công bố, thưa ông?

Bởi vậy cho nên chúng tôi đang chỉ đạo kiểm tra làm rõ cụ thể thế nào...

Việc bổ nhiệm cán bộ bị kỷ luật vì gian lận bằng cấp vào chức danh Chánh Văn phòng ban Nội chính như vậy, chẳng lẽ không có báo về Ban tổ chức Thành ủy sao, thưa ông?

Việc bổ nhiệm của Ban nào thì thẩm quyền và trách nhiệm của ban đó chịu. Bên đây chỉ tham mưu cho Thường vụ về việc bổ nhiệm cấp trưởng, phó ban thôi.

Riêng mấu chốt việc khai gian bằng cấp trong lý lịch của cán bộ này thì sao, thưa ông?

Thì đúng rồi. Khai không đúng lý lịch nên mới có kỷ luật khiển trách rồi. Bản thân anh này cũng đã có viết tự kiểm nhận sai sót rồi...

Nhưng từ việc khai gian bằng cấp, sở Nội vụ đã bổ nhiệm ông này không đúng ngạch công chức, như vậy thì khắc phục thế nào?

Tôi đang sắp xếp để mời sở Nội vụ và ban Nội chính làm việc cụ thể để làm rõ điểm này thế nào. Chúng tôi sẽ trao đổi cụ thể biện pháp để xử lý rốt ráo, dứt điểm một lần luôn. Không để việc này cứ kéo dài gây dư luận không tốt nữa!

Xin cảm ơn ông!           

Thêm một vụ bổ nhiệm cán bộ "trái khoáy" của  TP. Cần Thơ

Khoảng tháng 5/2011, ông Huỳnh Quốc Khởi được tạm tuyển (hợp đồng ngắn hạn) vào phòng Công nghệ Thông tin trực thuộc Văn phòng Thành uỷ TP. Cần Thơ. Cuối năm 2011, ông Khởi được cử tham gia kỳ thi tuyển vào ngạch công chức "chuyên viên", do Hội đồng thi tuyển công chức TP. Cần Thơ tổ chức. Tại kỳ thi này, ông Khởi đã bị đánh "rớt". Để "chống chế", ngay đầu năm 2012, ông Khởi đang "đăng ký" tham gia kỳ thi tuyển công chức do Hội đồng tuyển công chức tỉnh Vĩnh Long tổ chức.

Sau đó, ông Khởi đã đem kết quả "đậu" ở đây về để hoàn tất hồ sơ xin tuyển vào ngạch chuyên viên ở Thành uỷ TP. Cần Thơ (!?). Hay nói cách khác, ông Khởi và những người làm công tác tuyển dụng công chức - viên chức ở Văn phòng Thành uỷ TP. Cần Thơ đã "phù phép", đem kết quả thi tuyển ở  tỉnh khác về áp dụng để tuyển dụng vào biên chế chính thức tại cơ quan Đảng uỷ cao nhất của TP. Cần Thơ. Chưa dừng lại ở đó, sau khi tuyển chính thức chưa đầy 1 năm, đầu 2013, không biết bằng cách nào ông Khởi được lãnh đạo Văn phòng Thành uỷ ưu ái, lập hồ sơ và tờ trình bổ nhiệm chức danh "Phó phòng Công nghệ thông tin".

Đại Việt (thực hiện )

Cán bộ Ban Nội chính Cần Thơ khai gian bằng cấp

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:28
Chiều 23/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Bùi Hữu Nhơn - Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Cần Thơ - xác nhận thông tin Chánh văn phòng Ban Nội chính TP Cần Thơ khai gian bằng cấp.

Cần Thơ: Hé lộ những quyết định bổ nhiệm cán bộ 'trái khoáy'

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:35
Chỉ tốt nghiệp hệ đào tạo ngắn hạn (tương đương trung cấp), nhưng được bổ nhiệm ngạch thanh tra viên chính, bổ nhiệm trưởng phòng Hành chính tổng hợp - Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống tham nhũng (cũ), đề cử đi học Cao cấp Chính trị, bầu chức danh phó bí thư Chi bộ…

Cần Thơ đang đối mặt rủi ro ngập lụt

Thứ 2, 13/05/2013 | 11:27
Trong mùa mưa lũ, triều cường kết hợp với lũ trên sông Hậu sẽ gây ra mực nước cao ở tất cả các khu vực đô thị.

Đã khởi tố 7 người vụ hối lộ lớn nhất Cần Thơ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Ngày 11/08, Công an Cần Thơ đã khởi tố đối với Bùi Hữu Tố (44 tuổi, ở huyện Cờ Đỏ TP Cần Thơ) và Trần Huệ Cơ (37 tuổi, ở quận 11 TP. Hồ Chí Minh).

Sạt lở bờ kè sông Cần Thơ, hàng ngàn hộ dân lo lắng

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:47
Gần 3 giờ sáng 30-5, bờ kè sông Cần Thơ (đoạn thuộc khu vực 4, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng - TP Cần Thơ) sạt lở nghiêm trọng khiến hơn 50 m bờ kè và một cột điện bị kéo xuống sông.

Thuộc cấp kiện giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ vừa tiếp nhân đơn của ông Lê Văn Quý cán bộ sở giao thông vận tải TP. Cần Thơ khởi kiện GĐ sở GTVT TP. Cần Thơ ông Lê Tấn Học.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.