Vụ chặt xác tại Cao Bằng: Hé lộ nguyên nhân gây án của sát thủ

Vụ chặt xác tại Cao Bằng: Hé lộ nguyên nhân gây án của sát thủ

Thứ 6, 21/10/2016 | 17:00
0
Thấy nạn nhân đã tử vong, lo sợ bị phát giác, Thi kéo xác anh B. dọc sông khoảng 200m, rồi về nhà lấy dao phanh xác nạn nhân để đánh lạc hướng.

Tin tức mới nhất, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng xác nhận hung thủ gây ra vụ giết người man rợ vào ngày 16/9, trên địa bàn xã Triệu Ấu, huyện Phục Hòa đã bị bắt.

Đại tác Hồng cũng cho biết, nghi can gây ra vụ án trên chính là Bế Ích Thi (SN 1990) là người địa phương. Ngay sau khi bị bắt, Thi đã được áp giải về cơ quan điều tra. Tại đây kẻ gây ra vụ án kinh hoàng trên đã thừa nhận hành vi giết người một cách man rợ của mình.

Theo đó, Thi khai nhận, do làm nghề đánh bắt cá trên sông nên hàng ngày, Thi thường đặt bẫy điện để đánh bắt cá. Như thường lệ, trưa ngày 16/9, Thi ra sông đặt bẫy điện rồi quay trở về nhà mình chờ cá dính bẫy.

Tuy nhiên đến khoảng đầu giờ chiều, khi ra kiểm tra thì phát hiện một thi thể nằm úp trên sông. Khi lật lên thì phát hiện đó anh Bế Ích H., (SN 1987), đã tử vong do bị điện giật.

Trong lúc hoảng loạn, Thi kéo xác nạn nhân theo dọc sông khoảng 200m, rồi đưa vào chỗ vũng nước nông. Sau đó, Thi chạy về nhà lấy dao phân xác nạn nhân cho vào bao tải với mục đích tiêu hủy chứng cứ và tạo hiện trường giả.

Được biết, giữa thủ phạm và nạn nhân là hàng xóm và có quan hệ họ hàng với nhau.

An ninh - Hình sự - Vụ chặt xác tại Cao Bằng: Hé lộ nguyên nhân gây án của sát thủ

 Cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi.

Trả lời câu hỏi về hành động phân xác phi tang, Đại tá Hồng cho biết, trong lúc hoảng loạn không biết xử lý thế nào nên nghi can đã phân xác nạn nhân.

Trước đó, vào ngày 19/9, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Văn Hồng, cho biết, sự việc được phát hiện vào khoảng 21h ngày 16/9. Theo thông tin từ người nhà nạn nhân cung cấp cho CQĐT thì, khoảng 11h ngày 16/9, anh H. Bản Co đi ra sông đánh cá.

Thông thường, chỉ khoảng 16, 17h anh H. sẽ quay trở về nhà mình. Tuy nhiên, đến tận tối khi không thấy anh H. trở về, nghĩ có chuyện chẳng lành nên người thân có đi tìm kiếm quanh khu vực anh này đánh cá. Nhưng mọi nỗ lực của người thân anh H. đã không cho kết quả khả quan.

Không còn cách nào khác, người thân của anh H. đã huy động rất đông người trong vùng lân cận đi tìm. Đến khoảng 21h cùng ngày, người dân đã phát hiện hai bao tải xung quanh có nhiều vết máu được vứt ở bụi cây ven đường tỉnh lộ 208 tại khu vực Pò Lùng, Bản Co, xã Triệu Ẩu (cách biên giới Trung Quốc  khoảng 6 - 7km).

Tiến hành mỏ hai chiếc bao, nhiều người hoảng hốt khi thấy trong bao tải có nhiều mảnh thi thể người, đặc biệt, phần thân của nạn nhân đã bị biến mất…

Do địa hình ở thôn Bản Co phức tạp có nhiều đồi núi, hang hốc nên công tác truy tìm một phần thi thể của nạn nhân H. gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, nhờ quyết tâm mà sau gần ba ngày tìm kiếm, CQĐT đã tìm thấy được phần thi thể đã mất của nạn nhân. Địa điểm cách hiện trường ban đầu khoảng 2km.

Trước vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Cao Bằng đã báo cáo Cục cảnh sát hình sự C45 Bộ Công an để phối hợp điều tra làm rõ.

Đại tá Hồng cho biết thêm, cơ quan điều tra đã thu giữ con dao gây án (dạng dao bầu) vẫn còn dính máu tại hiện trường nơi xảy ra vụ án. Dự kiến trong ngày hôm nay (24/9), Công an tỉnh Cao Bằng sẽ hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát khởi tố bị can.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đào Giang

Cùng chuyên mục

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.