Tiếng kêu cứu từ đáy giếng

Tiếng kêu cứu từ đáy giếng

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:59
0
Cho đến thời điểm này, dư luận trong và ngoài tỉnh Bắc Giang vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết thương tâm của cháu bé Hoàng Thị Ánh N., 11 tuổi, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, bị kẻ hiếp dâm vứt xác xuống giếng.

Mới đây, ngày 30/3/2013, tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, cháu Vũ Phương T. (13 tuổi) cũng bị hiếp dâm và bị vứt xuống giếng. Rất may cháu bé đã được cứu sống. Điều đặc biệt, đau xót ở hai vụ án trên là hai kẻ hiếp dâm đều có quan hệ họ hàng với nạn nhân.

Pháp luật - Tiếng kêu cứu từ đáy giếng

Giếng nơi hung thủ vứt nạn nhân.

Tiếng kêu cứu từ đáy giếng

Đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm dường như không giới hạn về tuổi tác, hiện đang có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp, trở thành nỗi bức xúc của xã hội. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, nhiều vụ đã không được đưa ra ánh sáng. Không ít trường hợp kẻ phạm tội chính là người quen hoặc có quan hệ huyết thống với nạn nhân. Nhiều vụ, sau khi bị phát hiện, không ít người đã phải rùng mình trước cách xuống tay dã man của yêu râu xanh.

Cách thành phố Bắc Giang khoảng 50km, chúng tôi tới địa phận khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, nơi cháu Vũ Phương T. (SN 5/9/2000) bị đối tượng Huỳnh Mến (SN 1971) ở khu Minh Khai, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn hãm hiếp, rồi vứt nạn nhân xuống giếng. Người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về cảnh tượng bà ngoại của cháu T. kêu cứu đến khản cả giọng, hy vọng mọi người đến cứu đứa cháu gái tội nghiệp.

Theo lời kể của người dân nơi đây, Huỳnh Mến đã có vợ, nhưng hai vợ chồng đã ly dị từ năm 2004, sau đó, Mến thuê nhà ở thị trấn Chũ rồi ai thuê việc gì thì làm việc đó. Trong quá trình lao động, Mến có quen với gia đình chị Đoàn Thị B., mẹ của cháu Vũ Phương T.. Từ đó, Mến đem lòng yêu quý chị Đoàn Thị L. (là em ruột của chị B.). Năm 2006, Mến về chung sống như vợ chồng với chị L., nhưng không có hôn thú, hai người có với nhau một con trai. Do cuộc sống vất vả mưu sinh, chị L. phải đi làm xa kiếm ăn, thi thoảng mới về. Chính vì phải thường xuyên xa vợ, nên Mến sinh ra chứng nọ tật kia...

Theo suy đoán của dư luận địa phương, khi trong đầu nảy sinh ý đồ đen tối, Mến đã lừa rồi khống chế cháu T. cưỡng hiếp mặc cho cháu T. đau đớn vùng vẫy kêu cứu. Tàn nhẫn hơn, sau khi thực hiện hành vi thú tính, Mến đã đẩy T. xuống giếng nước sâu khoảng 10m trong vườn nhằm phi tang hành vi phạm tội, sau đó bỏ trốn.

Một người dân địa phương cho biết: Xét về quan hệ, Huỳnh Mến là chồng của dì ruột cháu T., thay vì bảo vệ cháu T. hắn lại dở trò thú tính với cháu T., Mến đã hãm hiếp cháu T.. Sau khi thỏa mãn thú tính, hắn đã bế cháu T. quẳng xuống giếng cạnh nhà cháu. Cũng may là cháu T. biết bơi, bấu được vào thành giếng, đến khi bà ngoại của cháu về tới nhà phát hiện thấy tiếng kêu cứu của cháu, bà đã kêu gọi hàng xóm sang đưa cháu lên.

Sau khi hành động dã man với cháu T., biết không thể trốn thoát, tối 30/5, Mến đã tới cơ quan công an đầu thú. Tại cơ quan công an, Mến đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Pháp luật - Tiếng kêu cứu từ đáy giếng (Hình 2).

Hung thủ trong trại giam Kế, Bắc Giang

Nỗi đau khôn nguôi của gia đình nạn nhân

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Huỳnh Mến tại cơ quan điều tra: Ngày 30/5/2013, Huỳnh Mến đi xe máy tới nhà chị Đoàn Thị B. chơi. Khi vào trong nhà, không thấy có người lớn mà chỉ có mình cháu T., Mến gặng hỏi cháu: "Bà và mẹ cháu đi đâu?". T. đáp: "Mẹ cháu đi chợ, còn bà cháu sang nhà hàng xóm chơi rồi". Nghe vậy, Mến nảy sinh ý định hiếp dâm cháu bé. Hắn gọi T. lại và rủ T. đi đón em (con trai của Mến-PV) nhưng T. không đi. Mến lại gạ chở T. đi chơi, T. vẫn không đi. Biết không thể gạ gẫm được cháu T., Mến như con thú dữ, hắn lôi xềnh xệch cháu T. ra vườn vải sau nhà và giở trò đồi bại với cháu. Vì cháu T. chống cự quyết liệt nên trên thân thể của cháu có nhiều vết xây xát.

Tức giận, Mến liền bế cháu T. vứt xuống giếng ngay cạnh nhà.  Sau khi vứt nạn nhân xuống giếng, Mến ung dung lấy xe máy đi ra khỏi nhà như không có chuyện gì xảy ra. Ra tới cổng, hắn gặp bà ngoại của cháu T. đi về. Thấy Mến, bà nói hắn vào nhà sửa cho bà chiếc ti vi. Nghe bà cụ nói vậy, cực chẳng đã, Mến phải quay xe lại. Còn bà cụ đi tìm cháu T.. Tuy nhiên, bà gọi mãi mà không thấy bé T. thưa. Ngồi trong nhà, Mến vô cùng lo lắng. Sợ bị lộ, hắn vội vã phóng xe đi thẳng mà không chào bà cụ câu nào. Linh tính mách bảo có chuyện không hay, bà cụ lại tiếp tục lớn tiếng gọi: "T. ơi". Bỗng từ phía chiếc giếng ở góc vườn có tiếng bé T. vọng lên: "Cháu ở dưới này". Nghe vậy, bà cụ hốt hoảng kêu cứu hàng xóm tới giúp đỡ. Ngay lập tức, người dân gần đó mang thang sang xuống cứu được cháu T. lên. Lúc này, cháu T. bị uống no nước, được mọi người sơ cứu kịp thời, bé đã T.may mắn thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

Trong số hàng loạt những vụ án hiếp dâm được báo chí đăng tải có thể thấy, nạn nhân là trẻ em và trẻ ở tuổi vị thành niên chiếm tỷ lệ cao nhất. Vì chưa trưởng thành nên các em khó có thể tự bảo vệ mình trước sự manh động, liều lĩnh của kẻ thủ ác. Kẻ gây ra tội ác sẽ phải chịu tội trước pháp luật, nhưng đằng sau đó là nỗi đau đớn khôn nguôi về thể xác lẫn tinh thần của nạn nhân.

Theo tìm hiểu của PV Báo điện tử Người Đưa Tin, nhà T. có 3 chị em, T. là con út trong gia đình, hai chị gái của T. học rất giỏi, riêng T. vì có chút khiếm khuyết về trí tuệ nên cô bé chỉ học đến lớp 3 thì bỏ.

Sau khi xảy ra sự việc, tinh thần của cô bé vô cùng hoảng loạn khiến gia đình rất lo lắng. Ngay cả mẹ của T., chị Đoàn Thị B. cũng chưa bình tĩnh trở lại. Sợ con bị sốc, chị B. nhất định không cho cháu bé tiếp xúc với PV. Bản thân chị cũng không muốn nói gì về vụ việc đau lòng vừa mới xảy ra.   

Trao đổi với PV, ông Đào Văn Biên, phó trưởng phòng PC45, công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Mặc dù hành vi hiếp dâm của Mến chưa đạt, nhưng tội hiếp dâm trẻ em là tội cấu thành hình thức, do vậy, hành vi của Mến đã phạm vào hai tội: hiếp dâm trẻ em và giết người. Việc nạn nhân T. không chết nằm ngoài ý muốn của hung thủ. Ngày 4/6/2013, công an tỉnh Bắc Giang đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Huỳnh Mến về hai tội hiếp dâm trẻ em và giết người. 

Điều 112. Tội hiếp dâm trẻ em

1. Người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ mười ba tuổi đến dưới mười sáu tuổi, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Có tính chất loạn luân;

b) Làm nạn nhân có thai;

c) Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Có tổ chức;

b) Nhiều người hiếp một người;

c) Phạm tội nhiều lần;

d) Đối với nhiều người;

đ) Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;

e) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

g) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát;

4. Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ mười ba tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Lương Liễu

Lão nông bị vu oan hiếp dâm thiếu nữ thiểu năng

Thứ 5, 06/06/2013 | 14:36
Ở cái tuổi thất tuần, lão nông này sẽ được thảnh thơi an hưởng tuổi già.

Kẻ bệnh hoạn hiếp dâm cháu gái

Thứ 2, 20/05/2013 | 09:13
Từng có một thời gian phục vụ trong quân ngũ, nhưng Trần Văn Tý không giữ được bản chất của một người lính, sau khi rời quân ngũ về quê, do cuộc sống “nhàn cư vi bất thiện” Tý dụ dỗ trẻ em, trong đó có cả cháu gái ruột để thực hiện hành vi hiếp dâm nhiều lần.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.