Vụ cháu bé 33 ngày tuổi bị dìm chết: Công an tiết lộ nghi phạm

Vụ cháu bé 33 ngày tuổi bị dìm chết: Công an tiết lộ nghi phạm

Thứ 4, 14/06/2017 | 12:03
0
Sau hai ngày vào cuộc điều tra, công an đã xác định được nghi phạm gây ra cái chết cho cháu bé hơn một tháng tuổi ở xã Hữu Bằng.

Theo nguồn tin của PV, nghi phạm sát hại cháu  Vũ Việt A. (33 ngày tuổi) tại thôn Đình xã Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) đã được công an xác định.

Theo đó, kẻ thủ ác chính là Phan Thị Tr. (SN 1998, mẹ đẻ của cháu Việt A.). Bước đầu tại cơ quan công an, Phan Thị Tr. đã khai nhận hành vi sát hại con trai mình.

An ninh - Hình sự - Vụ cháu bé 33 ngày tuổi bị dìm chết: Công an tiết lộ nghi phạm

 Bà nội cháu A. bàng hoàng trước cái chết tức tưởi của cháu (Ảnh: Hoàng Hải)

Một lãnh đạo Công an Hà Nội xác nhận thông tin và cho biết, lãnh đạo Công an Hà Nội đang chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự làm rõ thêm một số tình tiết liên quan, cũng như nguyên nhân vụ án. Chiều nay (14/6), phòng Cảnh sát Hình sự sẽ có thông tin cụ thể cung cấp cho báo chí.

Thông tin trước đó với báo giới, bà Nguyễn Thị Chí - Trưởng thôn Đình xã Hữu Bằng cho biết, ở địa phương, vợ chồng anh Vũ Đình H. (SN 1988, bố đẻ cháu Việt A.) cũng như ông bà nội cháu bé không có hiềm khích hay mâu thuẫn gì với hàng xóm xung quanh.

Bà Hoàng Thị Ng. (69 tuổi, bà nội cháu Việt A.) chia sẻ, con dâu bà, chị Phan Thị Tr. (mẹ cháu Việt A.) là một người ngoan ngoãn, hiền lành. Tuy nhiên, chị này có phần hơi chậm chạp, không được nhanh nhẹn như người khác, có thể do chị Tr. còn trẻ nên chưa thông thạo mọi việc. Vì thế, bà Ng. đều chỉ bảo việc nhà cho con dâu tường tận. Không những chỉ bảo việc nhà, mà sau khi chị Tr. sinh cháu Việt A., bà Ng. cũng chỉ bảo con dâu từ cách bế con đến cho ăn.

Cũng theo bà Ng., do vợ chồng anh H. đang chăm con nhỏ nên vào ban đêm, chị Tr. hay dậy cho con trai đi vệ sinh nên gia đình không khóa cửa chính mà để đấy cho tiện sinh hoạt.

Như trước đó báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào khoảng gần 6h ngày 12/6, bố mẹ cháu Vũ Việt A. (33 ngày tuổi) là chị Phan Thị Tr. (SN 1998) và anh Vũ Đình H. (SN 1988) tá hỏa khi không thấy con mình ở trên giường.

Lo lắng nên gia đình đổ xô đi tìm kiếm. Khi tìm phía ngoài sân, mọi người bàng hoàng phát hiện cháu A. nằm sấp trong chậu nước thường dùng để tắm cho cháu. Khi người thân bế cháu lên, phát hiện cháu A. đã tử vong.

Ngay sau đó, gia đình đã báo cáo vụ việc lên cơ quan công an. Ông Phan Lạc Trường, Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng xác nhận thông tin và cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc cháu bé tử vong bất thường trong chậu nước, công an xã đã báo cáo cấp trên và có mặt bảo vệ hiện trường phục vụ công tác điều tra.

An ninh - Hình sự - Vụ cháu bé 33 ngày tuổi bị dìm chết: Công an tiết lộ nghi phạm (Hình 2).

 Nét chữ để lại hiện trường vụ án

Công an huyện Thạch Thất, Công an TP. Hà Nội đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Một cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54), Công an TP.Hà Nội cho biết, bước đầu cơ quan chức năng xác định cháu A. tử vong do ngạt nước.

Ông Nguyễn Văn Long (cậu ruột chị Tr.) cho biết, ngoài phát hiện cháu A. tử vong trong chậu nước, người nhà còn phát hiện trên bậc cầu thang dẫn lên tầng hai có một dòng chữ với nội dung "tao sẽ giết cháu mày Lăng". Câu này được viết hoa, với mực màu đen. Nhiều người khi đọc câu này lên thì cho rằng, có thể kẻ thủ ác có mâu thuẫn với “bề trên” của bố mẹ cháu A. khi đề cập đến tên ông Lăng (Vũ Đình Lăng, ông nội cháu A.) nên mới viết như thế.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng, có thể kẻ xấu viết như vậy với dã tâm đánh lừa cơ quan điều tra trong quá trình xác định nghi can gây án?.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.