Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Chú chó thông minh cứu gia đình chủ thoát chết

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Chú chó thông minh cứu gia đình chủ thoát chết

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 24/03/2018 | 09:47
2
Anh Nguyễn Ngọc Đằng – một nạn nhân của vụ cháy chung cư Carina Plaza đã chia sẻ giây phút cả gia đình thoát khỏi đám cháy nhờ những chú chó. Câu chuyện này đã nhận được quan tâm của cộng đồng mạng.

Rạng sáng ngày 23/3 một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP.HCM) làm 13 người chết và 28 người bị thương.

Ngày hôm qua (23/3) trên trang facebook cá nhân của mình, anh Nguyễn Ngọc Đằng – nạn nhân của vụ cháy cũng đã chia sẻ về ân nhân cứu mình thoát khỏi cái chết.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Chú chó thông minh cứu gia đình chủ thoát chết

Câu chuyện về chú chó cứu chủ được anh Đằng chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo đó, anh Ngọc Đằng viết:  

“Mọi người ơi, ai nói Alaska không khôn, nếu không có bé kêu cửa phòng ngủ là gia đình tôi  chết cháy rồi đó. Đây là bé Xuka Alaska nhà tôi đấy, người hùng của gia đình tôi đây. Bé Siu Husky trong lúc hỏa hoạn cũng không chạy mà luẩn quẩn bên chúng tôi”.

Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện của anh Ngọc Đằng nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai nấy đều khen ngợi sự thông minh, trung thành của những chú chó.

Một ngày sau sự việc kinh hoàng, anh Ngọc Đằng cũng đã có những chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin.

Theo đó, anh Đằng kể lại: “Gia đình tôi có nuôi 3 chú chó, bình thường chú chó con của Xuka thì ngủ trong phòng tôi còn Xuka Alaska và Siu Husky thì ở ngoài. Vào khoảng 2h sáng, khi đó tôi và vợ đang ngủ trong phòng kín thì nghe thấy tiếng sủa và cào cửa của Xuka rất dữ dội. Tôi giật mình và dậy thì thấy phòng khách đầy khói, tôi tức tốc gọi vợ dậy và nhanh chóng tìm lối thoát thân”.

Theo lời kể của anh Đằng, anh thuê nhà ở tầng 1, trực tiếp phía trên đám cháy nên khói vào nhà rất đặc.

“Khi giật mình tỉnh dậy tôi và vợ đang mang thai 5 tháng vội chạy băng qua khói nóng, khí độc (khi đó vợ tôi đã kiệt sức). Tôi đi trước bị bỏng một bên tai còn vợ đi theo sau nên không bị bỏng. Trên tay tôi khi đó mang theo được chú chó Siu, còn Xuka đã chạy vào phòng ngủ với con vì khi đó trong phòng còn hơi lạnh”, anh Đằng kể tiếp.

Sau khi đưa vợ thoát ra ngoài an toàn, anh Đằng cho hay anh còn nhà chị gái ở tầng 9 chưa thoát được, nên anh phải chạy tới chạy lui bởi gia đình chị anh còn 2 cháu gái nhỏ bị kẹt.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Chú chó thông minh cứu gia đình chủ thoát chết (Hình 2).

Lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ.

“Khi gia đình chị tôi thoát ra được với người đầy thương tích, thì vợ tôi, anh rể, chị và 2 cháu lập tức được đưa đi cấp cứu còn tôi thì ở lại vì tay còn cặp nách Siu Husky và 2 chú chó của tôi vẫn mắc kẹt trong nhà”, anh Đằng tiếp tục nhớ lại về giây phút cả gia đình anh thoát khỏi đám cháy kinh hoàng.

Cũng theo lời chia sẻ của anh Đằng, sau khi thoát ra ngoài cửa chính nhà anh không khóa nên nhiều gia đình đã đi thông trong nhà anh Đằng để ra ban công leo xuống.

“Ngày thường, Siu Husky rất quậy, nhưng hôm qua chú chó rất ngoan, ngồi một góc dưới sân nhìn lên. Lúc đó, tôi nghĩ mình không trụ được nữa nên đã gọi 3 người bạn tới, một người mang Siu về nhà của họ trước.

Còn 2 người bạn thì đứng trực ở dưới ban công nhà tôi để chờ người xuống hết thì mượn thang leo lên nhà xem mẹ con Xuka còn sống không. Tôi gần như tuyệt vọng vì người chạy vào nhà mà không nghe tiếng Xuka sủa. Sau khi mọi người xuống hết thì bạn tôi cũng quyết tìm chó (vì họ là những người yêu chó, ai cũng nuôi một vài con), tôi đã gần như gục hẳn vì bỏng và đuối nên có nhắn gửi bạn cố gắng tìm giúp vì có chú chó đó thì tôi mới được sống. Sau đó, tôi được đưa đi bệnh viện cấp cứu”.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Chú chó thông minh cứu gia đình chủ thoát chết (Hình 3).

Anh Đằng sau đó cũng được đưa vào viện cấp cứu cùng gia đình mình.

Sau khi anh Đằng nhập viện, hai người bạn của anh đã ở lại để tìm kiếm mẹ con Xuka Alaska, may sao hai người bạn này đã nghe tiếng sủa và leo lên thì thấy Xuka giữ con của mình ngay góc giường ở trong phòng ngủ. Nghe tiếng người quen, chú chó mừng rỡ và chạy ra sau đó họ đưa 2 mẹ con chú chó xuống đất an toàn.

“Hiện giờ 3 chú chó đều an toàn, sáng hôm nay bạn bè tôi sẽ giúp đưa các chú chó đi kiểm tra sức khỏe”, anh Đằng nói.

Còn về tình hình sức khỏe của gia đình mình, anh Đằng cho hay: “Gia đình tôi phải nhập viện do ngạt khí và viêm cổ họng. Chúng tôi vẫn còn trú lại bệnh viện vì nhà cửa đã được phong tỏa và hư hại khá nhiều”.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Chú chó thông minh cứu gia đình chủ thoát chết (Hình 4).

Những chú chó là ân nhân cứu mạng vợ chồng anh.

Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, anh Đằng bảo rằng anh vô cùng biết ơn những chú chó của mình đã giúp vợ chồng anh thoát nạn.

“Hiện tại, mấy chú chó được gửi lại nhà bạn, tôi nhớ chúng lắm vì nghe nói chúng buồn và không chịu ăn. Hôm qua, không có chuông báo cháy, không có vòi nước phun, nếu không có những chú chó thì vợ chồng tôi đã không thể thoát nạn”, anh Đằng cho biết thêm.

Trưởng phòng Cảnh sát PCCC "bày" kỹ năng ứng phó khi cháy chung cư

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:49
Theo Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 2 Hà Nội: Phòng tránh và trang bị kiến thức là kỹ năng đầu tiên người dân cần biết để giúp tránh những vụ hỏa hoạn thảm khốc xảy ra tại chung cư cao tầng.

Sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng: “Cháy” vật dụng cứu hộ dành cho các khu chung cư

Thứ 6, 23/03/2018 | 22:31
Vụ cháy lớn tại chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến nhiều người dân sống tại các chung cư sợ hãi. Vì thế, để tự cứu mình, nhiều người đã nhanh chóng mua mặt nạ phòng độc, chăn chống cháy, bình cứu hỏa mini... Chỉ trong thời gian ngắn các vật dụng này đã được mua với số lượng lớn và mặt nạ phòng độc “cháy” hàng.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Dấu hỏi tội danh nếu có kẻ chủ mưu gây nổ

Thứ 6, 23/03/2018 | 20:36
Hiện nguyên nhân vụ cháy khiến 13 người chết ở TP.HCM đang được công an tích cực vào cuộc điều tra. Công an không loại trừ bất kỳ nguyên nhân nào. Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh phải điều tra việc cửa ngăn khói bị chèn gạch là do cố ý hay vô tình và ai là người làm?
Cùng tác giả

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:10
Về vấn đề lừa đảo cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đây là tình trạng diễn ra chủ yếu từ năm 2020 đến nay, là vấn đề phức tạp.

ĐBQH: Một số doanh nghiệp lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:50
Theo ĐBQH, hiện nay số lượng tờ khai hải quan được hệ thống phân luồng xanh chiếm tỉ trọng lớn, thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh rất nhanh.

Việt Nam luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích của khách du lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:49
Theo Bộ trưởng Ngoại giao, các nước rất quan tâm đến thăm và thúc đẩy du lịch với Việt Nam, coi Việt Nam là điểm đến an toàn hiệu quả, có nhiều danh lam thắng cảnh.

Vì sao giá điện, vé máy bay càng tăng nhưng doanh nghiệp kêu lỗ?

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:40
Giá xăng dầu, giá điện, giá vé máy bay có nhiều biến động thời gian qua được các ĐBQH quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Tài chính.

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp kiểm soát thị trường vàng, ngoại tệ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:39
Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ĐBQH Huỳnh Thị Phúc đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính làm rõ các giải pháp kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ.
Cùng chuyên mục

Vịt mắc kẹt được giải cứu nhờ hành động đẹp của những người qua đường

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Mới đây, tài khoản @buitengebieden chia sẻ lên mạng xã hộ X (trước đây là Twitter) đoạn video ấm lòng về hành động của những người qua đường với một chú vịt.

Tìm thấy kho báu chứa đầy vàng ròng khi khai quật ngôi mộ cổ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 13:00
Trong cuộc khai quật ngôi mộ cổ, các nhà khoa học đã phát hiện ra một kho báu bao gồm rất nhiều vàng.

Trăn khổng lồ bất ngờ trườn vào cửa hàng khiến chủ quán hoảng sợ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 10:32
Một đoạn phim được quay vào ngày 13/3 cho thấy một con trăn khổng lồ xuất hiện gần lối vào một quán cà phê ở Prachuap Khiri Khan, Thái Lan.

Kinh hoàng cảnh cá tầm khổng lồ cắn vào đầu người cho ăn

Thứ 7, 16/03/2024 | 19:45
Một video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh tượng hi hữu và đầy bất ngờ khi một con cá tầm khổng lồ đã cắn người cho ăn khi cố giật túi cá.

Mua món cơm chiên, người đàn ông sốc nặng khi nhìn thấy thứ bên trong

Thứ 7, 16/03/2024 | 14:59
Một người đàn ông tìm thấy một con thằn lằn chết trong món cơm chiên và món trứng tráng mang đi của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.