Vụ cháy karaoke ở Bình Dương: Trắng đêm chờ nhận thi thể người thân

Vụ cháy karaoke ở Bình Dương: Trắng đêm chờ nhận thi thể người thân

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 5, 08/09/2022 | 08:06
0
Hàng trăm người thân của nạn nhân xếp hàng trắng đêm tại nhà đại thể để nhận dạng thân nhân, mong sớm tìm được người nhà để mang về quê mai táng.

Nỗi đau người ở lại

Tối ngày 7/9, rạng sáng ngày 8/9, hàng trăm người thân của các nạn nhân trong vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại quán karaoke An Phú, phường An Phú, Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương vẫn đang túc trực trước khu vực nhà đại thể Trung tâm y tế Tp.Thuận An; Trung tâm Y tế Tp.Dĩ An; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để chờ thông tin nhận thi thể người thân.

Trong vụ cháy kinh hoàng trên, đã có 32 nạn nhân được tìm thấy ở nhiều khu vực bên trong quán karaoke, 1 nạn nhân tử vong tại bệnh viện. Vụ việc gây cho dư luận bàng hoàng, là nỗi đau, nỗi mất mát lớn đối với người thân của các nạn nhân.

Dân sinh - Vụ cháy karaoke ở Bình Dương: Trắng đêm chờ nhận thi thể người thân

Vụ cháy kinh hoàng đã khiến 33 người tử vong. Trong đó, 32 thi thể được tìm thấy trong quán karaoke.

Trước đó, vào trưa ngày 7/9, ngay sau khi 10 thi thể đầu tiên được đưa ra bên ngoài, tất cả đều đã không thể nhận dạng, mọi thứ đều vượt xa tưởng tượng. Hàng chục người sau khi không liên lạc được với người thân đã tức tốc đến hiện trường để trình báo xin được nhận dạng.

Anh Phúc (người thân nạn nhân) cho biết: “Sáng ngày 7/9, khi đọc báo và không liên lạc được với em tôi, tôi đã tức tốc đến hiện trường trình báo cơ quan chức năng. Trước đó, em tôi và 2 đứa bạn đi karaoke ở đây, nhưng sau đó thì không về nữa. Từ sáng tôi đã làm thủ tục xin nhận diện các thi thể, nhưng lần lượt không có ai giống em tôi. Hy vọng lắm, nhưng rồi cũng không thể nào vượt qua được sự thật. Tôi đã liên lạc với gia đình để cùng lên đây chờ cơ quan chức năng bàn giao em để mang về quê an táng”.

Dân sinh - Vụ cháy karaoke ở Bình Dương: Trắng đêm chờ nhận thi thể người thân (Hình 2).

Người thân ghi thông tin để tìm thân nhân trong vụ cháy.

Cũng tìm người thân là chị H. (ngụ Tp.HCM) tìm em gái là Nguyễn T.K.T. (ngụ Bình Thạnh, Tp.HCM) “Nghe thông tin vụ cháy, tôi bỏ hết công việc chạy lên đây, mọi người không cho vào hiện trường, tôi nói tìm người thân thì họ đưa đi đến bệnh viện lấy thông tin và kêu chờ thông báo lại. Lúc này, chỉ mong rằng em tôi bị thương hoặc đang đi đâu đó, nhưng từ sáng đến tối khuya, chẳng có một tin tức gì. Lúc này tôi đã biết, không còn hy vọng gì nữa”.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, những thi thể được mang về các nhà đại thể, sau khi khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng sẽ ghi lại những đặc điểm trên cơ thể nạn nhân, sau đó đối chiếu với khai báo của gia đình.

Trường hợp nào khớp với nhận dạng sẽ cho vào nhà đại thể để nhận lại 1 lần nữa, sau đó xác minh làm rõ các thông tin, lập biên bản và hỗ trợ bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Trắng đêm

Tối ngày 7/9, bà Thạch T.T. (quê tỉnh Kiên Giang) vẫn thất thần đứng trước khu vực nhà đại thể Trung tâm y tế Tp.Thuận An để chờ làm thủ tục nhận thi thể con gái mình.

Bà T. cho biết, con gái mình tên C. là nhân viên của quán karaoke An Phú và đã làm việc ở đây được một thời gian dài. Một số người cho biết, thời điểm cháy con bà T. đang làm việc ở khu vực lầu 3. Bà T. nhận được con gái trong hàng chục thi thể nhờ thẻ ATM ngân hàng. Khi công an thông báo bà tức tốc đến nhận con và xác minh đúng nạn nhân.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, N.T.X. (18 tuổi) một trong những nạn nhân kể lại: “Thời điểm quán karaoke bốc cháy, X. đang nghỉ ngơi tại phòng trên tầng thượng của quán. Đang nằm ngủ, thì nghe mọi người hô hoán “cháy rồi, chạy đi” lúc này tôi tức tốc dậy chạy ra hành lang mới được cứu. Còn nhiều người ở các tầng phía dưới bị kẹt lại”.

Dân sinh - Vụ cháy karaoke ở Bình Dương: Trắng đêm chờ nhận thi thể người thân (Hình 3).

Nhiều người may mắn thoát nạn vẫn chưa hết bàng hoàng. Người thân cũng cảm thấy may mắn khi đã tìm được con, em mình đang điều trị ở viện.

Tại khu vực trung tâm y tế Thuận An, anh N. (quê Hà Nam) từ sáng đã phải bắt máy bay từ quê vào Bình Dương để làm các thủ tục, đến tối khuya cơ quan chức năng mới cho anh này vào nhận dạng em trai mình là H. (nạn nhân). Sau đó, cả nhà 7 người đã đưa thi thể anh H. về quê mai táng.

Cũng chờ để được nhận dạng và nhận thi thể cháu mình, ông Đ.V.L. (Vũng Tàu) đã chờ hơn 6 giờ đồng hồ ông L. vẫn chưa tới lượt nhận dạng thi thể cháu mình. "Nhà ở Vũng Tàu, sáng nghe tin người nhà báo cháu gặp nạn, tôi chạy vội mất hơn 2 tiếng đến đây. Tôi sẽ đưa cháu về quê. Đau lòng lắm nhưng không thể nói lên được sự mất mát. Cháu tôi…", ông L. nói.

Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng trên, sáng nay ngày 8/9, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức họp báo, thông tin vụ việc và nguyên nhân sẽ được cơ quan chức năng chính thức công bố.

Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Tìm thấy 32 thi thể nạn nhân xấu số

Thứ 4, 07/09/2022 | 20:32
Đến hơn 20h cùng ngày, cơ quan chức năng đã tìm được tổng số 32 người tử vong trong quán karaoke An Phú.

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy quán karaoke khiến 14 người chết

Thứ 4, 07/09/2022 | 17:09
Bình Dương đã công bố nguyên nhân ban đầu vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương khiến 14 người chết…

Vụ cháy quán karaoke ở tỉnh Bình Dương: 5 thi thể được nhận dạng

Thứ 4, 07/09/2022 | 18:55
Đến hơn 18h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thêm được 3 thi thể. Tổng số người chết đến thời điểm hiện tại là 23 người. Có 5 thi thể đã được nhận dạng.

Vụ cháy quán karaoke: Tìm thấy thêm 6 thi thể, đã có 20 người tử vong

Thứ 4, 07/09/2022 | 17:53
Lực lượng PCCC tiếp tục tìm kiếm bên trong quán karaoke và phát hiện thêm 6 thi thể nạn nhân.
Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.