Vụ cháy quán Karaoke Trần Thái Tông: Trắng đêm nhận diện người thân

Vụ cháy quán Karaoke Trần Thái Tông: Trắng đêm nhận diện người thân

Thứ 4, 02/11/2016 | 09:53
0
Đến 23h đêm những chuyến xe cứu thương vẫn liên tục rời hiện trường đến nhà tang lễ trong sự cầu nguyện của người dân. Người nhà trắng đêm nức nở nhận diện thân nhân.

Đêm 1/11, người dân và lực lượng chức năng vẫn có mặt đông đúc quanh hiện trường vụ hỏa hoạn trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy – Hà Nội).

An ninh được thắt chặt tại khu vực. Hai đầu đường Trần Thái Tông, đoạn giao Nguyễn Phong Sắc và đoạn gần UBND phường Dịch Vọng Hậu lực lượng chức năng luôn có mặt túc trực làm nhiệm vụ phân làn, cấm đường.

Xã hội - Vụ cháy quán Karaoke Trần Thái Tông: Trắng đêm nhận diện người thân

Xe cứu thương liên tục chạy về nhà tang lễ Cầu Giấy dưới sự chờ đợi của hàng trăm người thân nạn nhân.

Bên trong hiện trường, lực lượng công an, cứu thương, cứu hộ, cứu nạn… tích cực làm nhiệm vụ, tìm kiếm người mắc kẹt trong đám cháy. Dưới cái lạnh đầu đông khi thoảng pha vài giọt mưa ở Hà Nội không khí tại hiện trường vẫn hết sức khẩn trương.

Bên ngoài, hàng trăm, hàng ngàn ánh mắt người dân, thân nhân nạn nhân có mặt vẫn chăm chú dõi theo từng diễn biến phía trong... Vụ cháy xảy ra để lại hậu quả nghiêm trọng khiến mọi người đều bàng hoàng.

Tất cả gần như đều lặng lẽ, không ai nói với nhau khiến không khí nhiều lúc lặng yên đến lạ. Khi thoảng những chuyến xe cứu thương chở thi thể nạn nhân lại hú còi xin đường làm vỡ tan sự tĩnh lặng.

Xã hội - Vụ cháy quán Karaoke Trần Thái Tông: Trắng đêm nhận diện người thân (Hình 2).

Nhiều người thân nạn nhân tập trung trước cổng để được lực lượng gác cổng cho vào trong.

Cứ khoảng 20 phút, một chuyến xe cứu thương dưới sự dẫn đường của cảnh sát lại rời khỏi hiện trường và sau đó một chuyến xe khác lại chạy đến.

Tính đến 23h đêm 1/11, đã có hơn 10 chuyến xe cứu thương từ hiện trường vụ cháy rời đi, chở các thi thể nạn nhân đến Nhà tang lễ quận Cầu Giấy. Mỗi chuyến xe chạy đến Nhà tang lễ là một lần các thân nhân nạn nhân dần mất đi hy vọng. Có người bảo: “Đêm nay tiếng xe cứu thương làm người ta sợ”!

Tại Nhà tang lễ quận Cầu Giấy (trên đường Trần Vỹ - Mai Dịch – Hà Nội), hàng trăm người thân của các gia đình nạn nhân đứng đợi tin tức phía ngoài cổng.

Do suốt ruột nhiều người sau đó tập trung nêu ý kiến để được lực lượng gác cổng Nhà tang lễ cho vào bên trong. Nhiều người liên tục hỏi nhau về tung tích người thân.

Xã hội - Vụ cháy quán Karaoke Trần Thái Tông: Trắng đêm nhận diện người thân (Hình 3).

Người thân các nạn nhân đứng chờ đợi trước cổng Nhà tang lễ.

Không kìm được xúc động, một số có người thân tử vong trong vụ hỏa hoạn ôm nhau khóc nức nở trước cổng Nhà tang lễ.

Đến hơn 0h30 ngày 2/11, nhiều xe ô tô mang biển số Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên… chở theo người thân các nạn nhân thiệt mạng về Nhà tang lễ Cầu Giấy.

Sau nhiều giờ chờ đợi bên ngoài nhà tang lễ, một người phụ nữ khoảng 30 tuổi gục trên vai người thân khóc nghẹn khi hay tin chồng tử vong trong vụ cháy.

Những tiếng khóc nấc của chị khiến những người xung quanh cảm thấy xót xa. Khoảng 1h ngày 2/11, người thân một số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tiếp tục được gọi vào trong nhận diện. 

Sau khi vào bên trong, nhiều người trở ra với vẻ mặt lặng lẽ, có lẽ với họ đêm qua sẽ là đêm dài nhất!

Xã hội - Vụ cháy quán Karaoke Trần Thái Tông: Trắng đêm nhận diện người thân (Hình 4).
Xã hội - Vụ cháy quán Karaoke Trần Thái Tông: Trắng đêm nhận diện người thân (Hình 5).

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, (Bộ Công an) cho biết: Đã có 13 người tử vong trong vụ cháy và lực lượng tiếp tục tìm kiếm xuyên đêm từng ngóc ngách trong vụ cháy…!

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.