Vụ chìm tàu chở than: Phát hiện thi thể thứ 2 gần khu vực gặp nạn

Vụ chìm tàu chở than: Phát hiện thi thể thứ 2 gần khu vực gặp nạn

Thứ 3, 18/07/2017 | 10:09
0
Sau nhiều cố gắng, lực lượng tìm kiếm đã cứu sống 6 nạn nhân và đang trên đường đưa vào bờ. Đáng tiếc là phát hiện 2 thi thể chưa rõ danh tính gần khu vực tàu gặp nạn.

Chiều 17/7, thông tin từ lực lượng cứu hộ tỉnh Nghệ An, vừa phát hiện thêm 1 thi thể gần khu vực tàu hàng gặp nạn, nghi là thuyền viên của tàu VTB 26. Hiện, thi thể nạn nhân đang được đưa vào bờ để xác định danh tính.

Trước đó, một người được phát hiện đã tử vong tại gần Phao số 0 trên biển Cửa Lò. Thi thể nạn nhân được đưa vào khu vực cầu cảng Hải đội 2 để xác định danh tính.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện nay, đã có 6 người được cứu sống, gồm: 4 nạn nhân được cứu tại khu vực đảo Hòn Ngư, 2 người mới được phát hiện tại cảng Vissai Nghi Thiết.

Xã hội - Vụ chìm tàu chở than: Phát hiện thi thể thứ 2 gần khu vực gặp nạn

 Anh Sáng được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ.

Vào khoảng 12h15 cùng ngày, anh Nguyễn Văn Sáng (máy trưởng) đã được tàu hàng Thanh Thành Đạt 35 đưa vào cảng Cửa Lò. Ngay sau đó, nạn nhân Sáng đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Hiện, lực lượng cứu hộ đang đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, tranh thủ lúc còn sáng trời, thời tiết thuận lợi để tìm kiếm những người còn lại trên tàu chở than bị chìm.

Tỉnh Nghệ An cũng đã lập ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn ngay tại Cảng vụ Cửa Lò, phường Nghi Thủy, TX.Cửa Lò. Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ huy công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Biên phòng Nghệ An đã điều động 3 tàu, Cảnh sát biển điều động 1 tàu, ngư dân có hơn 5 tàu tham gia tìm kiếm cứu hộ.

Danh sách 6 thuyền viên được cứu sống trong vụ chìm tàu chở than do Bão số 2: 

1. Phạm Văn Hải – Thuyền trưởng. Quê quán: Ninh Bình.

2. Ngô Cao Cường – Thủy thủ AB. Quê quán: Nghệ An.

3. Đặng Duy Khiêm – Thợ máy 0S. Quê quán: Thái Bình.

4. Nguyễn Văn Sáng – Máy trưởng. Quê quán: Thanh Hóa.

5. Vũ Văn Đạt – Thủy thủ AB. Quê quán: Nam Định.

6. Lý Văn Giang – Thợ máy AB. Quê quán: Hải Phòng.

Anh Ngọc

Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.