Khởi tố vụ 'chôn chất thải Formosa': Lòng dân sẽ yên

Khởi tố vụ 'chôn chất thải Formosa': Lòng dân sẽ yên

Thứ 3, 02/08/2016 | 20:39
0
PGS TS. Bùi Thị An, nguyên đại biểu Quốc hội đánh giá cao việc khởi tố vụ án chôn chất thải Formosa và cho rằng phải làm rõ hậu quả để khắc phục.

Quyết định khởi tố vụ án "Chôn chất thải Formosa" trong trang trại của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh vừa được Công an Hà Tĩnh công bố đang được dư luận quan tâm.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, PGS-TS Bùi Thị An (Đại biểu Quốc hội khóa XIII), Viện trưởng viện Tài nguyên - Môi trường và Phát triển cộng đồng cho rằng, việc cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án nói trên khiến người dân rất an tâm.

Pháp luật - Khởi tố vụ 'chôn chất thải Formosa': Lòng dân sẽ yên

Công an Hà Tĩnh đã khởi tố hình sự vụ án Chôn chất thải Formosa trong trang trại của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh - (Ảnh: PVMT).

Vị tiến sỹ, từng là đại biểu Quốc hội đánh giá cao việc cơ quan công an khởi tố vụ án và cho hay: “Trước đây, người dân bất an, lo lắng bởi chả biết thế nào, chất thải có độc hay không? Chôn lấp như thế nào? Nay, vụ việc đã được khởi tố, công an vào cuộc làm rõ khiến lòng dân cũng an”.

Theo PGS-TS Bùi Thị An, song song với việc khởi tố vụ việc, vấn đề quan trọng nhất là cơ quan chức năng phải đánh giá, xử lý và giải quyết được hậu quả của việc chôn chất thải này. Đồng thời làm rõ phương pháp, hậu quả chôn chất thải để định tội tiếp.

Bà An nhận định, xử lý chất thải có độc không phải vấn đề đơn giản mà cần phải có phương pháp riêng, việc chôn lấp không đúng sẽ gây ra hệ lụy khôn lường, ảnh hưởng đến nhiều thế hệ. “Phải làm rõ trách nhiệm, đồng thời khắc phục hậu quả và giám sát từng ngày xem có đúng cam kết hay không”, PGS-TS. Bùi Thị An nhấn mạnh.

Ngoài ra, nguyên đại biểu Quốc hội Bùi Thị An nhắc nhở: “Chúng ta đã khẳng định không đánh đổi môi trường bằng bất kỳ giá nào”.

Nhất Nam

Cùng chuyên mục

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.