Vụ “chủ chợ” lộng hành ở Nghệ An: Nhiều uẩn khúc chưa được làm rõ

Vụ “chủ chợ” lộng hành ở Nghệ An: Nhiều uẩn khúc chưa được làm rõ

Hồ Văn Ngọc
Thứ 5, 07/09/2017 | 19:46
0
Sau nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, chị Tùng cho biết mình đã bị người “chủ chợ” tên Thắng hành hung. Sự việc xảy ra đã hơn 1 tháng nhưng đến nay, chị Tùng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cơ quan chức năng.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, tháng 4/2016, gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tùng (SN 1971), trú tại xóm 5, xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An được UBND thị trấn Dùng cho thuê ki ốt số 1, khu vực nhà xe chợ Chiều (thuộc khối 9) để kinh doanh. Cùng thời điểm này, UBND thị trấn Dùng cũng ký hợp đồng nhận thầu, quản lý, khai thác chợ Chiều với ông Lê Văn Thắng, trú tại khối 14.

Thanh Chuong 2p17

Clip: Ai chống lưng cho "chủ chợ" lộng hành?

Tuy nhiên, sau khi “thâu tóm” được chợ Chiều trong tay, ông Thắng đã biến nhà để xe thành nơi kinh doanh, tự đặt ra mức phí vệ sinh môi trường cao hơn quy định... Theo một tiểu thương đang bán hàng tại nhà xe chợ Chiều, muốn mưu sinh ở đây, bà này phải đóng cho ông Lê Văn Thắng 500.000 đồng tiền “thế chân” và hàng ngày phải đóng thêm tiền phí vệ sinh môi trường 40.000 đồng.

Ngày 26/7, ông Thắng đến đòi thu tiền phí vệ sinh, chị Tùng chỉ đưa 10.000 đồng. Chê ít, ông Thắng không chịu lấy và 2 bên xảy ra tranh cãi với nhau. “Bất ngờ ông Thắng xông vào bóp cổ, nắm tóc, đấm đá túi bụi khiến tôi ngã xuống đất”, chị Tùng nhớ lại. Chị Nguyễn Thị Lý, người chứng kiến sự việc cho biết: “Anh Thắng nhảy vào cầm cổ áo và đánh chị Tùng, xô chị này ngã rồi đè lên cả bé gái đứng gần đó”.

Pháp luật - Vụ “chủ chợ” lộng hành ở Nghệ An: Nhiều uẩn khúc chưa được làm rõ

Chị Tùng bức xúc cho rằng mình bị ông Thắng hành hung.

Ngoài ra, ông Thắng còn ngang nhiên thu phí “bảo kê” đối với những tiểu thương buôn bán trên lòng đường, vỉa hè. Sự việc này đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng không bị chính quyền địa phương và lực lượng chức năng xử lý. Lý giải về việc làm của mình, ông Thắng cho rằng, do phải đóng tiền thầu chợ cho UBND thị trấn Dùng hơn 27,3 triệu đồng nên dù biết thu phí sai quy định nhưng vẫn phải tính vào đầu các tiểu thương. Ngoài ra, ông Lê Văn Thắng cũng phủ nhận việc mình đánh đập chị Nguyễn Thị Thanh Tùng khi đi thu tiền phí chợ vào ngày 26/7.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Dùng cho biết: “Sau khi có thông tin từ báo chí, chúng tôi đã nhiều lần làm việc với anh Lê Văn Thắng để xác minh. Anh Thắng đã nhận thức được việc thu phí sai quy định của mình. UBND thị trấn cũng đã thống nhất phương án chấm dứt hợp đồng đối với anh Thắng, tuy nhiên cũng cần có thời gian để tìm người thay thế. Việc anh Thắng có hành hung chị Nguyễn Thị Thanh Tùng hay không thì hiện nay vụ việc đã được công an huyện điều tra làm rõ. Đối với các tiểu thương kinh doanh các ki ốt mới xây dựng, nếu không hoàn thành nghĩa vụ của mình theo hợp đồng đã được ký kết, chúng tôi sẽ kiến nghị HĐND thị trấn thanh lý hợp đồng theo quy định”.

Về việc ông Lê Văn Thắng lộng hành, thu tiền vệ sinh chợ Chiều không đúng quy định, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND thị trấn kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật và có kết quả trả lời công dân trước ngày 31/8. Tuy nhiên, cho đến nay, gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tùng vẫn chưa nhận được thông báo trả lời.

Pháp luật - Vụ “chủ chợ” lộng hành ở Nghệ An: Nhiều uẩn khúc chưa được làm rõ (Hình 2).

UBND huyện Thanh Chương yêu cầu trả lời công dân trước ngày 31/8.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thanh Tùng một mực cho rằng, mình đã bị ông Thắng hành hung, đấm đá túi bụi vào đầu, lưng và yêu cầu cơ quan công an làm rõ. Còn về ki ốt trúng thầu, chị Tùng cho biết: “Ngay sau khi có hợp đồng với thị trấn, vợ chồng tôi đã nộp tiền 1 năm theo quy định. Tuy nhiên, do việc làm ăn ế ẩm mà tiền thuê ốt hơn 4,3 triệu đồng là quá cao nên tôi và một số tiểu thương khác đã làm đơn đề nghị giảm giá để UBND thị trấn xem xét. Lúc này, chúng tôi đang chờ quyết định của thị trấn chứ không phải cố tình chây ỳ tiền thuê ki ốt”.

Pháp luật - Vụ “chủ chợ” lộng hành ở Nghệ An: Nhiều uẩn khúc chưa được làm rõ (Hình 3).

Đơn xin giảm giá thuê ki ốt của các tiểu thương.

Thượng tá Đậu Viết Thọ, Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương cho biết, hiện nay, đã đủ cơ sở để xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng đối với ông Lê Văn Thắng, tuy nhiên phía công an đang điều tra rõ về việc hành hung, đánh đập và đổ hàng hóa theo đơn của chị Tùng.

“Chỗ đánh đập, huỷ hoại tài sản của tiểu thương, nếu đủ yếu tố hình sự chúng tôi sẽ cho khởi tố, còn chưa đủ yếu tố hình sự thì sẽ tiến hành xử lý hành chính để răn đe”, Thượng tá Thọ cho hay.

Nghệ An: Ai tiếp tay để “chủ chợ” lộng hành?

Thứ 4, 16/08/2017 | 12:29
Ai đã tiếp tay cho “chủ chợ” Chiều, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An lộng hành, đánh đập tiểu thương, biến nhà xe thành nơi kinh doanh và thu phí “bảo kê” buôn bán giữa lòng đường, vỉa hè?

Nữ bác sĩ bị hành hung: Đình chỉ 2 bảo vệ bệnh viện 115 Nghệ An

Thứ 5, 24/08/2017 | 17:40
Do không làm tròn nhiệm vụ, 2 bảo vệ tại bệnh viện 115 Nghệ An đã bị đình chỉ công việc, chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Quảng Trị: Đang làm rõ vụ nhân viên điện lực bị hành hung

Thứ 6, 25/08/2017 | 21:18
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cắt điện tại hộ ông T.N.T. vì chưa thanh toán tiền cho đơn vị, ông Hoàng Thanh Minh nhân viên điện lực TP.Đông Hà (Quảng Trị) bị 2 đối tượng tấn công gây thương tích nặng phải nhập viện.
Cùng tác giả

Video: Xe chở đất quá tải hoành hành trên QL 46

Thứ 3, 06/11/2018 | 08:35
Chỉ trong một buổi chiều, hàng trăm chuyến xe chở đất quá khổ, quá tải ngang nhiên lưu thông, gây ô nhiễm, khói bụi trên QL 46 đoạn qua huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Cận cảnh vườn cam mắc màn độc đáo xứ Nghệ

Thứ 4, 24/10/2018 | 11:00
Với quyết định đầu tư 40 triệu đồng để mua màn mắc cho... gần 1.000 gốc cam, nông dân huyện Thanh Chương, Nghệ An tự tin sẽ lãi lớn nhờ sản phẩm chất lượng cao, không sâu bệnh.

Video: Người dân liều mình mưu sinh bên miệng hà bá

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:28
Bên dòng Nậm Mộ quanh năm chảy xiết, người dân huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vẫn bất chấp nguy hiểm để khai thác cát.

Video: Xe đầu kéo mất lái đâm nát nhà dân

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:18
Đang lưu thông trên QL 1A, đoạn tránh TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao thẳng vào nhà dân bên đường.

Video: Màn đồng ca "Mẹ yêu ơi" gây sốt cộng đồng mạng của học sinh xứ Nghệ

Thứ 7, 20/10/2018 | 09:55
Để thể hiện tình yêu với mẹ, hàng trăm học sinh tiểu học ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã hát vang ca khúc "Mẹ yêu ơi" khiến nhiều người thực sự xúc động.
Cùng chuyên mục

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.