Vụ cô dâu 14 tuổi: Những điều trăn trở và không thể lý giải

Vụ cô dâu 14 tuổi: Những điều trăn trở và không thể lý giải

Thứ 4, 28/10/2015 | 08:50
0
Nếu vì quy định của pháp luật đẩy một gia đình đến bước đường cùng phải bỏ đi một sinh linh bé bỏng để đánh đổi lấy tự do của một ông bố thì pháp luật có tàn nhẫn quá không?

Liên quan đến đám cưới với cô dâu 14 tuổi của con trai ông Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Quang (huyện Vũ Quang – Hà Tĩnh) gây xôn xao dư luận . Mới đây, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Vũ Quang đã có hình thức cảnh cáo, cho thôi giữ chức Phó Chủ tịch xã và chuyển ông Tường xuống làm việc tại văn phòng. Mức kỷ luật cuối cùng sẽ được phía cơ quan họp bàn và đưa ra thông báo sau.

Tổ chức cho con trai cưới “một đứa trẻ” dĩ nhiên là ông Phó chủ tịch xã Hương Quang phải nhận hình thức kỷ luật nghiêm khắc. Nhưng có lẽ điều mà nhiều người trăn trở nhất vẫn là số phận của “đôi vợ chồng ” mới cưới sẽ ra sao? Và quả thực có những thứ mà chúng ta dù cố gắng cũng khó thể lý giải được.

Pháp luật - Vụ cô dâu 14 tuổi: Những điều trăn trở và không thể lý giải

Có những điều thật khó lý giải sau đám cưới của cô dâu 14 tuổi.

Có hay không hành vi xâm hại tình dục trẻ em?

Cô dâu trong đám cưới đầy tai tiếng này là Đoàn Thị Mỹ T. ( trú tại xóm 6 – Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh). Chú rể là Nguyễn Thanh V. (SN 1994). Khi kết hôn với V. em T. mới 14 tuổi và vẫn là một đứa trẻ.

Một đứa trẻ dù nhận thức có tốt đến đâu cũng không lường trước được những hệ lụy xã hội, hệ lụy cho bản thân khi phải làm vợ, thậm chí là làm mẹ khi tuổi đời còn quá non nớt.

Có đám nào cưới nhau về chỉ để nắm tay nhau? Liệu một cô bé như thế đã bị xâm hại tình dục hay chưa sẽ chỉ có những người trong cuộc mới biết nếu như cơ quan điều tra không sử dụng các biện pháp nghiệp vụ ngoài dăm ba câu hỏi han cho phải lẽ.

Người ta có quyền đặt dấu hỏi về một đám cưới “chạy bầu”. Không cưới “chạy” thì hà cớ gì phải hấp tấp, vội vàng như thế?

Trăn trở về một sinh linh

Nếu quả thực có một đám cưới “chạy” và nếu “kịch bản” đúng như nhiều người dự đoán thì rất có thể đã có một sinh linh phải từ giã cõi đời này

Cùng chuyên mục

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.