Thảm cảnh của gia đình chuyên gieo rắc 'cái chết trắng'

Thảm cảnh của gia đình chuyên gieo rắc 'cái chết trắng'

Thứ 5, 25/07/2013 | 23:00
0
Mới hơn 4 tuổi, Hiếu đã thiếu tình phụ tử vì bố đi tù. Sau đó không lâu, mẹ Hiếu cũng phải xộ khám. Những tưởng sống trong cảnh cha mẹ tù tội vì ma túy, Hiếu sẽ tránh xa thứ bột chết người kia, thế nhưng, hắn lại trở thành "đệ tử ruột".

Sau những lần "phê", Hiếu không còn nhận ra mình ra ai? Và cũng vì ảo giác mà rạng sáng 16/7, Hiếu đã cầm dao chém bố mình nhiều nhát rồi đâm đến thủng ruột vì bị ngăn cấm... đi chơi đêm.

Tiếng kêu thất thanh giữa đêm khuya

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ cơ quan cảnh sát điều tra công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, khoảng 1h sáng ngày 16/7 tại gia đình của ông Nguyễn Tiến H. (SN 1963), trú tại khu phố Ngọ Môn, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, xảy ra một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, sau một hồi cãi vã, con trai út của ông H. là Nguyễn Tiến Hiếu (SN 1993) đã cầm dao chém nhiều nhát vào đầu cha mình. Quá bất ngờ trước hành động của đứa con trai, ông H. đành phải bỏ chạy. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà Hiếu quyết truy đuổi bố mình đến cùng rồi đâm thẳng vào bụng ông H., sau đó bỏ trốn.

Theo những người hàng xóm sống gần gia đình này, trước khi sự việc xảy ra họ có nghe những tiếng cãi vã của bố con ông H.. Mặc dù đêm khuya nhưng với những người dân ở khu phú Ngọ Môn, đặc biệt là những hộ sống liền kề với gia đình này thì sự việc trên chẳng có gì lạ vì thế họ không lưu tâm. Bởi từ trước đến nay, việc đánh chửi lẫn nhau trong gia đình này diễn ra một cách thường xuyên. Hơn nữa khi biết Hiếu là một kẻ ngổ ngáo nên gần như không ai muốn dây dưa với gia đình Hiếu. Chỉ đến khi nghe những tiếng va chạm cùng tiếng kêu thất thanh của ông H. và chị Nguyễn Thị Th. (con gái đầu của ông H.), người dân mới chạy đến thì thấy ông H. trong tình trạng, người bê bết máu, hai tay ôm bụng kêu lên đau đớn. Có lẽ khi nhìn thấy cảnh em trai đâm chém bố không tiếc tay như vậy, chị Th. đã xỉu ngay tại chỗ. 

Pháp luật - Thảm cảnh của gia đình chuyên gieo rắc 'cái chết trắng'

Ông Nguyễn Tiến H. đang điều trị tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Phụ Thọ (SN 1957), tổ trưởng tổ dân phố Ngọ Môn, cho biết: "Nhận được tin báo, tôi vội xuống hiện trường. Lúc này đã có rất nhiều người dân khu phố cùng công an phường có mặt. Chúng tôi lập tức đưa ông H. đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Bắc Ninh. Còn chị Th., sau khi đưa ra trạm y tế của phường, chị này đã tỉnh dậy và trở về nhà ngay sau đó".

Được biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là khoảng gần 1h sáng, sau khi đi ăn đêm, Hiếu lật khật đi về nhà với ý định lấy xe máy để đi chơi tiếp. Thấy đã quá khuya, ông H. có ý ngăn Hiếu đi chơi nên không ra mở cổng. Uất ức về hành động của bố nên Hiếu đã lớn tiếng đe dọa rồi trèo cổng vào trong nhà. Thấy thế, ông H. liền chạy ra. Tuy nhiên, thay vì ngăn được cậu quý tử đi chơi đêm, ông H. phải nhận liên tiếp những nhát chém vào đầu. Chưa hết ông này còn phải đón nhận một nhát đâm thẳng vào bụng. Theo nguồn tin riêng của PV báo ĐS&PL thì con dao mà Hiếu dùng để truy sát bố mình là do sau khi ăn đêm tại quán C. - H., hắn đã ăn trộm con dao và giắt vào trong người, sau đó dùng để đâm chém ông H..

Thảm cảnh... từ ma túy

Căn nhà 3 tầng khang trang, bề thế của gia đình Nguyễn Tiến Hiếu nằm sâu trong con ngõ của phố Ngọ Môn. Theo dự đoán của những người dân sống tại khu phố này, để xây dựng được căn nhà ông H. đang ở hiện nay chính là khoản thu lợi bất chính từ việc buôn bán ma túy. Điều này không phải là không có cơ sở khi PV biết được rằng ông Nguyễn Tiến H. đã phải thụ án tới 16 năm tù vì tội danh buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, mới được ra tù cách đây hơn 1 tháng. Ngay cả vợ ông H. là bà Nguyễn Thị Thông (SN 1962) cũng không phải là ngoại lệ. Cách đây khoảng hai tháng, bà này đã bị TAND tỉnh Bắc Ninh xử phạt 20 năm tù về hành vi buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đây bà Thông cũng phải xộ khám với thời gian 3 năm về tội danh này.

Nói về đối tượng Nguyễn Tiến Hiếu, nhiều người dân trong khu phố tỏ ra ngao ngán. Theo đó, mới học đến lớp 7, hắn đã bỏ học ở nhà lêu lổng, càn quấy cùng với đám bạn du thủ, du thực. Cũng chính vì bản chất ngang tàng, coi trời bằng vung nên chẳng mấy chốc, Hiếu trở thành một tay có số, có má ở thị xã Từ Sơn. Được biết trước khi chém bố đẻ trọng thương, Hiếu từng chém hai người khác. Nhưng do thỏa thuận, dàn xếp nên đối tượng này không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Dân gian có câu "gieo nhân nào, gặp quả nấy" thật đúng với gia đình ông H.. Chính việc bà Thông tham gia vào đường dây buôn bán ma túy, cũng đẩy thằng con quý tử của mình thành một kẻ nghiện ma túy. Và nay là kẻ tội đồ khiến bố y bị trọng thương.

Đến thời điểm này, ông Nguyễn Tiến H. đã qua được cơn nguy kịch. Mặc dù vẫn còn rất yếu nhưng khi trao đổi với PV, ông H. vẫn một mực bênh con mình: "Tôi ngã đập đầu vào tường rồi ngất đi chứ thằng Hiếu đâu có đâm tôi". Nhưng trước vết thương ở bụng, PV đặt câu hỏi: "Nếu Hiếu không đâm thì tại sao trên người ông lại có vết thương?". Nghe xong câu hỏi đó, ông H. không trả lời rồi luôn mồm kêu mệt.

Hiện công an thị xã Từ Sơn tiếp tục điều tra, khẩn trương truy bắt đối tượng Nguyễn Tiến Hiếu.                       

Đào Giang

Phía sau bản án cho 'quý tử' trùm ma túy Nghệ An

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:18
Chỉ vì xin tiền mẹ không cho, Nguyễn Trọng Vũ (SN 1993) trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn 2, huyện Nam Đàn (Nghệ An) - con trai của một trùm ma tuý khét tiếng xứ Nghệ đã châm lửa đốt căn nhà trị giá hơn 1,5 tỷ đồng của gia đình một cách không thương tiếc.

Nhức lòng thảm án vì ma túy đá

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:58
Thời gian qua, tội phạm ma túy diễn biến phức tạp, trong đó có sự phát triển “nóng” của nạn ma túy đá. Cũng từ đây đã dẫn đến những hệ lụy khôn lường cho xã hội.

Cuộc đào tẩu bất thành của ông trùm ma túy

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:03
Với vỏ bọc của một ông chủ buôn gỗ thành đạt từ Lào về Việt Nam, Hoàng Văn Yên đã thiết lập xây dựng một đường dây ma túy xuyên Việt. Hàng trắng được đưa từ Lào tập kết tại huyện Thanh Chương giáp với Lào, đưa xuống thành phố Vinh rồi vận chuyển, phân phối đi cả nước.

Độc chiêu lên núi lập 'pháo đài', dùng ám hiệu buôn ma túy

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:00
Vừa mãn hạn tù, Lương Văn My lại tiếp tục cùng đồng bọn lên núi lập "pháo đài" để mua bán hêrôin.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.