Công an Hải Phòng lên tiếng vụ hàng ngàn cây chuối của dân bị chặt

Công an Hải Phòng lên tiếng vụ hàng ngàn cây chuối của dân bị chặt

Thứ 7, 20/05/2017 | 08:41
0
Tối ngày 19/5, Công an TP.Hải Phòng đã chính thức có thông tin về việc hàng ngàn cây chuối của hộ gia đình ông Phạm Văn Quân, ở xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên bị một nhóm đối tượng chặt phá.

Theo đó, vào khoảng 5h, ngày 15/5, Công an huyện Thủy Nguyên nhận được tin báo về việc xảy ra vụ chặt phá tại vườn chuối của ông Phạm Văn Quân (SN 1959, ở xã Cao Nhân, Thủy Nguyên. Ông Quân và gia đình giữ một số đối tượng tham gia chặt phá cây. Công an huyện Thủy Nguyên đã đưa các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc.

An ninh - Hình sự - Công an Hải Phòng lên tiếng vụ hàng ngàn cây chuối của dân bị chặt
An ninh - Hình sự - Công an Hải Phòng lên tiếng vụ hàng ngàn cây chuối của dân bị chặt (Hình 2).

 Hàng ngàn cây chuối của hộ gia đình ông Quân đã bị kẻ xấu chặt phá.

Kết quả điều tra ban đầu dựa trên lời khai của ông Quân cho thấy: Các cây bị chặt trồng trên đất ở thôn 2, Cao Nhân, Thủy Nguyên do ông Quân khai hoang từ năm 1989 (tổng diện tích khoảng 20.000m2). Đến năm 2007, ông Quân cùng một số người khác trong đó có ông Nguyễn Văn Bính, ở cùng xã Cao Nhân và Đỗ Văn Chí (SN 1971), trú ở xã Tam Hưng, Thủy Nguyên thành lập công ty để làm xưởng đóng và sửa chữa tàu.

Từ khi thành lập đến nay công ty không hoạt động nên ông Quân tiếp tục trồng chuối và hoa màu. Đến năm 2016, ông Quân mới được biết mảnh đất trước đây mình khai hoang và sử dụng đóng cổ phần vào công ty đã do ông Nguyễn Văn Bính đứng tên.

Còn lại diện tích đất do ông Quân đứng tên là 33.894m2 lại ở khu vực giáp cống Thái Lai, xã Cao Nhân. Việc này ông Quân đã có đơn kiến nghị đến các cấp chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết. Ông Quân không cung cấp được các tài liệu liên quan đến nguồn gốc thửa đất trồng chuối bị chặt phá.

Còn theo lời khai của ông Đỗ Văn Chí, năm 2008, ông Chí thành lập công ty CP Cao Hưng Thịnh chuyên sửa chữa, đóng tàu sông biển, có sự góp vốn của các ông bà: Nguyễn Văn Bính, Nguyễn Đình Kỷ, Hoàng Thị Nhung, Trần Thị Chuốt và Phạm Văn Quân.

Các thành viên thống nhất giao cho bà Nhung, ông Bính, ông Quân làm thủ tục thuê đất với UBND huyện Thủy Nguyên. Thời gian sau do kinh tế suy thoái nên ông Kỷ xin rút vốn và thống nhất chuyển công ty Cao Hưng Thịnh đổi tên thành công ty Chí Linh do ông Chí làm giám đốc.

Tiếp sau đó, ông Bính, bà Minh rút vốn và thỏa thuận giao 02 thửa đất và tài sản trên đất của họ cùng các giấy tờ liên quan cho Phạm Thúy Huyền (vợ ông Chí) và Hoàng Thị Ngọc làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đối với 02 thửa đất trên. Hiện ông Quân còn hai trăm triệu cổ phần trong công ty Chí Linh.

An ninh - Hình sự - Công an Hải Phòng lên tiếng vụ hàng ngàn cây chuối của dân bị chặt (Hình 3).

 Ông Quân đau xót khi chuối sắp đến thời kỳ thu hoạch bị kẻ xấu đốn hạ.

Đến tháng 6/2016, công ty Chí Linh có dự án thành lập 2 xưởng sản xuất gạch nên ông Chí yêu cầu ông Quân không trồng chuối thuộc phần đất của công ty và nhiều lần gửi thông báo về việc trả lại mặt bằng nhưng ông Quân không thực hiện.

Do vậy, ngày 1/4/2017, ông Chí ủy quyền Đỗ Hữu Mạnh (SN 1973, ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên), là nhân viên công ty Chí Linh thuê người dọn dẹp mặt bằng để phục vụ khởi công xưởng sản xuất gạch.

Khoảng 2h ngày 15/5, Mạnh cùng một số người được thuê đã dùng dao phay, gậy gỗ chặt chuối để dọn dẹp mặt bằng trên thửa đất nói trên tại khu vực bãi bồi ngoài đê xóm 2, thôn Thái Lai, Cao Nhân, Thủy Nguyên.

Khi nhóm người trên đang chặt cây, ông Phạm Văn Quân ra ngăn cản nhưng nhóm người vẫn chặt phá các loại cây trên diện tích 13.874m2 gồm 2.256 cây chuối các loại, 12 cây nhãn con, 2 cây cau con.

Công an xã Cao Nhân đã phối hợp với Công an huyện đưa 11 người về UBND xã giải quyết và thu giữ 11 con dao các đối tượng dùng để chặt cây. Sau khi làm việc lý lịch các đối tượng, Công an xã, huyện đã bàn giao số người này cho chính quyền địa phương và gia đình quản lý.

Tất cả các đối tượng tham gia vụ việc trên không có ai liên quan đến lãnh đạo xã, huyện và thành phố. Đến nay không có bất cứ sự can thiệp nào đến việc giải quyết của Công an huyện và chính quyền địa phương.

Hiện, Công huyện Thủy Nguyên đang tiếp tục giải quyết vụ việc theo trình tự, thủ tục tiếp nhận tin báo, tố giác về tội phạm, xác minh nguồn gốc đất, các thủ tục liên quan về góp vốn, tranh chấp quyền sử dụng đất để làm rõ vụ việc.

Minh Sơn

Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.