Vụ CSGT bắn chết thượng cấp: Truy tố thêm một đối tượng

Vụ CSGT bắn chết thượng cấp: Truy tố thêm một đối tượng

Thứ 2, 23/11/2015 | 12:30
0
Chí bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”, vì Chí cũng đã gây ra thương tích 11% cho nguyên đại úy Ngô Văn Vinh.

Ngày 23/11, VKSND thị xã Long Khánh (Đồng Nai) vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Trương Thành Chí (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) về hành vi Cố ý gây thương tích. Chí là người đã gây ra thương tích cho Vinh, trong vụ CSGT bắn chết thượng cấp xảy ra tại Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre, Đồng Nai) vào tháng 9/2013.

Pháp luật - Vụ CSGT bắn chết thượng cấp: Truy tố thêm một đối tượng

Đối tượng Chí.

Theo kết quả điều tra, ngày 22/9/2013, Chí đến TX. Long Khánh để vui chơi nhậu cùng Sơn và nhóm bạn. Sau cuộc chén chú chén anh thì nhóm của ông Sơn đến quán karaoke Hân Linh ( thị xã Long Khánh) tiếp tục uống bia, hát hò tăng 2.

Lúc này, cấp dưới của ông Sơn là Ngô Văn Vinh (nguyên Đại úy, công tác tại Trạm Suối Tre) cũng đến quán Hân Linh, biết có “sếp” ở phòng bên nên đã mang bia sang mời. Lúc này Vinh thấy Chí (bạn học cũ của Vinh) nên đại úy Vinh hỏi Chí: “Nghe nói dạo này mày làm ăn được lắm, còn thằng anh mày thì sao?”.

Cho rằng Vinh có cách cư xử không lịch sự nên Chí phản ứng: “Mày học chung với tao một lớp, có khi nào tao nói “Ê thằng Vinh”, mà mày kêu anh tao bằng thằng? Mày biết anh tao bao nhiêu tuổi chưa?”.

Khi mọi người trong bàn nhậu tiếp tục uống bia, Vinh mời Chí uống nhưng anh này từ chối. Trong lúc cự cãi, Chí dùng ly bia đánh vào mặt Vinh làm mẻ răng, rách da sống mũi, chảy máu,…

Thấy ông Sơn không bênh vực mình mà lại bênh vực Chí, vì thế đại úy Vinh tức giận bỏ về trạm, chuẩn bị súng đạn, chờ ông Sơn về để giải quyết mâu thuẫn. Đến 17h cùng ngày, ông Sơn về trạm, sau khi xảy ra mâu thuẫn tiếp với Vinh thì bị bắn tử vong. Đồng thời sau khi xô xát thì Vinh cũng bị thương.

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y Đồng Nai, Ngô Văn Vinh bị Chí gây thương tích ở cánh mũi trái, tỷ lệ thương tật 11%. Việc Chí gây thương tích cho Vinh và Vinh bắn chết cấp trên được cơ quan chức năng tách thành hai vụ

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.