Vụ CSGT bắn nhau: Nhân vật bí ẩn và mối quan hệ với thiếu tá Sơn

Vụ CSGT bắn nhau: Nhân vật bí ẩn và mối quan hệ với thiếu tá Sơn

Thứ 7, 28/09/2013 | 14:00
0
Dư luận người dân tại tỉnh Đồng Nai xôn xao, bàn tán đối tượng tên Trúc là ai? Tại sao người này dùng ly bia đập vào đầu đại úy Vinh mà không bị thiếu tá Sơn can ngăn? Mối quan hệ giữa thiếu tá Sơn và người đàn ông tên Trúc này thân thiết như thế nào?

Sau 3 ngày được các y, bác sỹ điều trị tích cực, hai người bị thương trong vụ nổ súng kinh hoàng tại trạm tuần tra, kiểm soát giao thông Suối Tre (Đồng Nai) là thượng úy Đoàn Thanh Phú và đại úy Ngô Văn Vinh đã qua cơn nguy kịch, tỉnh lại và nói chuyện được. 

Ngay khi nhận được thông tin trên, cơ quan CSĐT tiến hành lấy lời khai từ hai CSGT để làm rõ nguyên nhân khiến vụ nổ súng xảy ra. Tuy nhiên, thông tin về những lời khai này vẫn chưa được cơ quan CSĐT cung cấp và việc cho PV tiếp cận hai CSGT cũng không được phép.

Chưa khởi tố vụ án

Chiều 25/9, một đại diện bệnh viện đa khoa Đồng Nai, cho biết, sau khi hai CSGT bị thương nhập viện, các y, bác sỹ đã nhận thấy tình trạng nguy hiểm đến tính mạng nên đã thực hiện hàng loạt biện pháp cấp cứu chuyên môn. Bằng sự nỗ lực, đến sáng 25/9, thượng úy Đoàn Thanh Phú và đại úy Ngô Văn Vinh đã qua cơn nguy kịch. Thời gian ngắn sau đó, cả hai đã hồi tỉnh và có thể nói chuyện được vài lời.

Ngay sau khi nghe tin báo từ lực lượng giám sát thượng úy Đoàn Thanh Phú và đại úy Ngô Văn Vinh cấp cứu tại bệnh viện, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai có mặt tại bệnh viện tiến hành lấy lời khai của cả hai để làm rõ nguyên nhân về vụ nổ súng. Buổi làm việc giữa cơ quan CSĐT với hai CSGT này diễn ra trong thời gian khá dài. Một nhân chứng có mặt tại phòng bệnh của hai CSGT tiết lộ, tại buổi làm việc, do tình trạng sức khỏe của cả hai còn khá yếu nên thượng úy Đoàn Thanh Phú và đại úy Ngô Văn Vinh chỉ trả lời được một số câu hỏi của cơ quan CSĐT. Lời khai không được rõ ràng, chi tiết mà vụn vặt.

Theo đại diện cơ quan CSĐT có mặt tại bệnh viện, kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, cơ quan CSĐT đã phát hiện và thu giữ 7 đầu đạn sau vụ nổ súng kinh hoàng tại Trạm tuần tra, kiểm soát giao thông Suối Tre. Trong đó, cơ quan CSĐT lấy được một đầu đạn trong người thiếu tá Trần Ngọc Sơn, trạm phó trạm tuần tra, kiểm soát giao thông Suối Tre, 6 đầu đạn còn lại thu tại hiện trường vụ nổ súng. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT thu giữ được một khẩu súng K59 đã bắn hết đạn. Hiện cơ quan CSĐT đang tập trung làm rõ các nghi vấn: Đây là khẩu súng của ai? Súng của đơn vị hay mang từ ngoài vào? Đạn trong súng có bao nhiên viên? Ở đâu ra?... và hàng loạt nghi vấn khác.

Theo thượng tá Trần Tiến Đạt, chánh văn phòng công an tỉnh Đồng Nai, đến thời điểm này (chiều 25/9), cơ quan CSĐT và các cơ quan chức năng vẫn chưa quyết định khởi tố vụ án vì việc tiếp cận những người có liên quan trực tiếp đến vụ việc, nhân chứng, vật chứng vẫn chưa được tiến hành. Ngay khi làm rõ các vấn đề trên, cơ quan CSĐT sẽ quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra. Cũng theo thượng tá Đạt, cơ quan CSĐT đã làm việc, lấy lời khai từ nhiều nhân chứng, trong các ngày tới, công việc trên vẫn tiếp tục được tiến hành.

Pháp luật - Vụ CSGT bắn nhau: Nhân vật bí ẩn và mối quan hệ với thiếu tá Sơn

Trạm tuần tra, kiểm soát giao thông Suối Tre vắng lặng sau khi vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra.

Bí ẩn đối tượng tên Trúc?

Những ngày qua, trong khi cơ quan CSĐT đang tập trung điều tra, làm rõ vụ án, thì dư luận người dân tại tỉnh Đồng Nai xôn xao, bàn tán đối tượng tên Trúc là ai? Tại sao người này dùng ly bia đập vào đầu đại úy Vinh mà không bị thiếu tá Sơn can ngăn? Mối quan hệ giữa thiếu tá Sơn và người đàn ông tên Trúc này thân thiết như thế nào? Mối quan hệ này chỉ là quan hệ bình thường hay mối quan hệ làm ăn? Để giải mã những câu hỏi trên của người dân, PV thâm nhập tìm hiểu. Theo nhiều nguồn tin, đối tượng tên Trúc có mặt tại buổi nhậu ở quán karaoke Hân Linh (đường Lý Thường Kiệt, thị xã Long Khánh) hiện đang làm việc tại một gara sửa xe ô tô, xe tải tại khu vực Khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa).

Khi PV tìm đến khu công nghiệp này tìm hiểu thì phát hiện tại đây là khá nhiều gara thực hiện dịch vụ trên. PV dò hỏi nhiều chủ, nhân viên các gara, những không ai biết đối tượng tên Trúc là ai. Nhiều nhân viên làm việc tại các gara ở đây cho biết, nếu có đầy đủ họ tên về đối tượng tên Trúc thì sẽ dễ tìm kiếm thông tin hơn. Tuy nhiên, các nhân viên này cũng tiết lộ, việc quen biết với một thiếu tá CSGT, đang giữ chức trạm phó Trạm tuần tra, kiểm soát giao thông Suối Tre thì đối tượng tên Trúc này phải là một người làm ăn lớn, chủ của một gara kinh doanh lớn ở đây hoặc là giám đốc một công ty có dịch vụ kinh doanh gara.

Một nhân viên quán karaoke Hân Linh cho biết, vào khoảng 15h ngày 22/9, nhóm CSGT vào quán thuê phòng để nhậu và hát có 7 người đi trên 3 chiếc ô tô, trong đó có 3 đàn ông và 4 phụ nữ. Đối tượng Trúc là một trong số người này. Tuy nhiên, nhân viên này không xác định được đối tượng Trúc là đàn ông hay phụ nữ. Cũng theo nhân viên này, trong số người này, chỉ có vài người là khách quen của quán. Mỗi khi rảnh rỗi họ lại đến quán để hát và ăn nhậu.

Ngậm ngùi gia cảnh người xấu số

Theo tìm hiểu của PV, vào ngày 23/9, người thân thiếu tá Sơn tổ chức tang lễ tại nhà riêng để chiến sỹ, đồng đội, bạn bè, người thân đến chia buồn. Trong không gian nghi ngút khói nhang, người nào cũng thể hiện niềm tiếc nuối vô hạn đối  với thiếu tá Sơn. Sáng 26/9, lễ truy điệu, an táng thiếu tá Sơn đã được người thân tiến hành, với sự tham gia của hàng trăm người. An ninh tại lễ truy điệu, an táng cũng được cơ quan chức năng thắt chặt. Toàn bộ PV các cơ quan báo chí có mặt tại lễ truy điệu không được chụp hình.

Có mặt tại đám tang, một số đồng đội của thiếu tá Sơn cho biết: "Từ trước đến nay, thiếu tá Sơn là một người hiền lành, tận tụy với công việc và luôn nhiệt tình, giúp đỡ cấp dưới. Trong quá trình làm việc tại trạm, thiếu tá Sơn được biết đến là một người quyết đoán trong công việc, nghiêm với cấp dưới, nhưng không gây khó khăn gì cả". Chia sẻ với PV, ông N.V.A. (hàng xóm nhà thiếu tá Sơn) chia sẻ: "Trong công việc thế nào tôi không biết, nhưng ở địa phương, thiếu tá Sơn là người rất hòa đồng với xóm giềng, chưa làm phật lòng ai. Người dân nào gặp khó khăn tại địa phương, thiếu tá Sơn đều ra tay giúp đỡ".

Khi nhìn thấy gia cảnh của thiếu tá Sơn, những người tham dự đám tang không khỏi ngậm ngùi. Một đồng đội của thiếu tá Sơn bùi ngùi cho hay: "Thiếu tá Sơn đột ngột qua đời để lại vợ và hai con nhỏ. Thời gian qua, thiếu tá Sơn còn lo lắng, chăm sóc cho người cha đang nằm liệt giường, còn mẹ thì đã qua đời cách đây nhiều năm". Cũng theo người đồng đội này, mối quan hệ giữa thiếu tá Sơn và đại úy Vinh khá thân thiết và cả hai gắn bó với nhau nhiều năm nay. Họ không những là cấp trên, cấp dưới, mà còn là bạn học của nhau, trước khi về trạm công tác.                 

Tăng cường công tác quản lý vũ khí

Theo tìm hiểu của PV, sau khi vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra, Ban giám đốc công an tỉnh Đồng Nai thông báo công khai thông tin vụ việc đến toàn bộ các cán bộ, chiến sỹ, chỉ huy do mình phụ trách. Ban giám đốc đề nghị lãnh đạo các đơn vị tăng cường giáo dục, quản lý cán bộ, chiến sỹ trong giao tiếp với người dân, đồng đội. Đồng thời, Ban giám đốc chỉ đạo cụ thể đến từng đơn vị cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý vũ khí, bảo vệ đơn vị của mình.

Nhóm PV

Bắn nhau ở vũ trường, 'đấu lại' CSGT

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:01
Vụ việc xảy ra ở Quảng Bình, hiện đang được Công an huyện Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Họp báo vụ CSGT bắn đồng nghiệp: Chưa thể lấy lời khai

Thứ 2, 23/09/2013 | 13:34
Ngay sau vụ nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre (Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) làm một Thiếu tá cảnh sát giao thông tử vong và 2 CSGT khác bị thương phải nhập viện cấp cứu, Ban giám đốc Công an tỉnh đã tiến hành tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc.

Tranh cãi quanh vụ CSGT bắn 2 giảng viên ở Thanh Hóa

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:46
Vụ việc CSGT Thanh Hóa nổ súng làm hai người bị thương đang gây tranh cãi trên mạng.

Hậu karaoke, CSGT Đồng Nai bắn nhau: 1 chết, 2 bị thương

Thứ 2, 23/09/2013 | 07:16
Cùng nhau đi ăn nhậu rồi hát karaoke suốt từ trưa đến chiều tối vui vẻ, trên đường về ba CSGT quay ra Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) cãi lộn rồi nổ súng vào nhau. Hậu quả, một thiếu tá công an tử vong, hai người còn lại trọng thương.

Làm rõ việc CSGT 'bán' giấy phép xe vào đường cấm

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:21
Sau khi UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 06, có một số nguồn tin cho rằng, phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP. Hà Nội lại thực hiện trái ngược với Quyết định 06 bằng việc ban hành giấy phép con cho xe ô tô vào “phố cấm” – tức đường phố cấm ô tô - đối với một số phương tiện nhất định.

Dân nhậu 'ngại' CSGT, quán nhậu thất thu

Chủ nhật, 16/06/2013 | 15:52
Trước “chiến dịch” cảnh sát giao thông chốt chặn kiểm tra nồng độ cồn tại các điểm gần quán nhậu, rất nhiều “thượng đế” đã không dám vào quán vì sợ bị phạt. Một số quán nhậu đã nghĩ ra cách “giúp” khách… đối phó với lực lượng chức năng.
Cùng chuyên mục

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.