Vụ Cục phó mất 400 triệu đồng: Ông Quang nói gì trong cuộc họp báo công khai?

Vụ Cục phó mất 400 triệu đồng: Ông Quang nói gì trong cuộc họp báo công khai?

Thứ 3, 03/10/2017 | 17:26
0
Sau nhiều ồn ào về việc mất gần 400 triệu đồng khi đi thanh tra, chiều nay trong cuộc họp báo công khai do bộ TN&MT tổ chức, ông Cục phó đã nói gì?

Vào chiều nay (3/10), bộ TN&MT tổ chức họp báo vụ Cục phó Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Nguyễn Xuân Quang bị mất 385 triệu đồng khi đi thanh tra tại Long An.

Tham dự có lãnh đạo vụ Thi đua khen thưởng, Tổng cục Môi trường, cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường. Ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường chủ trì cuộc họp.

Pháp luật - Vụ Cục phó mất 400 triệu đồng: Ông Quang nói gì trong cuộc họp báo công khai?

Ông Quang tại buổi họp báo (Ảnh Hoàng Ngân).

Cuộc họp báo xoay quanh một số vấn đề chính: Vấn đề bổ nhiệm ông Quang khi chưa đủ tiêu chí, vụ việc Cục phó cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường bị mất tiền khi đi thanh tra doanh nghiệp.

Theo thông tin ông Tài cung cấp, ông Nguyễn Xuân Quang là trưởng đoàn thanh tra 30 doanh nghiệp ở Long An. Đây là thanh tra theo kế hoạch năm của Bộ, thực hiện vai trò, chức năng trong việc quản lý theo lĩnh vực của Cục. Trong chuyến công tác, ông Quang bị mất số tiền 385 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, ông Quang đã tường trình với công an đây là số tiền của gia đình, ông mang đi để giải quyết chuyện riêng kết hợp chuyến công tác.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bộ TN&MT đã yêu cầu ông Quang báo cáo sự việc với lãnh đạo Tổng cục. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tài đã cử một cục phó khác thay ông Quang làm trưởng đoàn công tác; cử tổ giám sát do ông Hoàng Đình Thức làm trưởng đoàn.

Trả lời câu hỏi của các PV về vụ việc mất tiền và nguồn gốc số tiền bị mất, ông Quang đã thẳng thắn cho biết, số tiền bị mất là của cá nhân và mang đi để góp tiền mua đất với người em.

Về việc giao dịch mua đất đã thực hiện hay chưa, ông Quang cho biết, dự kiến cuối tuần công tác sẽ lên TP.HCM cùng em gái vợ đi Long Thành, Đồng Nai để xem và mua đất.

Pháp luật - Vụ Cục phó mất 400 triệu đồng: Ông Quang nói gì trong cuộc họp báo công khai? (Hình 2).

Không phát hiện phong bì trong phòng ông Quang.

Ông Quang trình bày: “Tuy nhiên, trong 2 ngày thanh tra, ngày cuối tuần chúng tôi không lên TP.HCM được do công việc bận nên giao dịch này chưa thực hiện được. Khi giao dịch chưa thực hiện được thì tôi đã bị mất tài sản.

Tôi rất buồn phiền. Đây là việc cá nhân của mình, từ tai nạn của mình mà gây ra những thông tin chưa chính xác và ảnh hưởng tới uy tín cá nhân tôi, ảnh hưởng tới cơ quan, tổ chức. Tôi rất buồn lòng. Còn về vấn đề bổ nhiệm thì đã có trả lời của vụ Tổ chức cán bộ rồi, tôi xin phép không trả lời thêm”.

Trong một diễn biến trước đó, sáng 3/10, trong một thông cáo báo chí phát đi, Tổng cục Môi trường cho biết đã cử một tổ giám sát vào làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Long An về vụ việc ông Quang trình báo mất 385 triệu đồng.

Trong biên bản làm việc thể hiện rõ, ông Quang trình báo mất một chiếc cặp da, bên trong có 1 máy tính và 385 triệu đồng. Ngoài ra, một số đồ vật khác như đồng hồ, 2 điện thoại, ví tiền có 13 triệu đồng không bị mất trộm.

Thông cáo báo chí cũng nêu rõ: Không có phong bì trong phòng (chưa bóc và đã bóc) trong phòng ông Quang như thông tin báo chí nêu.

Công an TP.Tân An (Long An) đã khởi tố vụ án mất trộm nêu trên để điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

Xuân Hòa

Cục phó mất 400 triệu đồng xin không tham gia đoàn thanh tra môi trường

Thứ 2, 02/10/2017 | 08:59
Tổng cục Môi trường vừa thông tin đến cơ quan báo chí về việc ông Nguyễn Xuân Quang có nguyện vọng không tham gia vào đoàn thanh tra môi trường. Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế ông Quang làm Trưởng đoàn thanh tra.

Vụ Phó Cục trưởng bị mất 385 triệu đồng: Sẽ khởi tố nếu có dấu hiệu phạm tội

Thứ 7, 30/09/2017 | 16:34
Vụ Phó Cục trưởng Nguyễn Xuân Quang mất 385 triệu đồng tại khách sạn sẽ được giải quyết theo hướng đơn tố giác tội phạm. Trong quá trình điều tra, nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ khởi tố theo quy định.

Vụ Cục phó mất tiền: Tổng cục Môi trường có "qua mặt" Bộ trong việc bổ nhiệm cán bộ

Thứ 7, 30/09/2017 | 10:53
Mặc dù bộ trưởng bộ TN&MT đã có ra quyết định quy định tiêu chí bổ nhiệm cán bộ trong toàn ngành, thế nhưng Tổng cục Môi trường đã "xé rào" khi bổ nhiệm một cán bộ cấp phó cục không đủ theo tiêu chuẩn.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.