Vụ cướp nhầm vì tưởng cảnh sát là đồng tính: Hé lộ quá trình gian nan truy xét băng cướp sinh viên

Vụ cướp nhầm vì tưởng cảnh sát là đồng tính: Hé lộ quá trình gian nan truy xét băng cướp sinh viên

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 07/11/2019 | 14:00
0
Cảnh sát đã phải vô cùng gian nan bắt giữ thêm 4 đối tượng còn lại trong băng cướp. Chúng đều là sinh viên nhưng sớm hư hỏng.

Khởi tố băng cướp

Ngày 7/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 đối tượng về hành vi Cướp tài sản.

Đó là: Phạm Ngọc An, SN 2001, trú tỉnh Quảng Ngãi; Nguyễn Hà Anh Quốc, SN 1998, trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng; Lê Thanh Trường, SN 1999, trú tỉnh Quảng Ngãi và Nguyễn Minh Sơn, SN 1999, trú huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Chúng cũng là 4 tên còn lại trong băng cướp chuyên đi "săn" người đồng tính nam để gây án. 

Ba đối tượng trước đó đã bị cảnh sát lần lượt bắt giữ trước đó là: Hà Trung Nhân (SN 2003), Đình Minh Thoại (SN 2004) và Nguyễn Quang Vinh (SN 2004), cùng trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. 

Hồ sơ điều tra - Vụ cướp nhầm vì tưởng cảnh sát là đồng tính: Hé lộ quá trình gian nan truy xét băng cướp sinh viên

Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định tố tụng đối với 4 tên cướp. Ảnh: Tô Khắc Nhi.

Gian nan quá trình truy xét băng cướp sinh viên

Đây là vụ án bi hài khi băng nhóm trên cướp nhầm phải 2 cảnh sát trên đường tuần tra mật phục phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản. Cũng chính phi vụ này đã khiến chúng lần lượt sa lưới.

Cụ thể, khoảng 22h30 ngày 12/9, 2 cán bộ thuộc biên chế của Công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu là Trần Minh Tuấn và Lê Công Tiến Hào đang trên đường tuần tra mật phục phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản.

Khi đến đường Nguyễn Xí thì 2 cán bộ cảnh sát bị một nhóm 7 đối tượng đi trên các xe máy đến áp sát chặn đường. 

Chúng cho rằng đây là 2 người đồng tính đang chở nhau đi chơi nên áp sát, tấn công. Sau khi chặn đầu xe 2 "nạn nhân", Thoại rút nhanh con dao uy hiếp: "Chúng mày là "pê đê" hả? Khôn hồn nôn tiền ra không tao xử".

Tuy nhiên, có nằm mơ chúng không thể nghĩ rằng, 2 người chúng chặn đầu xe là 2 cán bộ cảnh sát.

Trước sự trấn áp đầy tính hung hãn và côn đồ của các đối tượng, anh Tuấn hô lớn: “Công an đây”, đồng thời rút ra khẩu súng công cụ hỗ trợ bắn 2 phát chỉ thiên.

Nghe tiếng súng, các đối tượng toán loạn bỏ chạy.

Quyết không để nhóm đối tượng tẩu thoát 2 cảnh sát đã truy đuổi một chặng đường dài. Đối tượng Hà Trung Nhân bị bắt giữ, 2 xe máy do nhóm cướp sử dụng cũng bị thu giữ.

Hồ sơ điều tra - Vụ cướp nhầm vì tưởng cảnh sát là đồng tính: Hé lộ quá trình gian nan truy xét băng cướp sinh viên (Hình 2).

Trước đó, 3 tên là Vinh, Thoại và Nhân đã bị bắt giữ ngay trong đêm 12/9.

Trước sự việc nghiêm trọng, Công an phường Hòa Minh cùng đội Cảnh sát hinh sự Công an quận Liên Chiểu tức tốc vào cuộc ngay trong đêm.

Mệnh lệnh đặt ra là phải truy nóng, bắt giữ băng cướp trong thời gian sớm nhất. Từ lời khai của Nhân và một đêm trắng sàng lọc đối tượng nghi vấn, cảnh sát lần lượt bắt giữ thêm Thoại và Vinh.

Những tưởng công tác điều tra sẽ mở ra nhiều manh mối và từ đây việc hốt trọn băng cướp sẽ dễ dàng. Tuy nhiên, việc truy bắt 4 đối tượng còn lại vô cùng khó khăn.

Theo các điều tra viên, các đối tượng có thời thời gian nghiên cứu kỹ đôi tình nhân đồng tính luyến ái hay tìm nơi vắng vẻ để tâm sự.

Phần thứ nhất, những người này khi bị tấn công bất ngờ thì yếu thế, sẵn sàng giao nộp tài sản. Phần nữa, họ đa phần ái ngại mà chấp nhận mất tài sản chứ không trình báo công an.

Chưa hết, thực tế, dù kết băng đảng đi cướp tài sản nhưng chúng lại tù mù thông tin lẫn nhau. Trong đó, Thoại, Nhân và Vinh là một nhóm còn 4 đối tượng kia lại ở nhóm riêng khác.

Các đối tượng khai rằng, chỉ quen nhau sơ trên mạng xã hội. Sau đó "tâm đầu ý hợp" nên rủ nhau đi cướp chứ chẳng tường tận gì nơi ăn chốn ở hay thông tin cá nhân của các thành viên trong nhóm.

Theo đó, Thoại là đối tượng chủ mưu trong vụ án. Ban đầu, Thoại chủ động gọi Vinh và Nhân để đi gây án. 

Trong quá trình này thì bộ 3 này kết giao thêm cùng 4 đối tượng khác. Nghe Thoại kể về việc cướp của người đồng tính rất dễ dàng nên tất cả cùng lập nhóm phạm tội. 

Chính vì vậy, ngay khi cả khi Thoại, Nhân và Vinh sa lưới, 4 đối tượng còn lại vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Chúng đều là các đối tượng sinh viên ngoại tỉnh và liên tục thay đổi chỗ ở.

Thượng tá Nguyễn Phước Tốt, Phó Trưởng Công an quận Liên Chiểu cho hay, lượng chức năng đã chia thành nhiều mũi bí mật lẫn công khai điều tra truy xét.

Thời tiết tháng 10 - 11/2019, liên tục mưa bão càng làm công tác điều tra thêm khó khăn. Các trinh sát ngày đêm miệt mài tìm manh mối. 

Cuối cùng mãi đến cuối tháng 10/2019, 4 đối tượng còn lại trong nhóm cướp vào đêm 12/9 bị cảnh sát đưa ra ánh sáng.

"Đây là nhóm đối tượng có hành vi rất nguy hiểm, nếu không kịp thời phá án sẽ để lại không ít hậu quả cho xã hội. Chúng liên tục gây ra những vụ chặn cướp của người đồng tính. Trường hợp bị hại không có tài sản thì chúng ra tay đánh đập.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã không quản khó khăn, kiên quyết truy bắt các đối tượng khi lẩn trốn ở nhiều địa phương khác nhau. Đây là chiến công rất đáng ghi nhận", Thượng tá Tốt nói.

Có một điều đặc biệt liên quan đến vụ việc, các đối tượng nói trên đều là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

Nếu không ham chơi đua đòi, không theo kẻ xấu thì các thanh niên này có một tương lai sáng lạn ở phía trước. Thay vì bây giờ, cử nhân chưa thành đã thành phạm nhân khi chiếc còng số 8 bập vào tay.

Hiện, vụ án vẫn đang được mở rộng điều tra.

Clip: Màn cướp giật điện thoại táo tợn ngay giữa phố Sài Gòn

Thứ 3, 05/11/2019 | 14:03
Đang ngồi trên xe, người đàn ông bất ngờ bị tên cướp áp sát, giật đi chiếc điện thoại đang cầm trên tay.

Biểu hiện lạ lúc rút bao thuốc khi thấy Cảnh sát 141, 2 thanh niên bị bắt quả tang đang tàng trữ ma túy

Thứ 7, 26/10/2019 | 22:02
Bị Cảnh sát 141 dừng xe khi đang giấu Heroin trong người, 2 nam thanh niên cố gắng phi tang "chất cấm" nhưng do hành động quá gượng gạo nên đã bị lực lượng chức năng lật tẩy thủ đoạn và bắt giữ.

Diễn biến mới vụ sao nam quan hệ đồng tính khiến bạn gái tự tử

Thứ 3, 22/10/2019 | 16:40
Khổng Thùy Nam thừa nhận đã quan hệ đồng tính với 2 người đàn ông để tìm cảm giác mới lạ. Trương Mạnh Nghiên lựa chọn tha thứ vì mong người yêu thay đổi. Tuy nhiên, thời gian gần đây Khổng Thùy Nam không liên lạc với bạn gái và có ý định chia tay dù cả hai sắp làm đám cưới. Trương Mạnh Nghiên tức giận đã vạch mặt bạn trai trên truyền thông.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.