Vụ đâm chết bạn nhậu vì sàm sỡ vợ mình: Đối tượng đối diện mức án nào?

Vụ đâm chết bạn nhậu vì sàm sỡ vợ mình: Đối tượng đối diện mức án nào?

Thứ 6, 31/08/2018 | 11:18
0
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, Tuấn Anh đã dùng kéo đâm vào ngực anh H. dẫn tới tử vong. Hành vi của đối tượng đã phạm tội Giết người với khung hình phạt cao nhất đến tử hình.

Ngày 30/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đang tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Tuấn Anh (SN 1984, trú tại xã An Tường, TP.Tuyên Quang) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Mạnh H. (SN 1990, trú tại xã An Tường, TP Tuyên Quang).

Ngau sau khi sự việc xảy ra, Công an TP.Tuyên Quang đã lập tức tới hiện trường để điều tra, xác minh làm rõ. Đến gần 9h sáng 30/8, được sự vận động của người thân, Vũ Tuấn Anh đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, Tuấn Anh khai nhận, khi thấy H. trong lúc mời rượu có vỗ vào mông vợ mình và trước khi quay lại chỗ ngồi, H. còn dùng tay túm qua lớp áo bò kéo vào dây áo con của chị N.

Do bực tức trước hành vi của H. nên Tuấn Anh đã sang bàn bên cạnh gọi H. ra ngoài để nói chuyện. Tại đây, Tuấn Anh nói với H.: “Tại sao mày lại như thế, mày muốn gì?” liền bị H. đấm một phát vào miệng, Tuấn Anh dùng tay đấm vào vùng ngực rồi đạp ngã anh H. xuống mép đường nhựa.

Lúc này, bạn của anh H. chạy ra can ngăn, nhưng Tuấn Anh đã chạy vào trong quán rút một chiếc kéo đâm 3 nhát vào người anh H.. Sau đó, anh H. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Còn Tuấn Anh sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Góc nhìn luật gia - Vụ đâm chết bạn nhậu vì sàm sỡ vợ mình: Đối tượng đối diện mức án nào?

Nạn nhân H. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Sau khi gây ra sự việc, Tuấn Anh đã gọi điện về cho mẹ mình là bà Nguyễn Thị L. nói: “Mẹ ơi con gây án rồi, con lấy kéo đâm người ta, mẹ lên bệnh viện xem người ta sống hay chết”.

Nhìn nhận vụ án dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) phân tích, hành vi của đối tượng đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác. Đây là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo luật định.

Xét hành vi phạm tội của Tuấn Anh, có thể thấy, chỉ vì nạn nhân H. ứng xử không đúng mực với vợ mình nên đối tượng bực tức sử dụng hung khí nguy hiểm đâm nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể nạn nhân gây tử vong. Hành vi phạm tội của Tuấn Anh đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt đến tử hình.

Theo luật sư Thơm, khi xét xử, cần thiết xem xét giảm nhẹ hình phạt do bên phía người bị hại có một phần lỗi khi ứng xử không đúng mực, và một phần do có men rượu là nguyên nhân phát sinh vụ án. Mặt khác, sau khi phạm tội, đối tượng đã ra đầu thú, khai báo hành vi phạm tội.

Dưới góc độ pháp lý, hành vi của nạn nhân “vỗ mông” người phụ nữ chủ yếu mang phạm trù đạo đức xã hội. Nếu có căn cứ xử lý thì hành vi “vỗ mông” này có thể bị xử phạt hành chính theo điểm a, khoản 1 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP với mức phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng về hành vi có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

"Đây cũng là bài học cảnh tỉnh việc sử dụng rượu bia mất đi sự kiểm soát hành vi. Chỉ cần một mâu thuẫn nhỏ nhặt khi có sẵn men rượu trong người thì sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường", luật sư Thơm nhấn mạnh.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra làm rõ.

Công Đức

Vụ đâm chết bạn nhậu do sàm sỡ vợ mình: Đối tượng gọi về cho mẹ sau khi gây án

Thứ 5, 30/08/2018 | 20:13
Sau khi gây án, Tuấn Anh gọi điện cho mẹ nói: “Mẹ ơi con gây án rồi, con lấy kéo đâm chết người ta, mẹ lên bệnh viện xem người ta sống hay chết”.

Tuyên Quang: Tạm giữ đối tượng đâm chết bạn nhậu do sàm sỡ vợ mình

Thứ 5, 30/08/2018 | 19:22
Trong lúc 2 vợ chồng đang ăn bánh cuốn, có một thanh niên sang mời rượu rồi dùng tay vỗ vào mông vợ Tuấn Anh. Bực tức, Tuấn Anh đã dùng kéo đâm vào ngực H. dẫn tới tử vong.
Cùng tác giả

Hà Nội: Huy động 100% cảnh sát trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:28
Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vào 16h chiều nay (29/8), phòng CSGT đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ để phòng chống đua xe và những người quá khích.

Vụ chồng chém vợ mang bầu 9 tháng: Vì lời khuyên ở nhà nghỉ ngơi

Thứ 5, 23/08/2018 | 11:16
Chị Bình muốn chồng nghỉ ngơi ít hôm để giữ sức khỏe, không hiểu sao Tuấn lại nghĩ vợ can thiệp vào công việc của mình nên dẫn tới xô xát, rồi dùng dao chém vợ trọng thương.

Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên tử vong dưới gốc cây

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Trong khi đi hái rau, nhiều người dân xã Yên Thường hoảng hốt khi phát hiện thi thể nam thanh niên ngay sát gốc cây, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Ninh Bình: Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 5, 12/07/2018 | 23:10
Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Ninh Bình: Khởi tố nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh

Thứ 3, 26/06/2018 | 21:05
Công an tỉnh Ninh Bình vừa qua quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Quang Đạo – nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.