Vụ Đan Trường bị tống tiền, có thể khởi tố hình sự

Vụ Đan Trường bị tống tiền, có thể khởi tố hình sự

Thứ 6, 12/07/2013 | 10:15
0
Trường hợp ca sỹ Đan Trường có đơn tố cáo, trình báo cơ quan công an về sự việc thì với những bằng chứng nhắn tin đe dọa, khủng bố tinh thần liên tục hòng chiếm đoạt tài sản, cơ quan tố tụng hoàn toàn có thể khởi tố vụ án hình sự.

Chiều 11/7, trong buổi họp báo Đan Trường chia sẻ về việc anh liên tục bị một người hâm mộ tống tiền từ ngày cưới vợ, tổng cộng số tiền anh đưa cho cô gái này từ lúc bắt đầu vụ tống tiền đến nay là 42.000 USD, tức khoảng 890 triệu đồng.

Trong quá trình "tống tiền" nam ca sỹ Đan Trường, một người tự xưng là người yêu của cô gái này đã liên tục nhắn tin khủng bố, đe dọa Đan Trường, trong đó có đoạn: "Hôm nay là ngày 10/7 nếu mày không trả tiền, tao dìm mày xuống đáy của xã hội...ở cái xã hội này mày biết rồi đấy...loại người như mày có một vết nhơ...ngóc đầu lên được đâu".

Trao đổi với phóng viên báo Nguoiduatin.vn, luật gia Nguyễn Hữu Thực, chi hội luật gia công ty luật Đông Đô cho rằng: Trường hợp Ca sỹ Đan Trường có đơn tố cáo, trình báo cơ quan công an về sự việc thì với những bằng chứng về việc nhắn tin đe dọa, khủng bố tinh thần liên tục hòng "chiếm đoạt tài sản", cơ quan tố tụng hoàn toàn có thể khởi tố vụ án hình sự.

Nhân vật - Vụ Đan Trường bị tống tiền, có thể khởi tố hình sự

Ngay sau đám cưới, vụ việc bị "tống tiền" đã ít nhiều ảnh hưởng đến gia đình của Đan Trường.

Cụ thể trong trường hợp này đã có dấu hiệu của tội "Cưỡng đoạt tài sản", bởi lẽ người có hành vi "tống tiền" đã dùng thủ đoạn nhắn tin, lợi dụng những điểm "yếu" của ca sĩ Đan Trường để yêu cầu Đan Trường chuyển tiền liên tục cho họ.

"Dù trước đó là quan hệ vay mượn, cho tặng thì việc một người liên tục “khủng bố” bằng tin nhắn đe dọa sẽ thế này, thế khác nếu như không chuyển tiền và vì hành vi đe dọa đó mà “nạn nhân” bị khủng bố phải bất đắc dĩ gửi tiền cho người đe dọa thì hành vi này chính là 'cưỡng đoạt tài sản'". – Luật gia Nguyễn Hữu Thực cho biết thêm.

Trả lời báo chí Đan Trường chia sẻ sở dĩ anh muốn đưa ra ánh sáng câu chuyện này là để cảnh tỉnh cho anh, cho cả những ca sĩ trẻ khi bước vào con đường ca hát trong việc giữ gìn mối quan hệ với fan, với những người hâm mộ dành tình cảm đặc biệt cho mình. Đó là lý do vì sao anh yêu cầu không nêu tên cô gái cũng như tên ba mẹ cô ấy, vì “thật sự tôi không hề muốn câu chuyện này xảy ra, càng không muốn thưa kiện ai”.

Tuy nhiên, Ông Hoàng Tuấn quản lý của Đan Trường cho rằng nếu cô gái ấy không chấm dứt mà vẫn hăm dọa, đòi tiền vợ chồng Đan Trường, anh sẽ nhờ luật sư can thiệp và khởi kiện.

Điều 135. Tội cưỡng đoạt tài sản

1. Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

đ) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến 

> Fan nữ tố cáo 'Đan Trường vừa ăn cắp vừa la làng'

Băng Tâm

Từ ngày cưới vợ, Đan Trường bị một fan nữ tống tiền

Thứ 5, 11/07/2013 | 20:21
'Anh Bo' bức xúc trước hành động tống tiền, khủng bố tinh thần vợ chồng anh của một fan nữ.