Vụ đi học đúng giờ phải nộp tiền: 'Sẽ xin ý kiến chỉ đạo'

Vụ đi học đúng giờ phải nộp tiền: 'Sẽ xin ý kiến chỉ đạo'

Thứ 5, 03/10/2013 | 13:23
0
Sau khi nguoiduatin.vn phản ánh về một loạt các sai phạm của một số giáo viên trường ĐH Điều dưỡng Nam Định, hiệu trưởng trường này đã triển khai những công tác để tìm hiểu vụ việc.

Cụ thể, ngày 27/9, ban giám hiệu trường ĐH Điều dưỡng Nam Định đã họp và thành lập tổ thanh tra công tác giảng dậy năm 2013 -2014 và tổ kiểm tra công tác quản lý, điều hành nhân lực của các đơn vị trong trường.

Các tổ công tác nêu trên đã tiến hành thanh tra, kiểm tra công tác giảng dậy, công tác quản lý điều hành nhân lực của bộ môn Giải phẫu - Mô và các đơn vị khác.

Xã hội - Vụ đi học đúng giờ phải nộp tiền: 'Sẽ xin ý kiến chỉ đạo'

Về những sai phạm ở trường trong thời gian qua, hiệu trưởng trường ĐH Điều dưỡng Nam Định cho biết: "Nếu có sai phạm vượt quá thẩm quyền giải quyết thì sẽ báo cáo lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo. Nhà trường không bao giờ dung túng, bao che cho những sai phạm".

Ngày 2/10, lãnh đạo nhà trường đã có buổi tiếp xúc, trao đổi với tất cả sinh viên khối đại học và cao đẳng khóa 14, là khối có sinh viên phản ánh với nguoiduatin.vn, để nắm bắt những ý kiến trực tiếp từ sinh viên. Trên cơ sở đó, nhà trường có căn cứ để làm rõ nội dung, tính chất sự việc.

TTƯT. TS Lê Thanh Tùng, hiệu trưởng trường ĐH Điều dưỡng Nam Định, cho biết: "Quan điểm của lãnh đạo nhà trường là sau khi triển khai các biện pháp thanh tra, kiểm tra, nếu phát hiện bất kỳ cán bộ, giảng viên có sai phạm thì tùy theo mức độ sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp. Nếu có sai phạm vượt quá thẩm quyền giải quyết thì sẽ báo cáo lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo. Nhà trường không bao giờ dung túng, bao che cho những sai phạm của các cá nhân, đơn vị trong mọi công tác của trường".

Được biết, trường ĐH Điều dưỡng Nam Định được thành lập vào năm 2004. Đến nay, Trường đã đào tạo hơn 30.000 cán bộ Y tế.

Xã hội - Vụ đi học đúng giờ phải nộp tiền: 'Sẽ xin ý kiến chỉ đạo' (Hình 2).

Năm 2011, bộ GD&ĐT, bộ Y tế đã về trường ĐH Điều dưỡng Nam Định kiểm tra và ghi nhận rằng Nhà trường đã vượt nhiều chỉ tiêu đề ra.

Năm 2008, đoàn kiểm tra của bộ GD&ĐT đã về kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà trường và đã đánh giá cao những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong công tác điều hành, giảng dạy, NCKH và học tập.

Năm 2011, đoàn kiểm tra của bộ Giáo dục và Đào tạo, bộ Y tế đã về kiểm tra thực hiện cam kết thành lập trường Đại học và đã ghi nhận những hành tích đã đạt được, nhiều chỉ tiêu cam kết vượt mức.

PV

ĐH Điều dưỡng Nam Định: Sinh viên đi đúng giờ phải nộp phạt?

Thứ 3, 01/10/2013 | 08:39
Ở trường ĐH Điều dưỡng Nam Định, sinh viên đi học đúng giờ phải nộp phạt 40.000đ, còn sinh viên đi muộn thì phạt 120.000đ. Tất cả các khoản thu trên đều nộp cho giáo viên và không có hóa đơn chứng từ.

Bệnh viện ĐK Sơn Tây bị tố sai phạm hàng loạt về 'tiền - người'

Thứ 5, 03/10/2013 | 11:20
Bệnh viện đa khoa Sơn Tây (Hà Nội) bị tố cáo tham nhũng và có những bất cập trong điều chuyển công tác cán bộ, xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”...

Miễn phí khám tim mạch với chuyên gia tại Bệnh viện Thu Cúc

Thứ 4, 02/10/2013 | 10:30
Hưởng ứng Ngày Tim mạch Thế giới (30/9), từ ngày 16/ 09 đến ngày 5/10/2013 Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc mang đến chương trình “Miễn phí khám Tim mạch với các giáo sư và chuyên gia”.

Bệnh viện răng hàm mặt mua máy... hút mỡ bụng

Thứ 2, 30/09/2013 | 14:36
Máy móc được mua một cách lãng phí, không theo nhu cầu của các khoa, do vậy xảy ra tình trạng nhiều máy mua về để đó vì các khoa không nhận.

'Xã hội đen' hoành hành các bệnh viện ở TP. HCM

Thứ 2, 30/09/2013 | 07:46
Những tên côn đồ này sẵn sàng hành hung, truy sát bệnh nhân trong bệnh viện, thậm chí là đòi "xử" bác sỹ nếu cứu người.

Bắt 3 nghi can liên quan đến vụ náo loạn bệnh viện

Thứ 3, 24/09/2013 | 20:37
Qua truy xét, cảnh sát tạm giữ 3 nghi can liên quan đến vụ chém chết một đại ca khét tiếng ở quận Bình Thạnh.