Vụ 'ép' trẻ bê nặng: Sẽ xử theo quy chế

Vụ 'ép' trẻ bê nặng: Sẽ xử theo quy chế

Thứ 3, 26/03/2013 | 14:54
0
“Quan điểm Sở Giáo dục Hà Nội là nghiêm khắc với bất cứ ai vi phạm quy chế. Nếu sai, Sở sẽ xử lý theo cấp độ từng vụ việc”.

Đó là khẳng định của bà Hoàng Thanh Hương, trưởng phòng Giáo dục Mầm mon Sở Giáo dục Hà Nội.

Sau khi clip quay cảnh 2 em nhỏ lớp Mẫu giáo lớn A2 trường Mầm non Lê Quý Đôn (Hai Bà Trưng) đăng trải trên nhiều báo, ngày 26/3, chúng tôi đã liên hệ với bà Phạm Thúy Khanh (Q. Hiệu trưởng). Tuy nhiên, sau rất nhiều lần liên lạc, bà Khanh vẫn tắt máy. PV tiếp tục tìm đến cơ sở chính (9B phố Lê Quý Đôn, phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và cơ sở 2 (100 Thúy Ái, Hai Bà Trưng, Hà Nội) - nơi xảy ra sự việc. Tại đây cũng  "cửa đóng then cài", không ai ra tiếp.

Xã hội - Vụ 'ép' trẻ bê nặng: Sẽ xử theo quy chế

Sau rất nhiều lần PV liên lạc, trường Mầm non Lê Quý Đôn vẫn "cửa đóng then cài"

Trao đổi với chúng tôi, bà Hương cho biết, Sở Giáo dục Hà Nội đã nắm được thông tin vụ "ép" trẻ bê nặng. Về sự việc này Sở đang chờ Phòng Giáo dục quận Hai Bà Trưng – đơn vị phân cấp quản lý gửi báo cáo. Theo quan điểm của Sở, ngành giáo dục mầm non bao giờ cũng có quy chế nuôi dạy trẻ. Các cô giáo được học và phải tuân thủ đúng. Quan điểm của Sở là nghiêm khắc với bất cứ ai vi phạm. Nếu sai, xử lý theo mức độ của từng vụ việc.

Ông Nguyễn Như Thắng, Trưởng phòng Giáo dục Quận Hai Bà Trưng cũng cho biết, Phòng đã biết sự việc diễn ra tại trường mầm non Lê Quý Đôn. Phòng Giáo dục quận sẽ chỉ đạo nhà trường để làm rõ và báo cáo lên Sở sớm nhất.

Như đã thông tin, bạn đọc phản ánh hai bé 5 tuổi ở Trường Mầm non Lê Quý Đôn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang bị "lạm dụng sức lao động". Clip quay cảnh 2 em nhỏ lớp Mẫu giáo lớn A2 phải khiêng những thùng bằng inox để đựng cơm, canh và xoong thức ăn từ trên tầng 4 xuống tầng 1.

Xã hội - Vụ 'ép' trẻ bê nặng: Sẽ xử theo quy chế (Hình 2).

Thùng thức ăn hai trẻ 5 tuổi phải mang vác

Trong clip, có vẻ các em mệt mỏi và phải gắng sức mỗi khi nhấc những chiếc thùng lên. “Nặng quá”, một bé nói trong clip. Các em phải liên tục nghỉ ở các chiếu nghỉ hoặc ở giữa cầu thang.

Người xem clip cũng thấy mỗi khi các em bước được một bậc thì đáy chiếc thùng lại đập xuống cầu thang, có thể do các em không đủ cao và khỏe để nâng những chiếc thùng lên cao.

Theo Khám phá

Công bố clip cô giáo Hà Nội 'hành' học sinh

Thứ 2, 25/03/2013 | 10:55
Việc mang những chiếc thùng khiến các em phải liên tục nghỉ ở các chiếu nghỉ, thậm chí phải nghỉ ở giữa cầu thang…

Cô giáo Hà Nội 'hành' học sinh

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:09
Ngày 20/3, Báo nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc: Một số bé 5 tuổi ở Trường mầm non Lê Quý Đôn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị lạm dụng lao động, nhiều lần phải bê vật nặng quá sức từ tầng 4 xuống tầng 1.

Phẫn nộ clip thầy giáo bạo hành học sinh tiểu học

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Đoạn băng quay một giáo viên lớn tuổi dùng thước kẻ vụt liên tiếp vào tay và người các học sinh tiểu học ở thành phố Kafr Shukr, bang Gharbiya, Ai Cập được tiết lộ mới đây khiến dư luận nước này nổi giận.

Cô giáo lộ ảnh 'nóng' vì cho học sinh mượn laptop

Thứ 6, 22/03/2013 | 07:44
Một giáo viên tiểu học ở Slovakia đã vô tình bị lộ ảnh nóng sau khi cho học sinh mượn laptop để làm bài tập mà quên mất trong máy đang chứa những tấm ảnh khêu gợi.