Vụ GĐ doanh nghiệp bị bắt oan: Nhiều uẩn khúc chưa được làm rõ

Vụ GĐ doanh nghiệp bị bắt oan: Nhiều uẩn khúc chưa được làm rõ

Thứ 6, 29/05/2015 | 10:46
0
Khi công việc kinh doanh đang thuận buồm xuôi gió thì ông Đinh Quang Điền (SN 1965), GĐ cty TNHH Quang Điền ở Đắk Lắk bất ngờ bị cơ quan Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ vì một lá thư nặc danh.

Từ giữa năm 2011 đến nay, dư luận tại tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa hết xôn xao về vụ việc Công an TP. Buôn Ma Thuột bắt giữ giám đốc một công ty được cho là làm ăn đúng pháp luật. Điều đặc biệt là vụ bắt người này chỉ xuất phát sau một lá thư nặc danh vô căn cứ.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, PV tìm gặp ông Đinh Quang Điền, người đã có chuỗi ngày hoang mang vì bị cơ quan chức năng nhiều lần mời đến làm việc. Vị giám đốc này ngán ngẩm kể lại những hành động khó hiểu của cơ quan Công an TP. Buôn Ma Thuột: “Công ty của tôi được thành lập vào năm 2005 với những lĩnh vực kinh doanh như: Xây dựng công trình dân dụng, lâm sản, đồ mỹ nghệ, công trình giao thông…. có địa chỉ đóng tại cụm công nghiệp ở phường Tân An. Sau một thời gian hoạt động, công ty tôi chủ yếu nhập khẩu các loại gỗ quý hiếm như hương, trắc… từ Lào về”.

Pháp luật - Vụ GĐ doanh nghiệp bị bắt oan: Nhiều uẩn khúc chưa được làm rõ

Ông Đinh Quang Điền kể lại sự việc với PV

“Vụ việc xuất phát từ một mối quan hệ bình thường giữa tôi và 2 ông cán bộ công an TP Buôn Ma Thuột. Tháng 3/2010, có anh Nguyễn Trường G. và anh Nguyễn Văn T. hiện đang công tác tại Công an TP Buôn Ma Thuột đến nhà tôi và bất ngờ kiểm tra giấy tờ, chứng từ của công ty. Thấy bất thường, nhưng tôi vẫn bảo kế toán đáp ứng ngay. Ngày hôm sau, hai vị này mời tôi đi uống cà phê tại công viên Phù Đổng. Tại đây, anh G. có đặt vấn đề xin bộ cửa làm nhà và tôi đã đồng ý. Ít ngày sau, anh G. gọi điện xin gỗ xẻ thay cho bộ cửa nhưng tôi không đồng ý vì xưởng tôi toàn gỗ loại một. Đến tháng 7/2010, anh G. bất ngờ lên Chi cục thuế TP Buôn Ma thuột photo hồ sơ công ty tôi, rồi gọi tôi lên làm việc. Liên tục thời gian về sau, nhiều người đã tung tin đồn rằng tôi lừa đảo ngân hàng khiến tôi đã phải làm đơn để đính chính. Không hiểu tìm bằng chứng ở đâu và vì lý do gì mà cơ quan công an liên tục gọi tôi lên làm việc. Những lần đầu tôi đi gặp họ nhưng sau đó tôi ủy quyền cho kế toán làm việc

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.