Vụ giáo viên cho 43 học sinh tát bạn: Sở GD Hà Nội nói gì?

Vụ giáo viên cho 43 học sinh tát bạn: Sở GD Hà Nội nói gì?

Thứ 6, 30/12/2016 | 17:43
0
Ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được vụ việc và yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ giáo viên cho học sinh đánh bạn, báo cáo bằng văn bản về Sở.

Chiều 30/12, trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: “Sở đã nắm được thông tin vụ việc thông qua báo cáo bằng điện thoại. Còn báo cáo bằng văn bản Sở chưa nhận được”.

Ông Phạm Xuân Tiến đánh giá: “Việc giáo viên cho học sinh đánh bạn là hành động rất phi giáo dục, phản cảm và cần phải có hình thức xử lý nghiêm. Tôi đã chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện Thường Tín và Ban giám hiệu trường tiểu học Ninh Sở đình chỉ giáo viên trên. Đồng thời, yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường báo cáo bằng văn bản vụ việc”.

Trước đó, ngày 30/12, trên các trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh em học sinh tiểu học bị sưng đỏ má, nhiều vết tím bầm. Người nhà em học snh này cho hay, em này bị cô giáo chủ nhiệm cho 43 bạn trong lớp tát vào mặt vì bị “tố” chửi bạn lớp trưởng.

Sự việc sau đó được xác minh diễn ra vào ngày 26/12 tại trường tiểu học Ninh Sở (huyện Thường Tín, TP.Hà Nội). Học sinh bị đánh là em Đỗ Tuấn L. hiện đang học lớp 4A.

Xã hội - Vụ giáo viên cho 43 học sinh tát bạn: Sở GD Hà Nội nói gì?

 Em Đỗ Tuấn L. bị cô giáo chủ nhiệm phạt bằng cách cho 43 bạn cùng lớp "dạy dỗ".

Cô giáo thực hiện hành vi này là cô D.T, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A. Trao đổi với PV, chị Phương, mẹ học sinh Đỗ Tuấn L. bức xúc: “Hành động của cô giáo như vậy không thể chấp nhận được.

Chị Phương kể: "Chiều đi học về tôi thấy má cháu bị thâm tím, tôi mới hỏi cháu và các bạn cùng lớp thì được biết cháu bị cô giáo phạt bằng hình thức cho các bạn trong lớp lần lượt lên tát vào má cháu. Cô của cháu thấy xót và bức xúc đã đưa lên mạng xã hội.

Dù cháu có nói bậy đi nữa, cháu vẫn còn trẻ, cô giáo không thể dùng hình phạt nhẫn tâm và phi giáo dục thế được. Đây không phải lần đầu con tôi bị cô giáo sử dụng hình phạt như vậy. Trước đó, cháu cũng bị cô giáo cho các bạn cùng lớp tát, nhưng lần đó tôi không biết.

Tôi rất lo ngại cháu sẽ bị ảnh hưởng tâm lý. Tôi đã phản ánh đến nhà trường và cô giáo phạt cháu hôm đó”.

Chị Phương cũng cho biết: “Ban giám hiệu nhà trường đã tạm đình chỉ cô giáo chủ nhiệm. Cô T. cũng nhận ra lỗi và xin lỗi gia đình. Bởi vậy, gia đình không muốn câu chuyện đi quá xa”.

Vũ Phương

Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.
Cùng chuyên mục

Romania tìm thấy mảnh vỡ UAV trên sông Danube gần biên giới Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:00
Nga thường xuyên tấn công các cảng của Ukraine ở khu vực phía Tây Nam, gần biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO.

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.