Vụ giết 4 người ở Nghệ An: Chính quyền xã đưa đón nhà bị hại dự tòa

Vụ giết 4 người ở Nghệ An: Chính quyền xã đưa đón nhà bị hại dự tòa

Thứ 4, 30/09/2015 | 07:48
0
Sáng sớm ngày 30/9, chính quyền xã cho người đi xe máy vào chở người thân gia đình bị hại ra dự và theo dõi phiên tòa xử Vi Văn Hai.

Trái ngược với khung cảnh xôn xao bàn tán như ở Thị trấn Hòa Bình (Tương Dương), chúng tôi ghé qua bản Phồng, quê nhà của Vi Văn Hai (SN 1995), một không khí ảm đạm bao trùm.

Ghé qua một quán bán hàng nước gần ngôi nhà của Hai, khi PV hỏi về Hai thì nhiều người hầu như không biết hoặc không trả lời bất cứ điều gì.

“Ở đây ai mà chẳng biết cái thằng đấy, nó nổi tiếng quá mà, nhưng chẳng ai muốn nhắc đến cái tên đấy nữa. Từ ngày y bị bắt về tội giết người, bố mẹ Hai giờ cũng ít khi ở bản nữa, chủ yếu là ở trong C5. Ngay cả vợ và con của Hai cũng không còn ở nhà này mà đã về về ngoại ở” – bà Lô Thị Nhàn (SN 1963) - một người dân sống ở gần nhà Hai cho biết.

Tìm hiểu tại đây được biết, từ ngày Hai bị bắt người dân nơi đây cũng ít bàn tán hơn vì sợ động đến nỗi đau gia đình bị hại.

Biết hôm nay xét xử Hai, nhiều người đã tranh thủ về bản để chạy xe ra Thị trấn Hòa Bình (Tương Dương) xem phiên tòa xét xử Hai.

Pháp luật - Vụ giết 4 người ở Nghệ An: Chính quyền xã đưa đón nhà bị hại dự tòa

Người dân bản Phồng bàn tán về vụ xét xử Vi Văn Hai.

Chia sẻ về Hai, ông Viêng Văn Độ, trưởng bản Phồng cho hay: “Hai rõ hiền lành, ngày xưa có ai nghĩ nó gây ra cái tội ác đó đâu. Sự việc xảy ra và không ai khác hung thủ lại chính là Hai, dân bản Phồng chúng tôi rất bất ngờ nhưng nói chung có tội thì đền tội thôi”.

Bước chân vào căn nhà cũ của ông Vi Văn Bình – bố của T., đang sống một mình. Hỏi về Hai, ông Bình lặng thinh đi, ngậm ngùi, những giọt nước mắt trào dâng, chua xót nói: “Nó gây ra tội thì nó phải chịu thôi và mong rằng pháp luật trừng trị nghiêm minh trả lại công bằng cho gia đình và đưa đối tượng ra ánh sáng”.

Pháp luật - Vụ giết 4 người ở Nghệ An: Chính quyền xã đưa đón nhà bị hại dự tòa (Hình 2).

Ông Bình.

Do đường xá xa xôi, vất vả đi mất 2 giờ đồng hồ mới ra nơi dự tòa

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.