Vụ giết người chôn xác ở góc tường chấn động xứ Thanh

Vụ giết người chôn xác ở góc tường chấn động xứ Thanh

Thứ 7, 30/05/2015 | 11:28
0
Vợ chồng người nông dân trong lúc cuốc đất trồng rau tại khu đất bỏ hoang gần nhà đã phát hiện một xác chết đang phân hủy.

Chiếc sim bí ẩn nằm gần chiếc hộp sọ

Thượng tá Lại Văn Tuân, Phó phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an Thanh Hóa) cho biết tin tức, khoảng 15h30 ngày 14/2/2013 (mùng 5 Tết Quý Tỵ), Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo chiều cùng ngày, vợ chồng chị Trịnh Thị Hoa – anh Lê Phú Liêm (cùng ngụ phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trong lúc đi cuốc đất trồng rau tại khu đất bỏ hoang gần nhà phát hiện một xác chết đang trong thời kỳ phân hủy. Bên cạnh đó, vợ chồng chị Hoa – anh Liêm còn phát hiện nhiều đoạn xương người và hộp sọ.

Ngay khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ vào cuộc với quyết tâm phá án nhanh nhất, lập chiến công ngay ngày đầu năm mới. Sau đó, 7 điều tra viên cùng các cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự được cử tới hiện trường - khu đất trống, ngổn ngang đất, đá, cát sỏi, ít người qua lại. Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ ghi nhận có một xác người lõa thể đang trong thời kỳ phân hủy. Bộ xương không còn nguyên vẹn do nghi một số xương đã bị động vật ăn hoặc tha đi.

Nạn nhân bị chôn trong tư thế ngửa lên trên, chết chừng 2 tháng trước. Chiếc sim điện thoại là vật chứng duy nhất thu được tại hiện trường. Căn cứ sự phát triển của răng, xương, lực lượng làm nhiệm vụ nhận định nạn nhân khoảng 20 tuổi. “Chúng tôi xác định phải điều tra ngay. Bởi nếu để qua Tết, nhiều người đi làm ăn xa sẽ khó khăn trong tìm kiếm, gặp gỡ để khai thác thông tin”, thượng tá Tuân nói. Trong đêm 14/2, nhiều mũi trinh sát tỏa đi khắp nơi.

Lần theo manh mối là chiếc sim điện thoại, lực lượng làm nhiệm vụ xác định người sử dụng nó là anh Nguyễn Hồng Sơn (19 tuổi, ngụ xóm 7, xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Nghi vấn xác nạn nhân là anh Sơn được đặt ra. Một mũi trinh sát về xã Nga Hưng trong đêm 14 rạng ngày 15/2 và biết Sơn có hoàn cảnh gia đình éo le, sống với bà ngoại từ nhỏ. Đầu tháng 12/2012, Sơn đi đâu không r

Cùng chuyên mục

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.