Vụ gỗ sưa trăm tỷ: Tỉnh ủy cũng đã nhìn thấy sự bất thường

Vụ gỗ sưa trăm tỷ: Tỉnh ủy cũng đã nhìn thấy sự bất thường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Một lãnh đạo cấp cao của Tỉnh ủy Quảng Bình đã khẳng định trong cuộc họp mới đây rằng, vụ xử lý gỗ huê (sưa đỏ) đã có sự bất thường. Liệu sau cuộc họp này có còn thêm sự bất thường khác trong xử lý?

Chiều ngày 6/5/2012, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đã họp phiên bất thường để bàn về biện pháp cấp bách, ngăn chặn tình trạng khai thác gỗ huê (sưa đỏ). Tham gia phiên họp có thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo công an tỉnh, quân sự, biên phòng, kiểm lâm tỉnh và VQG Phong Nha - Kẻ Bàng. Tại cuộc họp này, nhiều ý kiến cho rằng, đã có sự bất thường trong việc ngăn chặn và xử lý vụ gỗ sưa trăm tỷ trong thời gian qua.

Xã hội - Vụ gỗ sưa trăm tỷ: Tỉnh ủy cũng đã nhìn thấy sự bất thường

Hình ảnh gùi sưa hiên ngang trong rừng

Nhiều câu hỏi đặt ra, tại sao sự việc phức tạp, có dấu hiệu hình sự nghiêm trọng như vậy nhưng UBND tỉnh lại không giao cho CQĐT Công an tỉnh trực tiếp vào cuộc mà chỉ giao cho lực lượng kiểm lâm của VQG tự xử lý. Thậm chí, khi sự việc xảy ra gần 1 tháng nhưng Công an tỉnh vẫn không nhận được báo cáo của VQG.

Sau phiên họp "quyết liệt" của Tỉnh ủy, chiều 7/5, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng mới tăng cường 60 kiểm lâm viên tham gia chốt chặn các điểm xung yếu.

Xã hội - Vụ gỗ sưa trăm tỷ: Tỉnh ủy cũng đã nhìn thấy sự bất thường (Hình 2).
Kiểm lâm chỉ xuất hiện khi gỗ đã bị tẩu tán

Đại tá Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, công an tỉnh đã tập trung toàn bộ lực lượng, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên đường Hồ Chí Minh, đường vành đai vùng đệm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng nghi có các đôi tượng khai thác rừng trái phép lên đây làm ăn phi pháp.

Tuy nhiên, điều dư luận chờ đợi vẫn chưa xảy ra. Vụ án vẫn chưa được khởi tố. Các lâm tặc vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Bấm vào dưới đây xem clip:

Xuân Hồng