Nhiều nghi vấn vụ hai thanh niên chết bất thường trong vườn điều

Nhiều nghi vấn vụ hai thanh niên chết bất thường trong vườn điều

Thứ 7, 24/08/2013 | 10:46
0
Thấy con trai nhậu ở nhà rồi lại vui vẻ đi chơi với bạn bè cùng ấp nên gia đình không mảy may lo lắng.

Nào ngờ, sau một đêm ngon giấc, mọi người kinh hoàng khi nhận được hung tin từ cơ quan công an, con mình chết do bị điện giật bên vườn điều nhà hàng xóm. Nỗi đau mất con còn đó, nhưng điều làm người nhà của nạn nhân buồn hơn là những câu hỏi nghi ngờ luôn được đặt ra đối với "cái chết bất thường" của con mình.

Cái chết bất thường?

Ngày 7/8, người dân phát hiện hai anh em họ Vũ Minh S. (SN 1989) và Trương Văn V. (SN 1992, cùng ngụ ấp An Hòa, xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) nằm chết tại rẫy điều của ông Bảy Lượng cũng ngụ ấp An Hòa nên đã báo tin tới lực lượng chức năng. Nhận được thông tin từ chính quyền địa phương, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với cơ quan CSĐT công an huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi hai nạn nhân. Theo nhận định ban đầu  hai nạn nhân tử vong do điện giật.

Pháp luật - Nhiều nghi vấn vụ hai thanh niên chết bất thường trong vườn điều

Hiện trường vụ án. Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp.

Tuy nhiên, ngày 20/8, đường dây nóng của báo Nguoiduatin.vn nhận được sự phản ánh của người dân ở ấp An Hòa về cái chết của anh S. và anh V. còn nhiều "uẩn khúc". Gia đình nạn nhân vẫn chưa đồng tình với nhận định ban đầu của cơ quan công an. Trước thông tin này, ngày 21/8, PV tìm đến nhà của hai nạn nhân để tìm hiểu sự việc.

Theo thông tin từ gia đình hai nạn nhân cung cấp, chiều 6/8, bốn thanh niên gồm Vũ Minh S., Trương Văn V. (ngụ ấp An Hòa), Đặng Thanh Tú (SN 1990) và Ngô Quang Phúc (SN 1995, cùng ngụ ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa) rủ nhau về nhà V. nhậu. Khi cuộc rượu tàn, bốn anh em leo lên một chiếc xe máy đi hóng gió sau vườn nhà ông Bảy Lượng. S. là người dẫn đầu rồi lần lượt đến V., Tú, Phúc. Khi đi gần đến chuồng gà của ông Lượng thì bỗng dưng S. ngã lăn ra đất rồi đến V.

Thấy hai bạn tự dưng ngất đi, Tú và Phúc quá hoảng sợ chạy về nhà ngủ mà không báo cho người nhà của S. và V. ứng cứu. Sáng 7/8, người nhà ông Bảy Lượng ra vườn thấy hai nạn nhân đã chết trong tư thế nằm sấp lên nhau. Thấy vậy, ông Lượng không báo sự việc với gia đình mà đến ngay UBND xã Tây Hòa trình báo sự việc với công an xã trong khi khu vườn nhà ông Lượng chỉ cách nhà gia đình anh S. vài mét. Nhận được tin báo, công an xã Tây Hòa đã xuống bảo vệ hiện trường đồng thời báo cho cơ quan CSĐT công an huyện Trảng Bom đến điều tra làm rõ vụ việc.

Những uẩn khúc

Sau khi khám nghiệm hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi hai nạn nhân, phòng PC45 đưa ra nhận định ban đầu cả hai chết do điện giật. Thế nhưng, trước sự ra đi bất ngờ của con trai và những gì chứng kiến tại hiện trường vụ án, gia đình nạn nhân vẫn chưa đồng ý với kết luận ban đầu của cơ quan điều tra.

Nhìn lên di ảnh con trai còn vương khói nhang, ông V.V.H. (SN 1960, bố S.) nghẹn ngào: "Thực tế tại hiện trường và những biểu hiện vết thương trên người của S. và V., tôi không nghĩ hai đứa bị điện giật. Theo kinh nghiệm từ cuộc sống cũng như ý kiến của những người có mặt tại hiện trường hôm đó thì người bị điện giật chết phải cháy sém, người sẽ khô đi. Đằng này xác của con tôi không hề bị cháy. Trong khi đó, ở mũi máu vẫn chảy, đầu gối trầy xước, tụ nhiều máu, mặt mũi bầm đen, nội tạng bị tổn thương, bụng thì phình lên vì chứa nhiều nước. Còn cháu V. thì nội tạng bình thường nhưng trên trán và lồng ngực bên phải bầm đen. Ngón giữa của bàn tay phải bị cháy đến xương".

Kìm nén nỗi đau vì mất bạn, phần vì cảm thấy có lỗi khi không trình báo sự việc sớm với gia đình nạn nhân, Tú và Khôi cùng thổ lộ: "Sáng sớm thức dậy nghe mọi người xôn xao về cái chết của S. và V., cả hai giật mình chạy đến hiện trường. Đến nơi thấy mọi người nói S. và V. chết trong trạng thái hai người nằm đè lên nhau là không đúng sự thật. Vì hôm trước, cả hai thấy S. và V. nằm lăn ra đất, cả hai đều nằm sấp, cách nhau ít nhất là hơn 1m. Dù trời có tối nhưng chúng tôi vẫn nhận ra hiện trường cũ nằm cách hiện trường mới khoảng 20m. Không biết lý giải thế nào, nhưng chúng tôi thấy nói nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai anh do điện giật là chưa hợp lý".

Anh T.V.T. (SN 1973), nhà gần hiện trường vụ án nghi vấn: "Tôi có mặt ở hiện trường từ khi cơ quan công an khám nghiệm hiện trường đến lúc đưa ra nhận định vụ việc. Có một điểm bất thường nữa là ở gần xác của S. và V. có một vũng nước nhỏ đọng lại. Song, sau khi đưa xác hai nạn nhân ra khỏi thì 15 phút sau vũng nước khô liền. Trên người anh S. có nhiều cọng rong rêu bám. Nhiều người cho rằng do trời mưa nên mới có hiện trường như vậy. Tuy nhiên, tôi nhớ rất rõ ngày hôm đó trời quang mây tạnh. Vào lúc nửa đêm mới có mưa nhưng chỉ lất phất vài hạt, không đủ để thấm đất. Vì tôi làm nghề đốt than nên tầm từ 12h đến 2h sáng tôi thường có mặt ở lò than nên  không thể nhầm lẫn được".

Pháp luật - Nhiều nghi vấn vụ hai thanh niên chết bất thường trong vườn điều (Hình 2).

Mẹ của nạn nhân Vũ Minh S.

Nỗi đau của đại gia đình

Tại hiện trường, cơ quan công an còn phát hiện và thu giữ một đoạn dây điện màu xanh còn mới có gắn bóng đèn ở gần xác hai nạn nhân. Sau khi đưa xác hai nạn nhân ra khỏi vườn điều, gia đình ông Lượng nhanh chóng đào hố và vùi lấp hiện trường. Tiếc thương cho số phận của con và cháu, ông T.V.Tr. (SN 1968, bố nạn nhân V.) thủ thỉ: "Hôm xảy ra vụ việc tôi không ở nhà. Khi nghe người nhà thông báo tôi như người bị sét đánh ngang tai. Tôi không biết ai đã dã tâm hại con và cháu tôi. Dù thế nào, tôi vẫn không tin nó bị điện giật. Mong cơ quan chức năng điều tra, thu thập đủ chứng cứ và đưa ra kết luận chính xác nhất về vụ việc để hai anh em nó ở dưới suối vàng được thanh thản phần nào".

Ngồi lặng lẽ bên bàn thờ con trai, trên gò má đọng lại những giọt nước mắt mặn đắng, bà T.T.L. (SN 1968, mẹ của anh S.) khắc khoải về quá khứ: "Hai vợ chồng lập nghiệp ở mảnh đất An Hòa này hơn 20 năm. Cuộc sống ở vùng đất mới vất vả nên hai vợ chồng thống nhất với nhau chỉ sinh hai đứa con. Từ nhỏ Sơn đã ngoan ngoãn được thầy cô, bạn bè yêu quý. Năm đầu tiên thi đại học Sơn đậu vào hệ cao đẳng của trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Năm 2012, Sơn tốt nghiệp. Cháu phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để xin việc. Vừa rồi có một công ty ở TP.HCM đã tuyển S. vào làm việc, chỉ còn vài ngày nữa thôi S. sẽ xa gia đình để theo đuổi sự nghiệp, nào ngờ...!".

Đau buồn không kém, bà V.T.T. (SN 1973, mẹ nạn nhân V.) tâm sự: "Nhà có hai đứa con thì V. là con cả cũng là con trai duy nhất của gia đình. V. là thanh niên rất chăm chỉ, vâng lời cha mẹ. Hết cấp 3, V. đi nghĩa vụ quân sự. Sau 18 tháng làm quen với "nghiệp binh" V. trở về địa phương mang theo nhiều dự định. Sau nhiều ngày đắn đo suy nghĩ V. quyết định ở nhà đỡ đần cha mẹ và lập nghiệp trên mảnh đất đã sinh ra mình. Vậy mà, V. đã không ở với ba mẹ như đã hứa".             

Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra

Sáng 21/8, trao đổi với PV, ông Tô Văn Lợi, trưởng công an xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cho biết: "Vụ việc xảy ra tại địa bàn nên công an xã có nhiệm vụ bảo vệ hiện trường và trình báo sự việc với cấp trên. Việc người dân bức xúc thì họ có quyền khiếu nại. Hiện vụ việc được chuyển lên cơ quan công an huyện Trảng Bom thụ lý và điều tra làm rõ". Cùng ngày, cơ quan CSĐT công an huyện Trảng Bom xác nhận cơ quan này đang điều tra làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án.

Quyên Triêu - Hương Sen

Cái chết bất thường của người đánh giày

Thứ 2, 19/08/2013 | 17:03
Sau khi bị bắt quả tang đang ăn trộm tại một ki ốt trong chợ Châu Long (Hoàn Kiếm- Hà Nội), tên trộm bị nhốt tạm vào phòng bảo vệ trong chợ để xử lý.

Bình Phước: Kết luận vụ bé gái sơ sinh chết bất thường

Chủ nhật, 18/08/2013 | 15:30
“Tắc nghẽn cơ học đường hô hấp” là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé gái con sản phụ Bùi Thị Linh.

Uẩn khúc cái chết bất thường của một phó giám đốc sở

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:08
Đến thời điểm hiện nay, nguồn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cho thấy, có nhiều khả năng ông Đ.V.C. (SN 1970, phó giám đốc sở Giao thông - Vận tải Bình Định) đã tự sát.

Cụ bà chết bất thường trong ngôi nhà vắng

Thứ 5, 25/07/2013 | 10:28
Sau hai ngày mưa gió, con gái đến thăm nhà mẹ đẻ thì phát hiện mẹ già 70 tuổi đã chết trong ngôi nhà vắng.

Điều tra cái chết bất thường của nữ sinh trong phòng trọ

Thứ 5, 18/07/2013 | 11:00
Muốn thay đổi cuộc đời, cô gái miền Tây khăn gói lên Sài thành vừa làm thêm vừa học cao đẳng với mong muốn sẽ có cơ hội tìm kiếm một công việc ổn định.

Đằng sau cái chết bất thường của cô dâu Việt ở Hàn

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:34
Sau 7 năm lấy chồng Hàn Quốc, chị P.T.T. bất ngờ tử vong ngay tại chân cầu thang nhà chồng.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.