Vụ hai thi thể trong bê tông: Tiết lộ điểm đặc biệt về đối tượng cầm đầu nhóm và số tiền hàng tỷ đồng cất giấu trong xe ô tô

Vụ hai thi thể trong bê tông: Tiết lộ điểm đặc biệt về đối tượng cầm đầu nhóm và số tiền hàng tỷ đồng cất giấu trong xe ô tô

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 2, 20/05/2019 | 10:00
0
Trong quá trình tu luyện giáo phái lạ, nhóm nữ nghi can đã thuê rất nhiều căn nhà và trả tiền trước. Đặc biệt, nhóm này còn ở những khách sạn, resort hạng sang tại các khu du lịch. Vậy tiền đâu để nhóm này sử dụng?

Clip: Cận cảnh khách sạn nơi 4 nghi phạm trong vụ 2 thi thể trong bồn bê tông cư trú

Video cận cảnh khách sạn sang trong biệt lập trong KDC mà nhóm nghi can thuê ở.

Phát hiện nhiều tài sản

Hiện Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục lấy lời khai các nghi can gồm Phạm Thị Thiên Hà, SN 1988, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM, Trịnh Thị Hồng Hoa, SN 1953, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM; Lê Phú Hạnh, SN 1965, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương và Lê Ngọc Phương Thảo, SN 1990, quê tỉnh Tiền Giang để điều tra làm rõ cái chết của 2 nạn nhân Trần Đức L. (hộ khẩu thường trú ở Nghệ An) và Trần Trí Th. (đăng ký tạm trú ở quận Phú Nhuận, TP.HCM). Cả 2 khoảng từ 30 - 35 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, sau khi cho xác anh Th. và L. trộn bê tông để phi tang tại căn nhà ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng thì nhóm nghi can nữ di chuyển về TP.Thủ Dầu Một, thuê một khách sạn hạng sang trong khu dân cư Tiamo Phú Thịnh, phường Phú Thọ để ở và tu luyện môn phái lạ hơn 1 tháng.

An ninh - Hình sự - Vụ hai thi thể trong bê tông: Tiết lộ điểm đặc biệt về đối tượng cầm đầu nhóm và số tiền hàng tỷ đồng cất giấu trong xe ô tô

Khách sạn biệt lập trong khu dân cư được nhóm nghi can thuê cả tháng.

Tối ngày 16/5, Công an tỉnh Bình Dương phát đi thông báo truy tìm 2 nữ nghi can là Thiên Hà và Hồng Hoa, nên nhóm này đã lên xe ô tô lẩn trốn. Tuy nhiên, đã bị công an bắt giữ.

Bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận, dùng bê tông phi tang xác các nạn nhân. Nhóm này cùng anh Linh và Thành ở trong nhóm tu luyện môn phái và đã di chuyển nhiều nơi.

Cụ thể, sau 1 thời gian tu tập tại TP.HCM nhóm này chuyển thẳng ra TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà để thuê nhà và khách sạn ở. Ngoài ra, các đối tượng còn ở một khách sạn nổi tiếng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đây cùng là hiện trường nơi nhóm nghi can khai anh L. rơi lầu tử vong.

An ninh - Hình sự - Vụ hai thi thể trong bê tông: Tiết lộ điểm đặc biệt về đối tượng cầm đầu nhóm và số tiền hàng tỷ đồng cất giấu trong xe ô tô (Hình 2).

Khách sạn nơi nhóm đối tượng thuê dài hạn lên đến gần 10 triệu đồng/tháng

Trong ngày 17/5, qua quá trình khám xét chiếc xe ô tô 7 chỗ mang BKS; 51A - 718.30, công an phát hiện trên xe chở khá nhiều đồ dùng cá nhân, nhiều chục cây vàng , tiền và đô la Mỹ..., trị giá hàng tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, các nghi can khai nhận số tiền, vàng nói trên là do bà Hoa (mẹ Hà) đã bán căn nhà ở TP.HCM được hơn 2 tỷ đồng. Nhóm này sau đó lên mạng tìm mua xe cũ (là xe 51A - 718.30 - PV) rồi thuê nhà để ở và tu luyện.

An ninh - Hình sự - Vụ hai thi thể trong bê tông: Tiết lộ điểm đặc biệt về đối tượng cầm đầu nhóm và số tiền hàng tỷ đồng cất giấu trong xe ô tô (Hình 3).

Công an khám xét ô tô.

Các nghi can khai nhận số tiền nói trên được sử dụng để chi trả các chi phí sinh hoạt hàng ngày, tiền thuê nhà. Trong quá trình tu tập môn phái, L. và Th. không chịu được sự khắc nghiệt, mâu thuẫn với Hà và Thảo, nên sự việc sát hại các nạn nhân xảy ra.

Theo lời khai của Hà, vài năm trước Hà có ấn tượng với giáo phái lạ thông qua mạng xã hội và nghĩ tập luyện sẽ chữa được bách bệnh, người tập sẽ được lên thiên đàng, tránh mọi khổ đau sau khi chết nên Hà tập trung theo.

Được biết, Hà sống với mẹ là Trịnh Thị Hồng Hoa tại một chung cư ở TP.HCM. Hà có trình độ học vấn cao, đã từng có thời gian đi du học tại Nhật Bản, làm việc tại các công ty đa quốc gia. Sau khi gia nhập giáo phái lạ Hà thu nhận các đồng môn và dùng tiền của mình để lo cho mọi người. Tuy nhiên, nhóm tu luyện chỉ ăn mì gói là chính.

Clip: Cận cảnh hiện trường nơi phát hiện 2 thi thể trong bồn bê tông.

Video cận cảnh hiện trường nơi phát hiện hai thi thể.

Khởi tố vụ án phát hiện hai thi thể trong bồn bê tông ở Bình Dương

Chủ nhật, 19/05/2019 | 10:31
Lực lượng chức năng đã bước đầu xác định nhóm 4 nữ nghi can bị bắt giữ đã ra tay sát hại 2 người đàn ông. Tuy nhiên, hành vi của từng người ra sao vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Bí ẩn trong ngôi nhà thuê thứ hai của nhóm "nữ sát thủ"

Thứ 7, 18/05/2019 | 20:44
Sau khi bắt được nghi can, cơ quan công an đã kiểm tra chiếc xe ô tô 7 chỗ trước sự chứng kiến của bà Hoa (nghi can). Ngoài ra, lực lượng chức năng đã khám xét ngôi nhà thuê thứ hai của nhóm người này.

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Manh mối nào giúp công an tìm được nơi ở của nhóm "sát thủ"?

Thứ 7, 18/05/2019 | 17:28
Cơ quan công an đã sàng lọc hàng trăm đối tượng khác nhau, từ những hình ảnh nhận dạng của nhân chứng và hình ảnh camera an ninh xung quanh khu vực....

Vụ hai thi thể trong bồn bê tông: Chủ nhà nhận diện nhóm nghi can

Thứ 7, 18/05/2019 | 12:18
Sau khi nhóm nữ nghi can bị công an bắt giữ, lực lượng chức năng đã mời ông Vương chủ căn nhà lên nhận diện, Ông Vương xác nhận 1 trong 4 nghi can là người đứng ra thuê nhà và trả tiền.
Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.