Vụ hành hung nữ bác sĩ: Xem xét kỷ luật đối với Chủ tịch phường

Vụ hành hung nữ bác sĩ: Xem xét kỷ luật đối với Chủ tịch phường

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 6, 22/09/2017 | 15:43
0
Thành ủy TP.Vinh khẳng định trong trường hợp không có kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra thì cũng phải tiến hành kiểm điểm Chủ tịch UBND phường Trung Đô Nguyễn Xuân Huân, để chấn chỉnh về ứng xử của cán bộ, đảng viên.

Ngày 22/9, ông Võ Viết Thanh, Bí thư Thành ủy TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đang tiến hành xem xét hình thức kỷ luật đối với Chủ tịch UBND phường Trung Đô Nguyễn Xuân Huân.

Clip Bác sỹ, điều dưỡng bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An bị hành hung tới tấp

“Thành ủy đã yêu cầu ông Huân viết bản tường trình. Ông Huân cũng thừa nhận có mặt tại bệnh viện. Mặc dù không làm gì nhưng để sự việc diễn ra, cũng đã để lại hình ảnh không tốt”, ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, quá trình kiểm điểm phải từ chi bộ, đến Đảng ủy kiểm điểm rồi Ủy ban kiểm tra Thành ủy có kết luận, từ đó ban Thường vụ Thành ủy mới xem xét để ra kết luận kỷ luật cuối cùng.

Pháp luật - Vụ hành hung nữ bác sĩ: Xem xét kỷ luật đối với Chủ tịch phường

Chủ tịch UBND phường Trung Đô có hành vi gây mất trật tự ở bệnh viện.

Liên quan đến kết luận của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An, ông Võ Viết Thanh cho biết đây là cơ sở để xử lý vi phạm theo quy định luật công chức và quy định của Đảng. Nhưng dù không có kết luận này thì trong nội bộ cũng phải tiến hành kiểm điểm ông Nguyễn Xuân Huân để chấn chỉnh chung về ứng xử, cung cách của người cán bộ đảng viên.

Cơ quan chức năng cho rằng ông Nguyễn Xuân Huân có vai trò đồng phạm trong vụ việc bác sĩ bị đánh. Theo đó, vị Chủ tịch UBND phường Trung Đô có hành động cầm ghế chạy vào phòng trực của nhân viên y tế bệnh viện.

“Tuy nhiên, sau đó, ông Huân tự ý nửa chừng chấm dứt hành vi vi phạm và đã ngăn cản không để ông Thắng tiếp tục đánh điều dưỡng Hòa. Hành vi của ông Huân đã gây ảnh hưởng đến trật tự của bệnh viện”, Bản kết luận điều tra nêu.

Kết luận của cơ quan điều tra khẳng định, hoạt động tiếp nhận, thăm khám, chẩn đoán, điều trị của ê kíp y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An tối 18/8 được diễn ra liên tục, đúng chức năng, nhiệm vụ.

Pháp luật - Vụ hành hung nữ bác sĩ: Xem xét kỷ luật đối với Chủ tịch phường (Hình 2).

Người đánh nhân viên y tế là một giám đốc doanh nghiệp.

Người đánh các nhân viên y tế được xác định là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (33 tuổi), trú phường Lê Mao, TP.Vinh, giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An.

Tuy nhiên, do các nạn nhân không đề nghị giám định tỷ lệ thương tật nên không có căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Đình Hoàng Thắng về hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác.

Ngoài ra, hành vi của người đàn ông này cũng không làm ngưng trễ hoạt động của bệnh viện nên không đủ yếu tố cấu thành tội Gây rối trật tự công cộng hoặc tội Chống người thi hành công vụ.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc xảy ra tại bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An; chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Công an TP.Vinh để xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng và ông Nguyễn Xuân Huân.

Vào khoảng 21h30 ngày 18/8, khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông.

Vào thời điểm nhập viện, bệnh nhân vẫn trong tình trạng tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị vỡ xương gò má, kíp trực đã giải thích tình trạng cho những người đi cùng và thông báo đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Đến khoảng 21h40 cùng ngày, khi các bác sĩ đang chữa trị thì một người đàn ông xông vào yêu cầu đưa bệnh nhân đi chụp phim. Lúc này, nữ bác sĩ Hoàng Thị Minh giải thích là đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi thì người đàn ông này lớn tiếng chửi bới, rồi bất ngờ tiến tới tát vào mặt.

Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa lập tức ra yêu cầu không được hành hung nhân viên bệnh viện, rồi đưa bác sĩ Minh vào phòng trực; nhưng người đàn ông đó tiếp tục xông đến đấm vào mặt điều dưỡng Hòa.

Sau đó, bảo vệ và một số người đang trực chạy đến can ngăn. Toàn bộ sự việc được camera an ninh ghi lại. Điều đáng nói, trong đoạn video ghi lại vụ việc, có sự góp mặt của ông Nguyễn Xuân Huân.

Vụ hành hung nữ bác sĩ: Chủ tịch phường đồng phạm, giúp sức

Thứ 5, 21/09/2017 | 21:38
Cơ quan công an kết luận, Chủ tịch UBND phường Trung Đô Nguyễn Xuân Huân có hành vi vi phạm pháp luật gây mất trật tự ở bệnh viện.

Bác sỹ, điều dưỡng bệnh viện 115 Nghệ An bị hành hung tới tấp

Thứ 2, 21/08/2017 | 16:32
Khi đang chữa trị bệnh nhân bị tai nạn giao thông, một người đàn ông đã xông đến đánh vào mặt của nữ bác sỹ và nam điều dưỡng ngay tại phòng cấp cứu.

Nữ bác sĩ bị hành hung: Đình chỉ 2 bảo vệ bệnh viện 115 Nghệ An

Thứ 5, 24/08/2017 | 17:40
Do không làm tròn nhiệm vụ, 2 bảo vệ tại bệnh viện 115 Nghệ An đã bị đình chỉ công việc, chờ kết luận của cơ quan chức năng.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.