Vụ 5 phu trầm bị giết: Thêm một kẻ thứ tư đầy bí ẩn

Vụ 5 phu trầm bị giết: Thêm một kẻ thứ tư đầy bí ẩn

Thứ 2, 08/04/2013 | 13:37
0
Mặc dù ba đối tượng trực tiếp tham gia vụ giết người dã man đã bị bắt nhưng vụ án lại xuất hiện thêm một kẻ thứ tư đầy bí ẩn, mở ra nghi vấn về một cuộc thanh trừng lẫn nhau giữa các nhóm phu trầm?

>> Toàn cảnh vụ 5 phu trầm bị giết hại trong rừng

Không lâu sau khi hai kẻ chủ mưu vụ thảm sát thợ rừng tại khu vực biên giới Việt - Lào gây chấn động dư luận sa lưới, chiều 4/4, đối tượng liên quan thứ ba đã phải tra tay vào còng sau nhiều ngày lẩn trốn trong rừng sâu.

Lộ diện kẻ thủ ác thứ ba

Đầu giờ chiều 4/4, với sự phối hợp của lực lượng chức năng nước bạn Lào, các trinh sát ngoại biên Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đã bắt được kẻ thủ ác thứ ba trong vụ thảm sát năm phu trầm gây chấn động dư luận vào ngày 23/3, khi hắn đang ẩn nấp tại nhà một người họ hàng.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Thượng tá Nguyễn Thuận Hóa, Trưởng phòng Phòng chống tội phạm ma túy (PCMT) thuộc BCH Bộ độ biên phòng Quảng Trị cho biết: "Sau khi có được lời khai của hai đối tượng Công và Thành, các trinh sát ngoại biên tinh nhuệ của bộ đội biên phòng ngay lập tức được nhận lệnh sang phối hợp cùng công an nước bạn Lào để truy tìm tung tích kẻ thủ ác.

Nhận định La Khon (còn gọi là Hồ Văn Nguyên, SN 1989) có quan hệ họ hàng với một số người tại bản Huội Ka Lay, thuộc cụm bản 6, huyện Vilabouly, tỉnh Savanakhet, lực lượng chức năng đã tổ chức mật phục tại đây. Đúng như dự đoán, trưa 4/4, La Khon từ trong rừng sâu đã tìm ra để kiếm cái ăn. Đúng 13h30, các trinh sát biên phòng Việt Nam và công an Lào đã nhanh chóng vây ráp và buộc đối tượng tra tay vào còng…".

Được biết La Khon trú tại bản Tà Poòng, huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet. Hiện tổ trinh sát BĐBP Quảng Trị đang phối hợp với công an bạn Lào hoàn chỉnh các thủ tục hồ sơ theo quy định để chuyển giao đối tượng cho Ban chuyên án 313G tiếp tục điều tra vụ án theo Hiệp định tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và Lào.

Pháp luật - Vụ 5 phu trầm bị giết: Thêm một kẻ thứ tư đầy bí ẩn

Chân dung kẻ thủ ác thứ ba La Khon

Nghi vấn về một cuộc thanh trừng đẫm máu

Sau khi các đối tượng liên quan trực tiếp đến vụ hành quyết nhóm phu trầm bị bắt, trong phòng hỏi cung, các điều tra viên phát hiện ra một mâu thuẫn rất quan trọng trong lời khai của những kẻ thủ ác và phu trầm thoát chết. Theo đó, tối 23/3, sau khi cắt được dây trói và nhân khi bọn bắt cóc không để ý, anh Đỗ Văn Hiền (SN 1988) quê ở Bến Tre đã vùng chạy vào rừng thoát thân. Tuy vậy, do hoảng loạn vì quá sợ hãi và trời tối nên Hiền đã bị mất phương hướng.

Anh Hiền kể: “Em chạy một đêm đến hôm sau vẫn lạc, quay lại chỗ cũ bị bắt trước đó. Chạy một hồi theo đường nước suối thì ra gần bản, em thấy có hai tên quần áo y hệt hai tên đã bắt nhóm bọn em. Tên cầm súng thấy em, dương súng lên nói thằng chạy trốn, phải bắn, một tên lạ mặt (mới xuất hiện sau) cản lại nói: "Ở gần bản, bắn sợ dân bản biết”.

Chúng chạy đuổi, em thục mạng chạy vào rừng, lại lạc ở trại lúc bị bắt cóc, đi nữa thì đến cái hố có năm anh em bị chúng đánh chết. Em quỳ lạy và khấn, mong các anh có thiêng thì chỉ đường em về nhà báo người lên khiêng xác các anh về. Khấn xong, em đi dọc suối thì gặp được anh em đi nối gạo. Em báo với họ, anh em bị đánh chết hết rồi và mượn điện thoại báo cho anh Hà”.

Thông tin riêng từ CQĐT tiết lộ, sau khi bị bắt, đối tượng Hồ Văn Thành đã khai thêm một đối tượng nữa tên là Hiếu, quê ở Quảng Bình xuất hiện khi truy bắt phu trầm Đỗ Văn Hiền. Một tình huống mới được đặt ra, phải chăng, Hiếu là người đại diện cho nhóm thứ ba. Qua đây, một điều tra viên có nghiệp vụ và kinh nghiệm phán đoán rằng, có thể có hai nhóm phu trầm, vàng ở Quảng Bình cạnh tranh, cát cứ nhau về công việc làm ăn nên một trong hai nhóm đó đã nhờ ba đối tượng Công, Thành và Nguyên thanh trừng nhóm còn lại.  

Mặc dù các hung thủ gây ra vụ án hành quyết năm phu trầm dã man ở biên giới Việt  Lào đã bị bắt nhưng hiện tại, các điều tra viên cũng như nhiều người dân quan tâm đang có nhiều câu hỏi liên quan đến sự xuất hiện bất ngờ của kẻ bí ẩn thứ tư. Chiều 4/4/2013, chúng tôi trở lại huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), nơi có năm phu trầm bị sát hại. Người trong giới săn trầm rỉ tai nhau về một cuộc thanh trừng đẫm máu giữa hai nhóm thợ rừng thường xuyên có mâu thuẫn tranh dành nhau về lãnh địa làm ăn. Cơ quan điều tra cho rằng, các nghi can không phải giết người vì sợ bị bại lộ như đã thông tin trên một số phương tiện truyền thông.

Một lãnh đạo PC45, Công an Quảng Trị cho biết, hai nghi can vừa bị bắt giữ khai nhận, việc giết hại năm phu trầm đã có kế hoạch từ trước. Cụ thể, tên Thành cho biết: Công chỉ đạo Thành và Nguyên bắt người, trói lại, dẫn sang đất Lào, rồi cho người về lấy tiền chuộc. Trong thời gian chờ người về lấy tiền, sẽ giết hết số người đang bị trói. Nếu người mang tiền đến, lấy được tiền rồi sẽ giết luôn. Tuy nhiên, do việc anh Hiền trốn thoát ngoài ý muốn, sợ Hiền báo công an nên bọn chúng đã phải rút quân sớm, không dám chờ tiền vào.

Tường trình lại quá trình sát hại năm phu trầm, bọn chúng kể: Thành làm nhiệm vụ đào hố chôn người. Công dùng cây gậy dài gần 2m đánh vào đầu từng phu trầm. Khi dắt từng người một ra hố đào sẵn, Thành túm dây kéo để cho nạn nhân cúi thấp người xuống, lúc đó Công mới dùng cây to dài chừng 2m đánh vào đầu. Khi nạn nhân đã rơi xuống hố, Thành dùng đá đánh vào mặt, mắt, mũi các phu trầm cho đến khi họ chết hẳn. Trước khi giết, chúng cho mỗi người hút một điếu thuốc.

Ba phu trầm khác thoát khỏi lưỡi hái tử thần của nhóm sát thủ

Quá trình lấy lời khai, hai tên Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành cho thấy, trước khi bắt nhóm bảy người đi trầm này vài giờ đồng hồ, vào lúc 11h ngày 22/3, bọn chúng đã bắt ba người đi trầm khác rồi trói lại bằng dây phanh xe đạp, lấy đi của họ một máy điện thoại di động, một số lương thực. Trong lúc sơ ý, nhóm ba người này đã gỡ trói chạy thoát. Ba nạn nhân may mắn đó được xách định là anh Trần Minh Tuấn, Hoàng Lê Dũng và Nguyễn Thanh Liêm cùng trú tại xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Nguyên Hồ - Hoàng Ngọc

Nghẹt thở cuộc truy bắt hung thủ sát hại 5 phu trầm

Chủ nhật, 07/04/2013 | 09:02
Giữa rừng già, dưới cái nắng thiêu đốt đầu hè của miền Trung, lực lượng hỗn hợp gồm bộ đội biên phòng và công an tỉnh Quảng Trị đã không quản ngại vất vả, tổ chức mai phục suốt ngày đêm, quyết tâm truy bắt các đối tượng đã hành quyết 5 phu trầm một cách dã man. Rừng Ma - Tà Rùng của người Vân Kiều ở huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) vốn đã heo hút nay càng tĩnh mịch và đáng sợ hơn, bởi dư âm của vụ thảm sát tập thể chấn động cả tuần nay.

Vợ 'quỷ dữ' giết phu trầm kể tội chồng

Thứ 6, 05/04/2013 | 14:14
“Chưa một ngày em được hạnh phúc, anh Công say xỉn tối ngày, đánh đập vợ con. Em trái ý là bầm dập mặt mày, nhiều lần, anh ta nói sẽ giết nếu em bồng con về ngoại”, vợ sát thủ Hồ Văn Công kể và gọi chồng là "quỷ dữ".
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.